Những hậu quả của việc không uống đủ nước

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 7/3/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Da mất nước

    Bên cạnh việc sử dụng kem giữ ẩm, giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa mất độ ẩm cho da đó là uống đủ nước.

    Táo bón

    Nước giúp thức ăn di chuyển qua ruột một cách dễ dàng . Do đó, nếu không cung cấp đủ nước, ruột già sẽ "mượn tạm" nước từ phân bằng cách tái hấp thu trở lại, làm phân trở nên khô hơn và dĩ nhiên, gây ra táo bón.

    Mệt mỏi

    Khi thiếu nước, các tế bào trong cơ thể sẽ hạn chế hoạt động và do đó tạo ra ít năng lượng hơn, những người uống ít nước hay cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ cũng là vì thế. May thay, những dấu hiệu này sẽ biến mất khi bạn uống nước.

    Cao huyết áp

    Để duy trì chức năng của các cơ quan trong điều kiện thiếu nước, cơ thể sản sinh ra một hormon gọi là histamin. Hormon này gây co mạch, làm tăng huyết áp.

    Do đó, việc cần làm là uống đủ nước, điều này còn giúp cải thiện tuần hoàn, giảm tích tụ độc tố và các chất có hại gây tăng huyết áp.

    Các vấn đề về thận

    Uống nhiều nước tạo điều kiện để thận thực hiện chức năng của mình đó là thải loại độc tố, urê và muối ra khỏi cơ thể. Do vậy, thiếu nước đồng nghĩa với sự suy giảm chức năng thận, cũng là lý do gây ra một số vấn đề sức khỏe như sỏi thận.

    Tăng cân

    Đôi lúc chúng ta bị nhầm lẫn giữa dấu hiệu của đói với khát. Do đó một số người tìm đến đồ ăn thay vì bổ sung nước cho cơ thể.

    Uống đủ nước là yếu tố quan trọng trong việc giữ cân nặng cũng như bảo vệ sức khỏe. Một trong những lý do đó là vì nước giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa, làm tăng đốt cháy calo trong cơ thể.
     

Chia sẻ trang này