Toàn quốc Những thông tin bạn cần biết khi bổ sung collagen làm đẹp da

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi skinliftcollagentot, 2/3/21.

  1. skinliftcollagentot

    skinliftcollagentot Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Collagen là một thành phần quan trọng giúp duy trì làn da tươi trẻ và mịn màng. Thế nhưng theo thời gian, sự sản sinh collagen tự nhiên sẽ bị suy giảm. Lúc này, bạn cần bổ sung collagen cho cơ thể. Dưới đây là tổng hợp những thông tin bạn cần biết khi muốn bổ sung collagen làm đẹp da!
    Thực chất collagen là gì?

    Collagen là một loại protein dạng sợi chiếm 25% tổng số protein của cơ thể. Chúng đóng vai trò then chốt trong mọi hoạt động trao đổi chất. Đặc biệt đối với làn da, collagen chiếm hơn 70% cấu trúc da. Collagen được tìm thiếu chủ yếu ở lớp hạ bì, giúp liên kết các tế bào khiến da săn chắc.
    Một số công dụng khác của collagen đối với cơ thể:
    • Giảm đau khớp, loãng xương
    • Tăng cường cơ bắp
    • Giảm nguy cơ mắt bệnh tim mạch
    • Tăng cường chức năng cho mắt
    Vai trò của collagen đối với làn da

    Thực chất, collagen có mặt ở mọi cơ quan trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, chúng tập trung chủ yếu dưới da và là yếu tố quan trọng quyết định tới độ săn chắc và mềm mịn của làn da.
    Cụ thể hơn, collagen như một chất keo liên kết chặt chẽ các tế bào lại với nhau. Khi bạn hoạt động cơ mặt (khóc, cười, nói chuyện…) làn da cũng theo đó chuyển động. Collagen sẽ giúp khuôn mặt trở về trạng thái ban đầu như mà bạn ngừng các hoạt động này. Nếu thiếu hụt collagen, da của bạn sẽ bị chảy xệ, dễ lõm khi chạm vào.
    Đồng thời, collagen cũng đóng vai trò duy trì độ đàn hồi cho da. Collagen sẽ giúp da căng đầy, ngăn chặn nếp nhăn hình thành sớm. Thế nhưng càng lớn tuổi, lượng collagen cơ thể sản xuất sẽ càng suy giảm. Điều này dẫn tới tình trạng lão hóa da.
    Lúc này, bổ sung collagen sẽ giúp da có thêm dưỡng chất, tiếp tục được phục hồi, xóa mờ nếp nhăn. Bạn hãy lựa chọn cách bổ sung collagen từ các sản phẩm đã được nghiên cứu và kiểm định về chất lượng. Các thực phẩm chức năng chứa collagen hiện nay được bán rất nhiều. Việc bổ sung collagen nên kết hợp với bổ sung vitamin để mang tới hiệu quả tốt nhất.
    Một số phương pháp bổ sung collagen hiện nay
    Bổ sung collagen thoa ngoài da

    Đây là phương pháp được khá nhiều chị em áp dụng hiện nay. Ưu điểm của collagan dạng bôi thoa là tác dụng trực tiếp vào vùng da cần chăm sóc. Từ đó mang tới hiệu quả nhanh chóng và chính xác. Phương pháp này phù hợp với những ai muốn thấy hiệu quả nhanh chóng.
    Tuy nhiên nhược điểm của nó là không có tác dụng với toàn bộ cơ thể. Nó chỉ phát huy ở vùng da mà bạn thoa. Thêm vào đó, collagen trong các loại kem thoa có kích thước phân tử khá lớn. Chúng rất khó thẩm thấu được vào lớp hạ bì của da. Vậy nên phương pháp này chủ yếu chỉ tác động ở bề mặt của da là chính.
    Bổ sung collagen thông qua thực phẩm hàng ngày

