Prada là hãng thời trang nổi tiếng thế giới và danh giá bậc nhất nước Ý, đặc trưng với phong cách thiết kế sang trọng, cao quý và sự kết hợp các ý tưởng nghệ thuật đương đại. Với vị thế là một thương hiệu cao cấp và xa xỉ bậc nhất nước Ý, trải dọc chiều dài lịch sử 100 năm cho đến nay, thương hiệu Prada luôn chứng minh được đẳng cấp và sự tinh vi khác biệt của mình. Đặc trưng bởi phong cách hoàng gia truyền thống, kết hợp với tinh thần nghệ thuật đương đại của giám đốc sáng tạo kế nhiệm Miuccia Prada, phong cách thời trang của Prada đôi khi là sự thách thức giới mộ điệu và các tín đồ thời trang. Xem thêm: Kinh doanh ngoại hối Sự “khó tính” đó không chỉ là giá trị xa xỉ mà còn là sự kén chọn đối tượng và bối cảnh xuất hiện. Mỏng manh và thanh lịch, sự gợi cảm ngọt ngào đến mức gây nghiện. Các cô đào nhà Prada đem đến sự trầm trồ, ngưỡng mộ thầm lặng với các di sản thương hiệu độc đáo và cảm hứng nghệ thuật đậm chất Ý – lãng mạn, cầu kỳ mà tinh tế. Thương hiệu Prada được sáng lập vào năm 1913 bởi 2 anh em Mario và Martino Prada tại Milan, Ý. Cửa hàng đầu tiên với tên Fratelli Prada, kinh doanh các sản phẩm bằng da cao cấp nhập khẩu từ Anh, được chế tác bằng nghề thủ công tinh vi của Ý, hướng đến tầng lớp thượng lưu và quý tộc Châu Âu. Năm 1919, Prada trở thành nhà cung cấp chính thức cho hoàng gia Italia. Biểu tượng House of Savoy của hoàng gia và những nút thắt dây độc đáo trong thiết kế logo, khẳng định cho đẳng cấp của nhà Prada. Sau khi nhà sáng lập Mario Prada mất vào năm 1950. Công ty lần lượt được tiếp quản bởi các nữ nhân nhà Prada, từ Luisa Prada cho đến khi con gái riêng của bà – Miuccia Prada, lên thay thế mẹ vào năm 1978. Sự gia nhập của Patrizio Bertelli, người mà sau này kết hôn với Miuccia vào năm 1987, góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh doanh của thương hiệu trong vòng 30 năm trở lại đây. Thương hiệu Prada ra đời với các sản phẩm và đồ dùng bằng da cao cấp, tuy nhiên, mãi đến khi dòng sản phẩm thời trang Ready to wear được giới thiệu mới thực sự định hình đặc tính thương hiệu. Prada Collection bao gồm dòng thời trang nữ và nam giới, có mặt thường niên tại Milan Fashion Week với các thiết kế tối giản và hiện đại, trở thành phong cách thời trang chuẩn mực về tính sang trọng và thanh lịch. Ngoài ra, phong cách thời trang của thương hiệu Prada còn là sự kết hợp giữa truyền thống, tính cấu trúc và các ý niệm nghệ thuật. Năm 2003, Prada ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với nhà sản xuất kính mắt Luxottica. Thời trang kính mắt của Prada được phân biệt thành 2 nhóm. Bao gồm, phong cách thiết kế hiện đại, cá tính dựa trên các giá trị cổ điển, truyền thống, và theo đuổi xu hướng riêng. Còn lại là phong cách thể thao chủ yếu dành cho nam giới, đặc trưng với thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và dứt khoát với chữ ký Prada có nền highlight màu đỏ trên gọng kính. Dòng sản phẩm nước hoa đầu tiên được ra đời năm 2003, trong đó, mỗi một mùi hương được xem là một dự án nghệ thuật độc đáo của hãng. Xem thêm: Giao dịch ngoại hối Là thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới và xa xỉ bậc nhất nước Ý, do đó, người mẫu độc quyền của thương hiệu Prada cũng được xem là một vị trí danh giá trong giới người mẫu. Các gương mặt đại diện đã từng xuất hiện tại các mùa chiến dịch của Prada gồm có: Daria Werbowy, Gemma Ward, Suvi Koponen, Sasha Pivovarova,... . Tại thị trường Việt Nam, từ mối quan hệ với đơn vị cho thuê và tư vấn bán lẻ Cushman & Wakefield, cửa hàng Prada đầu tiên được mở vào tháng 2/2015, nằm bề thế tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với kiến trúc cửa hiệu sang trọng được thực hiện bởi kiến trúc sư Roberto Baciocchi.