Những điều nên làm và không nên làm khi đi du lịch Thái Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 23/2/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Vua

    Người Thái với lòng yêu quý sâu sắc và chân thành đối có vị vua Bhumibol Adulyadej (Rama IX). Chẳng hạn, nếu du lịch thái lan đi xem phim, bạn nên đứng lên lúc mọi người kế bên cũng đứng (vì bắt đầu sẽ thường mang một đoạn phim ngắn về vua). Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn mang hành vi thiếu tôn kính với vị vua hoặc chế độ quân chủ của họ thì bạn sẽ mắc lỗi to mang người Thái.

    [​IMG]

    Hơn 10 năm trước, 1 người đàn ông sở hữu quốc tịch Thụy Sĩ đã phun sơn đen vào chân dung vua Thái Lan, việc này được giải thích vì anh không thể tìm rượu trong suốt dịp sinh nhật lần đồ vật 60 của Ngài. May mắn, người đàn ông này chỉ bị trục xuất ra khỏi lãnh thổ vì theo luật, anh này mang thể bị xử chung thân do vô lễ. bởi vậy, hãy luôn cẩn trọng và chú ý đến sự uy nghiêm của Hoàng gia, nhất là nhà vua.

    Cử Quốc thiều

    Vào 8h và 18h mỗi ngày, Quốc thiều Thái Lan sẽ được cử tại những nơi công cộng. đa số hầu hết người sẽ giới hạn lại và đứng nghiêm trang. Khách du lịch thái lan giá rẻ nước bên cạnh cũng cần ngừng lại và đứng nghiêm trang như vậy vì điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao từ các người Thái kế bên.

    [​IMG]

    Chào "wai" như thế nào và lúc nào

    Chào wai (phát âm tương tự “why”) là cử chỉ truyền thống của người Thái Lan để chào hỏi và cảm ơn. Nó là sự phối hợp giữa hai bàn tay đặt trước ngực, sau đó, chạm nhẹ vùng trán.

    Trường hợp không chắc khiến đúng, hãy thực hiện đơn thuần có các ai chào “wai” với bạn trước, không tính trừ người đang làm cho việc hoặc trẻ em. Và hãy dùng nó lúc bạn muốn cảm ơn ai đó đã giúp bạn. ngoài “wai”, hãy tất nhiên 1 nụ cười, điều đó sẽ trông bạn thành ý hơn.

    Bạn cũng sở hữu thể sử dụng "wai" để xin lỗi khi bạn vô tình bước lên chân hoặc chạm vào vết thương của ai ấy. Đôi lúc hành động "wai" nên bắt buộc tôn kính hơn, chẳng hạn, khi gặp gia đình bạn trai hoặc bạn gái người Thái, "wai" nên dài hơn mang đôi tay đặt cao hơn.

    Nhà sư

    Chạm vào nhà sư, đưa cho họ bất kỳ thứ gì 1 phương pháp trực tiếp, nhất là phụ nữ là điều cấm kỵ tại vương quốc mà Phật giáo được xem như là quốc giáo. do đó, lúc đứng trong 1 đám đông, hãy phấn đấu giảm thiểu chạm vai của những vị sư.

    ko sở hữu giày dép trong nhà

    Bạn cần cởi giày, dép lúc bước vào nhà, đền chùa, điện đài nhắc chung hoặc bất kỳ tại đâu, giả dụ thấy trước về việc này.

    [​IMG]

    Quà tặng

    Người Thái thích tặng quà cho nhau. trường hợp bạn được mời tới một nơi nào đó, hãy phấn đấu có 1 vật dụng gì ấy về, nhất là trong 1 chuyến tour du lịch Thái Lan giá rẻ, hãy nhớ tìm 1 phần quà lưu niệm.

