Toàn quốc Phong cách Dolce là gì? Vì sao còn gọi là phong cách đôn chề

Thảo luận trong 'Thời trang nam nữ' bắt đầu bởi lin2hand, 21/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand Thành viên

    Tham gia ngày:
    27/9/21
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Thời trang
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Web:
    Mới đây, trên các trang Mạng xã hội như Facebook hay Tiktok nổi lên một style thời trang mới, phong cách đôn chề (theo tên gọi tiếng Việt) hay phong cách Dolce. Cụm từ này dần trở thành xu hướng tìm kiếm và cả xu hướng sản xuất nội dung. Vậy Phong cách đôn chề hay phong cách Dolce có ý nghĩa gì? Và vì sao nó lại trở thành một xu hướng thời trang?

    Cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu về thời trang của mọi người càng lên cao. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu mặc của mọi người, thời trang còn thể hiền phần nào đó về lối sống, tính cách và cả góc nhìn đối với mọi thứ xung quanh.

    Vậy nên, ngày càng xuất hiệu nhiều style thời trang xuất hiện do chính những hãng thời trang tiếng trên thế giới tạo ra. Trong số đó, phải kể đến phong cách thời trang đôn chề hay phong cách Dolce đang trở nên xu hướng trong cộng đồng giới trẻ Việt Nam hiện nay. Để giúp bạn dễ dàng nắm bắt được hết về phong cách thời trang đôn chề này hãy tiếp tục khám phá các nội dung dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Phong cách đôn chề (hay còn gọi là phong cách Dolce) là gì?
    Đôn chề là từ phiên âm từ Dolce, xuất phát từ tên của thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana khá nổi tiếng tại Ý. Tại châu Á, ít ai để ý đến thương hiệu thời trang này. Mãi cho đến năm 2019, khi có một scandal liên quan đến một chiến dịch quảng cáo của hãng thời trang này tại Trung Quốc.

    Được biết đến như một scandal về kỳ thị người châu Á, khi trong một video quảng cáo, hãng này đã để người mẫu châu Á xuất hiện với hình ảnh ăn Pizza bằng đũa. Sẽ chẳng có chuyện gì xấu xảy ra nếu video quảng cáo này không có giọng nói thuyết minh mang tính “chế giễu” văn hoá ăn uống của người Trung Quốc. Điều này đã gây ra sự phẫn nộ vì cho rằng đây là hành vi cố tình bôi nhọ người Trung Quốc nói riêng và người châu Á nói chung.

    [​IMG]


    Vì sao phong cách đôn chề (Dolce) lại trở thành xu hướng Mạng xã hội Việt Nam?
    Vậy sự xuất hiện của Phong cách đôn chề hay phong cách Dolce có liên quan gì đến sự kiện này không. Câu trả lời là không hề liên quan nhé. Thay vì vậy, sau biến cố scandal này, một thời gian sau Dolce & Gabbana đã dần lấy lại được cảm tình của người tiêu dùng tại châu Á, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, vì Phong cách thời trang Dolce thuộc phân khúc luxury (cao cấp) nên không nhiều người ở Việt Nam có thể tiếp cận được, nhất là giới trẻ.

    Điều này vô tình dẫn đến một loạt sản phẩm “đạo nhái” được ra đời tại thị trường Việt Nam. Và giới trẻ lại vô cùng yêu thích những sản phẩm nhái hay Fake vì đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm có mác thời trang cao cấp như Gucci hay Chanel. Từ đây, cụm từ Phong cách đôn chề (phong cách Dolce) được sử dụng để châm biếm những người mặc đồ nhái Dolce & Gabbana này mà luôn tỏ vẻ có giàu có.

    Sản phẩm thuộc phong cách đôn chề phổ biến mà chắc hẳn bạn đã bắt gặp có lẽ là đôi giày lười có gắn logo của hãng Dolce & Gabbana. Item này được khá nhiều anh chàng thích vẻ hào nhoáng yêu thích.

    [​IMG]

    Đặc biệt, Phong cách đôn chề còn có một đại sứ thương hiệu rất nổi tiếng tại Việt Nam. Chính là anh chàng giang hồ mạng Khá Bảnh, cũng thuộc hàng KOL của giới trẻ, đã PR miễn phí cho phong cách Dolce (nhưng thực chất là phong cách đôn chề). Và rồi lại xuất hiện thêm điệu nhảy Dolce, hay còn gọi là điệu nhảy Đốc Cờ Lê gây bão trên cộng đồng mạng. Cũng nhờ đây một loạt các Tiktoker bắt chước điệu nhảy này và tạo thành xu hướng mới.


    Xem thêm về những phong cách Dolce chính hiệu qua các bộ sưu tập thời trang của Dolce & Gabbana tại https://lin2hand.com/phong-cach-don-che-hay-phong-cach-dolce-la-gi/
     
     

Chia sẻ trang này