Những thói quen cần điều chỉnh để có sức khỏe tốt

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 4/6/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Cuộc sống hàng ngày muốn khỏe mạnh phải càng chú ý đến những phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động.Dưới đây là những thói quen cần điều chỉnh để có sức khỏe tốt nhất.

    Điều chỉnh chế độ ăn uống

    Theo quan niệm của Đông y, sức khỏe của tì vị tác động lớn đến thể chất của bạn, thông qua ăn uống, hãy chú ý đến lá lách phải đạt ở ngưỡng dương thịnh, không để bị âm, để tuân thủ các đặc điểm của mùa xuân yếu tố dương tăng. Muốn làm được điều này thì nên chú ý chế độ ăn uống.

    Đầu tiên, bạn có thể ăn nhiều hơn các nhóm thực phẩm như táo tàu, hạt lạc, mật ong, măng tre, rau bina, cà rốt, dâu tây…

    Thứ hai, hãy uống ít rượu nhất có thể, thay vào đó là nên uống nhiều nước, ăn ít thực phẩm có vị cay.

    Thứ ba, nên chú ý đến việc bổ sung vitamin và các nguyên tố vi lượng như canxi, magiê, bổ sung kẽm đầy đủ để cơ thể hoạt động trong điều kiện tốt nhất.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự xuất hiện của trạng thái buồn ngủ mùa xuân có liên quan đến việc thiếu vitamin B, vì vậy, ngoài việc ăn nhiều rau và trái cây tươi, bạn cũng nên ăn ngũ cốc và nấm với lượng thích hợp, rong biển, tảo bẹ, thịt gà, cá, thịt nạc… là những nhóm thức ăn quan trọng.

    Ngoài ra, mỗi bữa ăn bạn nên chọn lượng thức ăn đa dạng, phù hợp với nhu cầu của bản thân và chỉ nên ăn no khoảng 70% đến 80%.

    Ăn quá nhiều hay quá no không chỉ dễ gây ra các bất lợi cho sức khỏe, làm tăng gánh nặng chuyển hóa, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, gan mật, mà còn là một nguyên nhân quan trọng gây ra chứng buồn ngủ trong mùa xuân.

    Giữ cho thái độ sống hài hòa, yên bình, tinh thần phấn chấn

    Tinh thần, tâm trạng tốt là một trong những yếu tố quan trọng tác động tới sức khỏe của mỗi người. Có nhiều cách để bạn duy trì tâm trạng tốt nhất trong khả năng của mình, không tạo ra những áp lực hoặc căng thẳng không cần thiết.

    Nếu bạn có thời gian thì nên thường xuyên tham gia vào một số dự án lành mạnh và giải trí với việc tự tu dưỡng, như vẽ tranh, học nhạc cụ, hát hò, để xua tan những rắc rối trong lòng, giảm bớt căng thẳng trong công việc và cuộc sống, và duy trì thái độ tĩnh lặng và lạc quan.

    Chú ý vệ sinh và làm sạch đẹp môi trường sống

    Để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và virus, chúng ta phải chú ý đến vệ sinh và thường xuyên loại bỏ những vật dụng không cần thiết để ngăn ngừa dịch bệnh và loại bỏ nguồn sinh trưởng của dịch bệnh.

    Cần phải mở cửa sổ để thông gió, và đồ đạc quần áo nên được vệ sinh sạch, giặt giũ phơi phóng khô ráo, đồng thời chú ý đến việc phủ xanh và làm đẹp môi trường để giữ cho môi trường luôn sạch sẽ, xanh mát, thoáng đãng.

    Tăng cường chăm sóc sức khỏe để phòng ngừa bệnh cũ tái phát

    Đối với những người có bệnh, hay đau yếu và mắc các bệnh mãn tính hay những người mắc bệnh tâm thần, nên tuân thủ nghiêm ngặt lời khuyên của bác sĩ và uống thuốc đúng giờ.

    Nếu khí hậu thay đổi hoặc bệnh tái phát, bạn bè và người thân trong gia đình nên quan tâm hơn và cẩn thận thực hiện các biện pháp bảo vệ cần thiết để ngăn ngừa rủi ro, tai nạn.
     

Chia sẻ trang này