Nguyên tắc thiết kế nhà theo phng thủy

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi Thuphucha, 21/11/20.

  1. Thuphucha

    Thuphucha Thành viên

    Tham gia ngày:
    20/11/20
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều gia chủ thường lăn tăn khi căn hộ của mình rơi vào Trực xung theo phong thủy. Thứ nhất là Trực xung với cầu thang và hành lang (ví dụ cửa chính nằm cuối đường hành lang hoặc đối diện với cầu thang lên xuống); thứ hai là trực xung do đường bên ngoài vào; thứ ba là trực xung đối môn(hai cửa chính đối diện nhau). Giải pháp khắc phục trong các trường hợp trên là treo gương bát quái, phong linh bằng đồng, cầu thủy tinh hoặc bố trí bình phong bên trong để giảm Trực xung mà không phải cải tạo đập phá kết cấu.
    Với trường hợp căn hộ không được vuông vức và có góc vát thì cách giải quyết thì dựa trên nguyên tắc cân bằng Âm – Dương – Hình Thể, nên bố trí đồ dùng hoặc gương soi để bù lại, thêm chậu cây cảnh hoặc vật dụng trang trí để tạo cân bằng khí tốt.
    Điểm hạn chế ở nhà chung cư là từ bên ngoài có thể quan sát toàn bộ không gian trong nhà, rõ nhất là phòng khách và thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong. Trong khi theo phong thủy, những điều này là cực kỳ cấm kỵ. Để khắc phục, bạn nên thiết kế tủ trang trí có ngăn trống để khí được lưu thông. Với bếp thì dùng quầy bar che chắn.
    Cửa các phòng ngủ trong căn hộ chung cư cũng thường thiết kế liền kề nhau, theo thuật phong thủy, các cửa liền kề gây lên sự hỗn loạn về khí, về sự bất an hoặc những thị phi rắc rối cho gia chủ. Cửa nhà vệ sinh chiếu vào giường ngủ gây nên những tổn hại về sức khỏe, chịu ảnh hưởng mạnh nhất là những người mệnh Hỏa, vì Thủy khắc Hỏa. Để hóa giải những điều này, nơi các cửa phòng gần kề hoặc xung đối, bạn nên treo 6 đồng hồ tiền cổ. Nếu khoảng cách giữa các cửa phòng đủ lớn, thì có đặt một cây xanh ở khoảng giữa hai cửa phòng cũng rất hiệu quả. Đối với nhà vệ sinh trong phòng ngủ, bạn nên dùng quả cầu thủy tinh treo ngay nơi cửa ra vào.
     

Chia sẻ trang này