Những điều thú vị ít người biết về Thái Lan

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 30/3/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    du lịch thái lan có vô vàn điều thú vị, từ các điểm đến vui chơi, thăm quan đến ăn uống… Đặc biệt Thái Lan có những phong tục và quan niệm đặc biệt, kiên cố sẽ khiến bạn phải kinh ngạc. Cùng tìm hiểu chúng qua danh sách sau nhé!

    1. giang sơn Thái Lan còn được gọi với cái tiên là Xiêm (สยาม). Tên gọi này đã có từ xa xưa và vẫn được dùng vào các giai đoạn: khoảng thế kỉ thử 14 cho đến năm 1939 và từ năm 1945 đến năm 1949.

    2. Loài mèo xiêm (Siamese cat) đúng như tên gọi của chúng, có cội nguồn từ Thái Lan. Giống mèo này được người Thái rât yêu thích. Trong các lễ cưới của người Thái nếu được tặng một vài mèo xiêm có nghĩa là cô dâu chú rể sẽ có được một lời chúc trăm năm hạnh phúc.

    [​IMG]

    3. Trong tiếng Thái thì tên của đất nước này có tức thị "vùng đất của tự do".

    4. Chắc hẳn bạn đã biết thủ đô của du lịch thái lan giá rẻ là Bangkok nhưng bạn có biết tên chính thức của nó là gì không? Cái tên này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người “choáng” vì độ dài của nó, đó là “Krung Thep Maha Nakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayutthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udom Ratchaniwet Mahasathan Amon Phiman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanu Kamprasit”. Dịch ra có nghĩa là: "Thành phố của các thánh thần, tỉnh thành vĩ đại của những vị thần văng mạng, đô thị châu báu nguy nga của thần Indra, chiếc ngai vàng của đức vua Ayutthaya, thành phố của đền đài hoa lệ, thành thị của cung điện và lãnh địa hoành tráng nhất của hoàng thất, ngôi nhà của thần Vishnu và tất cả các vị thần".

    5. Thái lan với mô hình nhà nước gần giống với Vương Quốc Anh với nhà vua đứng đầu và theo chế độ quân chủ lập hiến. Thủ tướng chính là người đứng đầu nội các và sẽ điều hành mọi hoạt động của chính phủ.

    [​IMG]

    6. Khi ra đường ở tour du lịch Thái Lan giá rẻ mà không mặc đồ lót thì chính là bạn đang vi phạm pháp luật của nước này. ngoài ra điều luật này khiến rất nhiều người băn khoăn về cách mà người ta kiểm tra việc thực hành điều luật trên.

    7. Có một điều luật nữa ở Thái Lan cũng khá đặc biệt, đó là khi bạn tài xế thì bạn thì bạn sẽ phải mặc áo xống cẩn thận, nếu bạn cởi è cổ thì đó cũng là vi phạm luật pháp của Thái Lan.

    8. có lẽ ở bất kì nơi đâu trên thế giới đều cho rằng việc giẫm đạp lên đồng bạc không phải là việc tốt. Và nếu điều đó xảy ra ở Thái Lan thì nó sẽ trở nên việc vi phạm luật pháp. Khách du lịch quốc tế cần lưu ý kỹ điều này vì trên mỗi tờ tiền tài Thái Lan đều có in hình Nhà Vua Thái Lan, việc giẫm đạp lên chúng sẽ được quy kết vào hành động hạ nhục vua, xúc phạm hoàng phái. bởi vậy nếu thấy tiền rơi bạn nên cẩn thận nhặt lên nhé.

    [​IMG]

    9. Dân số Thái Lan là khoảng 67 triệu người và 90% trong đó theo đạo Phật. Chính vì vậy gần như đến nơi đâu trên đất nước Thái Lan cũng có các công trình theo phong cách kiến trúc Phật giáo.

    10. Thái Lan được các độc giả của Rouch Guides bình chọn là sơn hà thân thiện thứ 5 trên thế giới. Khách du lịch tới Thái Lan có thể dễ dàng nhận được sự viện trợ của tất cả người dân từ ngườn bán hàng, người công nhân và thậm chí cả những nhà tu hành.

    [​IMG]

    11. Muay Thái không chỉ là môn thể thao đặc trưng của sơn hà Thái Lan nó còn là đại diện hình ảnh của quốc gia , nhắc đến hầu như ai cũng biết đến môn thể thao Muay Thái.

    12. Thái Lan còn được mệnh danh là "Venice của phương Đông" cũng bởi do hệ thống kênh rạch ở đây khá nhiều. Nếu có dịp du lịch Thái Lan, bạn hãy thử trải nghiệm một tour đi thuyền trên sông nhé.
     

Chia sẻ trang này