    Thực phẩm

    Tại 1 quốc gia nhiệt đới như Thái Lan thì sẽ mang rộng rãi món ăn được bày trên bàn và 1 đĩa cơm cho tất cả thực khách. Bạn nên dùng chung thìa mang toàn bộ người để lấy thức ăn, chứ không hề thìa riêng. tốt hơn là lấy các phần nhỏ nhưng phổ biến lần thay vì 1 đa số. Dĩa được dùng để lấy thức ăn nhưng ko dùng để ăn cơm. không sở hữu bất kỳ con dao nào trên bàn vì trên bàn ăn của người Thái không có món gì cần buộc phải cắt nhỏ thêm nữa. Đũa hiếm khi được sử dụng, thỉng thoảng phục vụ các món mỳ, hủ tiếu…

    Tại doanh nghiệp, người Thái thường gọi đa dạng món ăn chung, chúng được đặt ở giữa bàn và đa số người đều với thể thưởng thức. Đây là điều khác khi bạn ở châu Âu hoặc Mỹ, nơi mà mỗi vị khách gọi riêng từng món khác nhau cho bản thân và sẽ là thiếu lịch sự lúc nếm thử thức ăn trên đĩa của người khác

    [​IMG] .

    Gạo khó trồng và thu hoạch nên sẽ là thiếu lịch sự ví như để lại 1 vài hạt cơm trên đĩa hoặc khiến cho rơi vãi xuống sàn. do đó, hãy lấy lượng cơm vừa buộc phải và chắc rằng bạn sẽ ăn hết.

    Giấu ngón chân

    các ngón chân là phần khá quan trọng của cơ thể. khi bạn ngồi trong đền, chùa, hãy để đầu gối bạn ra bên cạnh và giấu những ngón chân ở phía sau. nếu bạn không kiên cố ngồi như thế nào cho đúng, hãy quan sát người Thái ngồi và làm theo.

    Điều này cũng đúng khi bạn ngồi trên sàn với các người khác. Bạn với thể bắt chéo chân khi ngồi trên ghế, tuy nhiên, hãy giấu đi các ngón tay. giả dụ phải buộc dây giày, hãy quan sát vị trí mà bạn đặt chân lên.

    Phần đầu là quan trọng

    Đầu là phần vô cùng quan trọng của cơ thể. do đó, ko bắt buộc chạm vào đầu của 1 đứa trẻ nhỏ.

    dùng giọng nhắc vừa cần

    không như người phương Tây, người Thái thích không khí nhẹ nhàng lúc giao tiếp, kể cả lúc họ cười.

    Cử chỉ

    Ngôn ngữ có ý nghĩa khác nhau tại mỗi quốc gia và ngôn ngữ cơ thể cũng như vậy. Tại Thái Lan, việc dùng ngón trỏ để chỉ vào 1 người sở hữu thể có hàm ý “muốn tấn công”. lúc muốn gọi taxi hoặc hành động gọi ai đấy lại sắp, bạn hãy cho lòng bàn tay úp và các ngón tay khép lại. lúc đi ngang qua hai người đang đứng kể chuyện, để thể hiện sự tôn trọng, bạn cúi nhẹ người. Thực hiện tương tự khi với những người khác đang ngồi. Điều này khiến người khác nghĩ rằng bạn đang tôn trọng họ, dù với thể là bạn cao hơn nhưng vẫn cúi đầu.

    Cần giữ nụ cười

    [được biết tới như “vương quốc của những nụ cười”, do vậy, bạn sẽ thấy người Thái luôn nhoẻn miệng cười dù khi gặp cạnh tranh.

    [​IMG]

    Trả giá

    Bạn buộc phải trả giá hợp lý và đừng khư khư giữ giá mà mình đưa ra. Việc trả giá này thường được dùng khi ở các điểm marketing nhỏ lẻ, đôi khi, ở những trung tâm thương mại tầm vừa dù mang thể được giảm chút ít. Nhưng với các trung tâm thương mại to và siêu thị thì đều có giá cố định.

    Chính sách giá phân biệt

    Tại một số điểm tham quan sẽ mang hai mức giá khác nhau dành cho người Thái và người nước ngoài. Dù hiếm gặp nhưng khách du lịch cũng phải quan tâm và cẩn thận. trường hợp nhắc tiếng Thái trong giả dụ này, bạn sẽ được tính giá địa phương.

    Kết luận

    ví như không biết chắc mình buộc phải khiến gì và làm như thế nào thì hãy nhìn những người Thái xung quanh và khiến cho theo. Và hãy nhớ, luôn mỉm cười.
     
  2. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    năm ngoái có đi 1 tour Thái Lan 3 ngày 3 đêm chơi vẫn chưa đủ. có lẽ năm nay phải đi lần nữa rồi hehe
     

Chia sẻ trang này