Toàn quốc Những loại đèn pha led năng lượng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hungk98, 14/8/20.

  1. hungk98

    hungk98 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/10/19
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Các thiết bị năng lượng mặt trời càng ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi khả năng tiết kiệm điện năng của chúng. Đèn pha led năng lượng mặt trời cũng không nằm ngoài số đó, chúng được sản xuất không chỉ tiết kiệm điện năng cho gia đình như những mẫu đèn khác mà còn tiết kiệm được rất nhiều điện năng cho quốc gia. Tuy nhiên, vẫn có những sai lầm xảy ra ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của đèn mà người tiêu dùng hay mắc phải. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm khi lắp đặt đèn pha led năng lượng mặt trời qua bài viết dưới đây.

    Lắp đặt đèn ở vị trí có vật cản
    Đây là lỗi thường xảy ra nhất ở người sử dụng khi lắp đặt đèn. Để tấm pin mặt trời hấp thụ được nhiều năng lượng mặt trời nhất bạn phải đặt chúng ở những khoảng sân rộng, xung quanh không có vật cản nếu bạn để dưới thấp. Còn với đèn pha led đường thì bạn phải đặt chúng lên cao, qua các tán cây bên đường. Bạn nên tránh xa những vật để lại bóng dâm như tán cây hay những tòa nhà cao tầng. Có thể ai cũng biết nên lắp tấm pin mặt trời ở những nơi không có vật cản nhưng khi mặt trời đi từ tây sang đông, ánh nắng ở mỗi thời điểm lại ở một hướng khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên đặt tấm pin nằm ngửa để chúng có thể hứng trọn được ánh nắng từ mọi hướng khác nhau. Bởi nếu đèn không có đủ năng lượng để phát sáng thì đến buổi tối ánh sáng rất mập mờ hoặc có thể là không lên đèn.

    [​IMG]

    Lắp đặt quá nhiều đèn
    Nhiều người nghĩ rằng việc lắp đặt nhiều đèn cho một tấm pin mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình hoạt động của pin. Tuy nhiên điều này là sai lầm bởi khi một hoặc một vài đèn phát sáng, tấm pin tự động phát hiện được ánh sáng và chúng sẽ hút chính năng lượng đó vì lầm tưởng đó là năng lượng mặt trời, đến khi ban ngày chúng lại tắt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến năng lượng của đèn mà còn ánh hưởng đến tuổi thọ của tấm pin mặt trời khi chúng hoạt động cả ngày lẫn đêm như vậy.

    Gặp vấn đề về pin
    Điều này rất hay xảy ra khi sử dụng các loại đèn pha led năng lượng mặt trời. Không phải thời tiết lúc nào cũng có nắng to để chúng có thể sạc đầy pin, vào những ngày mưa liên tiếp thì sự cố này rất hay xảy ra. Tuy nhiên, để năng lượng được sạc đầy vào pin cần 6 đến 8 tiếng trong khi để sử dụng hết năng lượng trong pin cần 8 đến 12 tiếng. Với những nơi có lượng đèn nhiều được sắp xếp có khoảng cách phù hợp, bạn có thể bật chế độ tiết kiệm năng lượng để kéo dài thời gian chiếu sáng của đèn. Pin của đèn sau 1 đến 2 năm sử dụng bạn để ý sẽ thấy thời gian chiếu sáng suy giảm đáng kể, đó là lúc bạn cần thay pin cho đèn.

    [​IMG]

    Tấm pin bị bẩn
    Sau một thời gian sử dụng đèn, nhất là khi đèn pha led hay được lắp đặt ở những nơi tập trung đông người, khói bụi thường xuyên xảy ra thì việc tấm pin bị bám bẩn là một điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu để chúng trong một thời gian dài sẽ khiến tấm pin hút năng lượng kém đi rất nhiều. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của đèn cũng như chất lượng ánh sáng mà đèn phát ra. Bạn nên kiểm tra 3 – 4 tháng một lần và loại bỏ các mảng bụi bằng cách lấy khăn ẩm và một lượng sà phòng nhỏ để lau. Sau đó nên làm khô chúng ngay lập tức bởi việc để nước vào tấm pin mặt trời không hề tốt.

    [​IMG]

    Với 4 sai lầm cơ bản trên, hy vọng với một vài lời khuyên để khắc phục các sự cố đó mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp đèn pha led năng lượng mặt trời sử dụng hiệu quả nhất.
     

Chia sẻ trang này