Toàn quốc Những dấu hiệu nhận biết bị tàn nhang bạn quan tâm

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi skinliftcollagentot, 5/3/21.

  1. skinliftcollagentot

    skinliftcollagentot Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ở một độ tuổi nhất định, da xuất hiện các vết tàn nhang bởi đây là một trong những dấu hiệu lão hóa da. Các yếu tố môi trường và lối sống không lành mạnh sẽ khiến bạn trông già đi đáng kể. Vậy bạn có biết các dấu hiệu bị tàn nhang?
    1. Tàn nhang là gì?
    Tàn nhang là những đốm nâu nhỏ trên da. Đôi khi chúng có màu đa dạng từ đỏ, nâu, nâu vàng, nâu sáng, nâu đến đen. Những đốm tàn nhang sẽ càng rõ hơn khi có sự tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Những đốm tàn nhang có thể xuất hiện theo nhóm, phần lớn là ở má và cánh mũi.
    2. Những dấu hiệu da bị tàn nhang
    Da bị nhăn nheo, chảy xệ

    Khi tốc độ của các tế bào trẻ hóa chậm lại, khuôn mặt của bạn dần mất đi vẻ rạng rỡ và khiến bạn trông kém trẻ trung. Nếu làn da của bạn đang bắt đầu bị nhăn, chảy xệ, thì đó là do lượng mỡ dưới da đang bị giảm dần. Lúc này, da bắt đầu mỏng đi và trông kém sắc hơn lúc trước. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho các vết tàn nhang hình thành.
    Bạn hãy massage mặt thường xuyên và kết hợp sử dụng kem dưỡng có chứa retinol để kích thích tái tạo tế bào da. Như vậy làn da của bạn sẽ sáng khỏe và chống oxy hóa da hiệu quả.
    Da trở nên khô và xỉn màu hơn

    Từ sau độ tuổi 25 trở đi, da dần xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Cụ thể là da bị khô, bong tróc và xỉn màu hơn. Đây là dấu hiệu bị tàn nhang đầu tiên dễ nhận ra nhất. Bởi ngoài sự thay đổi của yếu tố môi trường và nội tiết tố khiến cho da của bạn mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Hơn nữa, việc ăn uống không lành mạnh, thường xuyên bị stress cũng làm cho da của bạn bị lão hóa da sớm và gây nên các vết tàn nhang mờ.
    Để làn da không bị khô và xỉn màu bạn cần bảo vệ và chăm sóc da tốt hơn. Thường xuyên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần để loại bỏ các lớp sừng dày, giúp da sáng và khỏe hơn.
    Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống đủ nước mỗi ngày và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm da. Đặc biệt là kem chứa thành phần dưỡng ẩm tốt như dầu dừa, omegas… hoặc chăm chỉ đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để da được cấp ẩm và ngăn ngừa các vết tàn nhang hình thành.
    Xuất hiện những vết chân chim


    Dấu hiệu bị tàn nhang tiếp theo dễ nhận diện đó là da xuất hiện các vết chân chim. Vết chân chim xuất hiện có thể do da bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Các tia UVA và UVB rất có hại cho da bởi nó hủy hoại lớp collagen tự nhiên của da. Từ đó, làm chậm quá trình sản sinh collagen, hình thành những nếp nhăn nhất là ở vùng da xung quanh mắt.
    Để cải thiện làn da bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Hơn nữa, hãy bổ sung các thực phẩm có chứa vitamin E, vitamin A, C… để thúc đẩy sản sinh collagen cho da, giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa những nếp nhăn mới hình thành.
    Bọng mắt, quầng thâm mắt

    Việc sử dụng máy tính, điện thoại và thức khuya thường xuyên sẽ làm da ngày một xấu đi. Đặc biệt, là vùng da xung quanh mắt xuất hiện những quầng thâm và bọng mắt. Do đó, da mất đi độ đàn hồi dathiếu hụt collagen. Đây là một trong những dấu hiệu lão hóa da ở phụ nữ.
    Hãy sử dụng kem dưỡng cho mắt vào mỗi tối và tập thói quen đi ngủ sớm. Hạn chế tiếp xúc nhiều với ánh sáng điện thoại và bôi kem dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ để làn da được cải thiện rõ rệt hơn.
    Trên đây là các dấu hiệu bị tàn nhang ở phụ nữ. Trước các vấn đề về lão hóa da, ngoài nguyên nhân do tuổi tác thì các chị em nên việc điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt khoa học. Ngoài ra, cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên, uống nhiều nước, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày và cung cấp thêm các loại vitamin như A, C, E… để hạn chế những tác hại làm cho da bị lão hóa sớm.
    Bên cạnh đó, việc bổ sung collagen bằng đường uống cũng làm chậm quá trình lão hóa da và mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng.

    Tuy nhiên, để chọn được một loại collagen hấp thụ tốt cho cơ thể thì bạn nên chọn những collagen chiết xuất từ da cá. Đây là một collagen peptide đã được thủy phân và mang lại hiệu quả cao hơn các loại collagen khác. Nó giúp tái tạo da, ngăn ngừa những nếp nhăn. Từ đó, đem lại cho các chị em làn da trắng hồng, căng bóng, trẻ trung và tràn đầy sức sống.
     

Chia sẻ trang này