Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi bị chớp nháy

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi vuadienmay, 1/3/21.

  1. vuadienmay

    vuadienmay Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    29/1/21
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Web:
    Nhiều người đang xem thì màn hình tivi mắc phải chớp nháy thường xuyên, màn hình đen rồi sáng dù các bạn không bấm nút gì, đó là dấu hiệu của tivi mắc phải lỗi nháy màn hình. Tùy vào nguyên nhân khác biệt mà chúng ta có những giải pháp giải quyết khác nhau.

    Cách giải quyết với từng trường hợp:

    • Do đầu nối của linh kiện kết nối vào tivi như đầu đĩa DVD, đầu thu truyền hình kỹ thuật số,… mắc phải hỏng, mắc phải đứt, gãy hoặc rỉ sét ở đầu nối. Với nguyên nhân này thì dễ dàng và đơn giản, bạn chỉ đề nghị cắm chặt đầu nối hoặc thay dây mắc phải hỏng là được.
    • Do nguồn điện không tốt nhất. Nguồn điện bị không ổn định cũng là một nguyên nhân làm cho tivi bị giật màn hình. Bạn hãy xem lại đầu dây cắm vào điện của tivi có mắc phải rớt ra hay không và hãy cắm lại. Nếu tivi nhà nhiều người đang cùng sử dụng chung ổ điện với các thiết bị, khả năng nguồn điện bị chập chờn vô cùng là cao. Hãy tháo bớt linh kiện ra hoặc bạn cũng có thể dùng ổn áp riêng cho tivi để dòng điện ổn định hơn.
    • Hình như, có khả năng khác là những cụ thể giúp đỡ phát sáng và phát hình của tivi (như đèn LED, bóng đèn màn hình) đã bị hư. giúp khắc phục những lỗi này, bạn cần phải có kiến thức luôn luôn môn và các dụng cụ cực kì quan trọng để kiểm tra. cũng vì, các bạn hãy mang đến những trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa tivi nhằm sửa.
    >> Tivi nhà bạn bị hư và bạn đang muốn tìm một đơn vị sửa chữa. XEM NGAY dịch vụ sửa tivi tại nhà giá rẻ của chúng tôi, chất lượng uy tín - bảo hành 1 năm
     
     

Chia sẻ trang này