Toàn quốc Những nguyên nhân gây hại răng bọc sứ nếu uống nước ngọt có gas

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Haiyenchie, 7/9/21.

  1. Haiyenchie

    Haiyenchie Thành viên

    Tham gia ngày:
    9/5/21
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nước ngọt có gas lâu nay đã trở thành một trong những thức uống của giới trẻ. Dù được các chuyên gia cảnh bảo sức khỏe nhưng vẫn rất nhiều người yêu thích. Và trong đó, có rất nhiều người đang có nhu cầu bọc răng sứ cũng thắc măc, không biết sau khi bọc răng sứ có được uống nước ngọt có gas hay không? Nhận thấy câu hỏi này, bài viết dưới đây chia sẻ chi tiết về việc bọc răng sứ có được uống nước ngọt không nhé.

    [​IMG]
    Bọc răng sứ xong có được uống nước ngọt không?
    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nước ngọt có ga chính là tác nhân hàng đầu có hại cho răng miệng. Bởi nước này được bổ sung một số thành phần để tăng vị thơm ngon nhưng cũng là kẻ thù tàn phá răng miệng của bạn. Kể cả răng thật hay răng sứ luôn đấy ạ. Dưới đây, chính là 1 số tác hại của nước ngọt gây ra cho răng miêng:
    Nước ngọt làm mòn mão sứ, men răng
    Nước ngọt chứa axit có thể làm mòn mão sứ bên ngoài, khiến chúng mất đi độ sáng bóng ban đầu. Khi mão sứ bị thủng lỗ, nước ngọt sẽ tràn vào gây bào mòn men răng, khiến chúng yếu dần và nhạy cảm hơn. Lâu dần có thể gây rụng răng. Xem thêm: Trường hợp nào không nên bọc răng sứ
    Gây sâu răng, viêm nướu
    Trong nước ngọt có lượng đường cao chính là nguyên nhân gây ra mảng bám hay nơi trú ngụ của vi khuẩn ở vùng men răng. Vì thế, vi khuẩn sẽ làm hư hại và gây sâu răng hay viêm lợi hay nướu răng. Trường hợp răng bọc sứ vi khuẩn tấn công chân răng làm suy yếu chân răng, làm xỉn màu lớp sứ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng. Đồng thời, tạo ra những khoảng hở khiến vi khuẩn dễ tấn công gây hôi miệng, viêm nướu.
    [​IMG]
    Nước ngọt nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sâu răng
    Uống nước ngọt có ga gây xỉn màu răng
    Công sức làm răng sứ để trắng sáng, tự tin hơn sẽ trở thành vô nghĩa nếu bạn uống nước có ga. Một số nước ngọt chứa photphoric, citric kết hợp với lượng đường làm biến đổi màu sắc răng khiến răng của bạn trở nên xỉn màu, ố vàng hơn. Xem thêm: Bọc răng sứ ở đâu tốt nhất

    Trên đây, chính là 3 tác hại chính mà nước ngọt có ga gây ảnh hưởng đến răng miệng. Vì thế, kể cả răng thường các bạn cũng nên hạn chế uống nước ngọt có ga. Còn răng bọc sứ nếu bạn muốn giữ được tuổi thọ cũng như chất lượng của răng sứ thì hạn chế nước ngọt càng nhiều các tốt nhé.
     

Chia sẻ trang này