Toàn quốc Nhà phố 5 tầng thiết kế lệch tầng để đưa ánh sáng tối đa vào bên trong

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi kientrucxaydungava, 7/1/22.

  1. kientrucxaydungava

    kientrucxaydungava Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/8/20
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kiến trúc sư
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Minaka House là ngôi nhà phố 5 tầng điển hình tại các đô thị với chiều dài gấp gần 4 lần chiều rộng và chỉ có một mặt thoáng. Chính bởi vậy, một không gian sống thoáng sáng, đầy đủ các phòng chức năng và đưa thiên nhiên vào nhà nhiều nhất có thể là yêu cầu gia chủ đặt ra cho nhóm KTS.

    Nhà phố 5 tầng thiết kế lệch tầng để đưa ánh sáng tối đa vào bên trong
    [​IMG]
    Nhà phố nổi bật nhờ mặt tiền mộc mạc, khác lạ so với những ngôi nhà xung quanh

    Dựa trên mong muốn về một ngôi nhà có sự hiện diện cây xanh nhiều nhất có thể của gia chủ, ngay tại mặt tiền gạch đỏ thô mộc, KTS thiết kế hệ cây hoa um tùm, nhiều màu sắc. Ngoài việc điểm tô vẻ đẹp, cây cối còn góp phần điều hòa không khí, cản bụi, giảm nhiệt lượng vào không gian bên trong.

    [​IMG]
    Những viên gạch thô đỏ làm nổi bật màu xanh của cây cỏ

    [​IMG]
    Lớp đệm cây xanh đóng vai trò bảo vệ ngôi nhà trước tác động của thời tiết và môi trường

    Với nhu cầu sử dụng lớn, việc mở rộng không gian sử dụng theo chiều dọc là điều tất yếu. Do đó, trên diện tích 90m2, mẫu nhà phố đẹp này được xây 5 tầng. Điều khó nhất của nhà phố là việc lấy sáng và đưa không khí vào bên trong sao cho tránh cảm giác tù túng, bí bách của nhà ống thường thấy. Để khắc phục nhược điểm này, các KTS đã lựa chọn thiết kế lệch tầng, tạo các khoảng lệch trục từ trong ra ngoài, đưa ánh sáng từ trên xuống thông qua “phễu” - hệ giếng trời lớn ở giữa nhà. Các khối trên lùi dần so với khối dưới ngay từ mặt tiền. Cầu thang bố trí không đồng trục nhằm điều tiết ánh sáng xuống không gian bên dưới và tạo cảm giác dễ chịu khi di chuyển lên tầng cao.

    Thiết kế nhà phố 5 tầng với tổng diện tích là 400m2 với tầng 1 hoàn toàn dành cho khu vực sân và phòng bếp - ăn. Tầng 2 là phòng khách. Tầng 3 và 4, mỗi tầng có 2 phòng ngủ. Tầng 5 là không gian của phòng giặt, phòng làm việc. Các sàn được bố trí lệch độ cao giúp không khí lưu thông dễ dàng. Vật liệu mộc mạc như gỗ, bê tông, gạch mộc... sử dụng kết hợp đem đến sự thông thoáng, sáng sủa và ngập tràn cảm xúc tươi mới cho từng căn phòng.

    [​IMG]
    Mặt trước khối nhà được lùi dần theo tầng cao, mở dần khoảng trống cho khu khố

    [​IMG]
    Không gian sinh hoạt chính kết nối với khoảng sân bên ngoài bằng hệ cửa kính lớn

    [​IMG]
    Khu vực bếp - ăn là sự kết hợp linh hoạt giữa truyền thống và hiện đại với đồ nội thất tiện nghi nhưng mang màu sắc trầm ấm. Gầm cầu thang được tận dụng làm tủ kệ để đồ giúp tiết kiệm diện tích

    [​IMG]
    Cầu thang uốn lượn mềm mại nhưng rất chắc chắn

    [​IMG]
    Phòng khách đơn giản, tạo ranh giới với khu vực khác bằng sự thay đổi vật liệu sàn từ bê tông sang gỗ ấm cúng

    [​IMG]
    Trần bê tông kết hợp cùng gạch mộc và tường kính giúp không gian vừa gần gũi vừa sáng thoáng

    [​IMG]
    Tầng 3 là không gian riêng tư dành cho hai phòng ngủ

    Không những khắc phục nhược điểm của nhà ống, ngôi nhà phố lệch tầng còn mang lại một không gian sống nhiều hơn thế. Đó là sự thoải mái, gắn kết giữa con người với con người và con người với thiên nhiên một cách tối đa.


    Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế xây dựng các công trình nhà ở như nhà phố, căn hộ, biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển,...Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé !
     
     

Chia sẻ trang này