Nhận biết sớm các biểu hiện bất thường liên quan đến chức năng thận

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 6/8/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Có những thay đổi khi đi tiểu

    Thận có nhiệm vụ sản xuất nước tiểu và loại bỏ chất thải qua đường tiểu. Vì vậy, không nên bỏ qua những thay đổi về tần suất đi tiểu, mùi, màu sắc và các thay đổi khác của nước tiểu như: Tăng số lần đi tiểu, đặc biệt là vào ban đêm. Số lần dao động từ 4 - 10 lần/ngày được coi là bình thường. Thấy máu trong nước tiểu. Nước tiểu có bọt.

    Nhức đầu, mệt mỏi và suy nhược cơ thể
    Thận khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả sẽ chuyển đổi vitamin D trong cơ thể để duy trì xương chắc khỏe và sản xuất hormon erythropoietin (EPO) có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Khi thận hoạt động không hiệu quả, chúng tạo ra ít EPO gây giảm sản xuất các tế bào hồng cầu làm thiếu hụt lượng oxy dẫn đến cơ thể mệt mỏi, thường xuyên mỏi cơ, hoạt động não kém hiệu quả.

    Dấu hiệu cảnh báo là những người mắc bệnh thận mạn tính bị thiếu máu. Thiếu máu có thể bắt đầu xảy ra khi hiệu suất làm việc của thận từ 20-50%. Nếu cơ thể mặc dù được nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc nhưng tiếp tục trải qua cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng, nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

    Da khô kèm theo ngứa ngáy
    Thận khỏe mạnh thực hiện các công việc là loại bỏ chất thải và một số chất dư thừa từ máu, giúp tạo ra các tế bào hồng cầu và duy trì lượng khoáng chất thích hợp trong cơ thể. Da ngứa và khô báo hiệu thận hoạt động chưa thực sự tốt để duy trì sự cân bằng các khoáng chất và chất dinh dưỡng, điều này có thể dẫn đến bệnh xương và thận.

    Nếu da khô và ngứa, hãy cố gắng uống nước nhiều hơn. Hãy nhớ rằng, trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào để điều trị ngứa, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Một số loại thuốc chứa thành phần có khả năng làm tình trạng suy thận trở nên trầm trọng hơn.

    Đau lưng
    Suy thận có thể dẫn đến đau lưng thường xuyên ngay phía dưới khung xương sườn, có thể được cảm giác đau lan ra phía trước vùng chậu hoặc vùng hông. Lưu ý đau lưng do suy thận đi kèm với cảm giác ốm yếu, nôn mửa, sốt và đi tiểu thường xuyên. Đau lưng cơ năng bình thường không có mối tương quan với thận, cơn đau khu trú và xảy ra đột ngột, không kèm theo sốt. Nếu bạn tiếp tục bị đau lưng, sử dụng thuốc giảm đau không hiệu quả, cần đi khám bác sĩ sớm nhất có thể.
     

Chia sẻ trang này