Những người nguy cơ thiếu sắt

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 25/6/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mặc dù mọi người đều có thể bị thiếu sắt, nhưng có một số đối tượng chịu nguy cơ tác động nhiều hơn. Vì nguy cơ với họ là cao nên nhu cầu đối với sắt của họ là nhiều hơn so với những người khác.

    1. Phụ nữ

    Phụ nữ mất máu trong thời gian hành kinh nên họ là những người chịu nguy cơ thiếu máu nhiều hơn cả. Phụ nữ có bầu cũng có thể bị thiếu sắt vì nhu cầu cao đối với sắt.

    2. Trẻ em và thiếu niên

    Trẻ em, đặc biệt là đối với các trẻ sinh thiếu cân hoặc sinh thiếu tháng thường không nhận đủ sắt từ sữa mẹ hay từ sữa công thức, vì vậy chúng có nguy cơ cao về thiếu sắt.

    Thiếu niên cần nhiều sắt hơn trong giai đoạn sinh trưởng. Các trẻ em cần các chăm sóc y tế đặc biệt như là bị mắc các bệnh truyền nhiễm kinh niên hay phải sử dụng chế độ ăn hạn chế cũng là những đối tượng có nguy cơ thiếu sắt.

    3. Người ăn chay

    Những người ăn chay không ăn thịt có nguy cơ cao đối với thiếu sắt. Như nội dung nêu trước, thực vật chứa sắt không hem nên cần được bổ sung với các nguồn thực phẩm khác có chứa sắt hem như thịt, cá và trứng để tăng cường khả năng hấp thu.

    4. Người cho máu thường xuyên

    Những người cho máu thường xuyên có nguy cơ cao đối với thiếu sắt vì sắt dự trữ của họ hết dần theo lượng máu cho đi. Lượng hồng cầu thấp gây ra bởi cho máu, tuy nhiên, đó là vấn đề tạm thời có thể điều trị bằng ăn các thực phẩm giàu sắt.

    Biểu hiện của thiếu sắt

    Hàm lượng sắt không đủ có thể làm suy giảm hoạt động chức năng của cơ thể. Hầu hết các dấu hiệu và triệu chứng không thể hiện ra ngoài vì chúng thường nhẹ. Bạn có thể quan sát thấy các biểu hiện đó chỉ khi bệnh thiếu máu của bạn đã trầm trọng.
     

Chia sẻ trang này