Những thói buổi sáng làm hại gan có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 5/6/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay, con người thường có lối sống không lành mạnh và chế độ ăn uống không khoa học, dẫn đến xu hướng bệnh gan nhiễm mỡ gia tăng ở mức báo động. Tham khảo ngay những thói buổi sáng gây hại cho gan dưới đây.

    Thiếu ngủ

    [​IMG]
    Ngày nay, hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ đều có thói quen làm việc hoặc giải trí cho đến tận khuya. Tuy nhiên, thức đêm dễ khiến gan bị tổn hại nhất. Bởi trong quá trình ngủ, cơ thể sẽ được lập trình chế độ tự sữa chữa, nếu đi ngủ quá muộn chế độ này sẽ bị ảnh hưởng.

    Chuyên gia của Hiệp hội Giấc ngủ Mỹ cho biết: “Mọi người nên đi ngủ trước 11 giờ đêm và phải ngủ 7-8 tiếng, để gan bài tiết độc tố hiệu quả và bảo vệ sức khỏe toàn cơ thể”.

    Không ăn sáng

    Nghiên cứu chỉ ra ăn sáng giúp trung hòa acid dạ dày và bảo vệ gan làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và viêm tuyến tụy, táo bón, sỏi mật…Chuyên gia dinh dưỡng cho biết một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn luôn càm thấy “ấm bụng, tránh được tình trạng gan bị tổn thương.

    Nhịn tiểu vào buổi sáng

    Tiến sĩ Daniel Paradis thuộc Hiệp hội Nghiên cứu về gan châu Âu cho biết, độc tố trong cơ thể được thải ra qua nước tiểu, mồ hôi và đại tiện. Sau một đêm ngủ dài, những chất “bẩn” tích tụ trong cơ thể phải được tống ra ngoài, tránh trường hợp độc tố còn lưu giữ trong cơ thể và dẫn đến ngộ độc gan. Vì vậy, sáng ngủ dậy là phải đi tiểu.

    Ăn nhiều thức ăn bị cháy hoặc chưa chín

    Tiến sĩ Hossain cho biết các thực phẩm cháy sém hoặc chưa chín (đặc biệt là thịt) sẽ gây tổn hại gan.Bởi trong những thực phẩm còn sống thường chứa ký sinh trùng hoặc một số loại vi khuẩn dễ gây viêm dạ dày và đường ruột cấp tính. Nguy hiểm hơn, chúng còn làm hại gan.

    Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn

    Chuyên gia dinh dưỡng Hidacjan Zara Hussein cho biết hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản, chất tạo ngọt nhân tạo, phẩm màu… vốn chứa không ít vật chất hóa học mà cơ thể khó phân giải.Vì vậy, đừng gây áp lực giải độc cho gan và khiến gan bị tổn thương chỉ vì lỡ miệng ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102


    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này