    Có thể bạn không biết, thực phẩm chính là nguồn collagen sinh học mà cơ thể chuyển hóa thành protein nuôi tim, da, xương khớp… mỗi ngày. Một chế độ ăn uống khoa học và lớp lí sẽ là phương pháp lành mạnh để bổ sung collagen cho cơ thể.
    Một số thực phẩm giàu collagen bạn nên sử dụng là tôm, thịt gà, trứng, cá, xương, rau màu xanh đậm,… Ngoài tác dụng đối với làn da, các thực phẩm này còn hỗ trợ lưu thông máu, hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh.
    Vì thế, bạn hãy bổ sung những thực phẩm này vào bữa cơm hàng ngày để có làn da hồng hào, khỏe khoắn.
    Bổ sung collagen dạng uống thông qua thực phẩm chức năng
    Hiện nay, phương pháp bổ sung collagen bằng đường uống được khá nhiều người lựa chọn. Collagen có thể được sản sản xuất dưới dạng viên, dạng nước hay dạng bột. Các nghiên cứu cho biết, mỗi ngày bạn đều đặn bổ sung collagen. Sau 8 tuần da sẽ cải thiện 20% độ sâu nếp nhăn, tăng độ đàn hồi và ẩm mượt cho da.
    Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn ngừng uống collagen thì tác dụng từ thời gian uống collagen trước đó vẫn còn. Da vẫn sẽ duy trì được sự khỏe mạnh. Do đó việc bổ sung collagen dạng uống là điều cần thiết. Bạn hãy thực hiện nó từ ngay hôm nay nhé.
    Một số lưu ý khi bổ sung collagen cho cơ thể

    Thời gian bổ sung collagen
    Thời gian tốt nhất để bạn bổ sung collagen là sáng và tối. Bạn nên uống collagen vào buổi sáng sau ăn 30 phút hoặc trước khi đi ngủ 30 phút – 1 tiếng.
    Bạn hãy bổ sung collagen liên tục trong 3 – 6 tháng. Sau đó nghỉ 1 tháng rồi mới bổ sung tiếp. Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ hết tất cả collagen mà bạn bổ sung.
    Đối tượng cần cân nhắc khi bổ sung collagen
    Một số người đang trong quá trình dùng thuốc tránh thai không nên uống collagen để tránh tác dụng phụ.
    Liều lượng bổ sung collagen
    Lượng collagen mà bạn nên bổ sung mỗi ngày là khoảng 5g (5000mg). Đây là hàm lượng lí tưởng để collagen phát huy tác dụng tốt nhất. Nếu ít hơn, cơ thể sẽ không đủ dưỡng chất. Thế nhưng nếu quá nhiều sẽ gây lãng phí, dư thừa.
    Có nhiều người cho rằng bổ sung càng nhiều collagen thì càng tốt. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu bổ sung quá nhiều, cơ thể sẽ không hấp thụ hết. Collagen tích tụ trong cơ thể gây nóng trong, nổi mụn, tăng cân.
    Ngoài ra, phụ nữ mang thai và cho con bú cũng không nên tự ý bổ sung collagen hàng ngày. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có được sự tư vấn chính xác nhất.
    ———————————————————————–

    TPBVSK SkinLift Collagen
    SkinLift Collagen
    là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu chính hãng nguyên hộp từ Châu Âu và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
    Sản phẩm có công dụng hỗ trợ bổ sung collagen cho cơ thể, hỗ trợ hạn chế quá trình lão hóa da, hỗ trợ làn da mịn màng săn chắc. SkinLift collagen dùng được cho cả nam và nữ trên 18 tuổi.
    Thành phần trong 1 gói bao gồm:
    • Naticol (Collagen cá type I): 5000mg
    • Vitamin C: 60mg
    • Chiết xuất việt quất: 1000mg
    Sản phẩm SkinLift collagen hiện nay có giá niêm yết trên thị trường là 580.000vnd/ hộp 15 gói.
     

Chia sẻ trang này