Những lợi ích mà nước ép cà rốt mang lại

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 23/4/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Cà rốt cũng chứa luteolin, một chất phytochemical flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Loại củ này còn là một nguồn thực phẩm giàu folate, chất xơ, một số vitamin và khoáng chất khác.

    Bạn hãy cùng tìm hiểu tác dụng của cà rốt với sức khỏe dưới đây để bổ sung loại trái cây này vào chế độ ăn hàng ngày của mình nhé.

    Tốt cho thị lực

    Một trong những lợi ích hàng đầu của nước ép cà rốt đó là tốt cho thị lực nhờ chứa beta-carotene, lutein và zeaxanthin, giúp giảm nguy cơ mất thị lực có liên quan tới tuổi.

    Giảm nguy cơ bệnh tim

    Nước ép cà rốt giúp tim khỏe vì chúng chứa vitamin A hỗ trợ phòng ngừa khởi phát bệnh tim và đột quỵ, giảm stress ôxy hóa.

    Bảo vệ chống ung thư

    Nước ép cà rốt có tác dụng như một chất chống ung thư. Nồng độ cao carotenoid trong cà rốt giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt, đại tràng và ung thư vú.

    Tăng cường miễn dịch

    Nước ép cà rốt chứa các dưỡng chất cần thiết giúp củng cố hệ miễn dịch. Bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do, viêm, sự tấn công của vi khuẩn và virus.

    Tăng cường sức khỏe xương

    Cà rốt chứa lượng lớn vitamin K hỗ trợ tăng gắn kết calci, thúc đẩy quá trình phục hồi xương bị gãy.

    Giúp giải độc gan

    Cà rốt chứa khoảng 87% nước và có khả năng giải độc mạnh mẽ và giúp làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận, uống nước ép cà rốt giúp dễ tiêu và tốt cho hệ tiêu hoá.
     

Chia sẻ trang này