Quản lý kho bằng access là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi daphongthuy.xyz, 27/11/20.

  1. daphongthuy.xyz

    daphongthuy.xyz Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/11/19
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    1. Quản lý kho bằng access là gì?
    Microsoft Office Access, thường được gọi tắt là MS Access hoặc Access là một hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu hoặc một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ thuộc Microsoft. Đây là một ứng dụng truyền thống và được sử dụng phổ biến trong các máy tính hệ điều hành Windows.

    Là chủ cửa hàng, bạn có thể phát triển hệ thống quản trị thông tin dành cho cửa hàng vừa và nhỏ rất nhanh chóng. Thậm chí, access còn có thể giúp cho việc quản trị dữ liệu trong một số nghiệp vụ như: quản lý kho hàng, quản lý khách hàng, cơ hội bán hàng, trạng thái khách hàng, thông tin đặt hàng và thông tin sản phẩm…

    Do đó, phần mềm quản lý bán hàng bằng access không chỉ dừng lại ở việc tạo và quản trị dữ liệu mà có thể giúp bạn điều hành cửa hàng.
    2. Phần mềm quản lý bán hàng bằng access khác gì với excel?
    Một số chủ cửa hàng sử dụng access và excel cùng nhau để quản lý kho hiệu quả hơn. Cụ thể: lưu trữ dữ kiệu trên access và kết nối với excel. Bản thân excel không phải là một cơ sở dữ liệu nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi để lưu trữ và xử lý những vấn đề cơ bản trong quản lý kho. Chẳng hạn: tính toán xuất nhập tồn kho, doanh thu, lợi nhuận. Excel là cơ sở dữ liệu tệp phẳng, không phải cơ sở dữ liệu có quan hệ. Muốn quản lý kho hiệu quả, access chính là lựa chọn hàng đầu.

    Khi thông tin sản phẩm nằm trong access, bạn có thể thêm nhiều bảng hơn và kết hợp các bảng đó để tạo truy vấn, cập nhật thông tin và tạo các báo cáo, biểu mẫu kho. Access được thiết kế cho mọi đối tượng người dùng nên bạn có thể nhanh chóng sử dụng.

    3. Cách sử dụng access trong quản lý kho
    Phần mềm quản lý bán hàng bằng acccess hỗ trợ quản lý và làm việc với dữ liệu. Đáp ứng các nghiệp vụ như nhập dữ liệu và hệ thống, thực hiện các thao tác chỉnh sửa, in báo cáo, xuất dữ liệu báo cáo, thống kê hàng tồn, báo cáo hàng xuất trong ngày… Ngoài ra, bạn có thể tạo các form nhập dữ liệu, thay đổi và chỉnh sửa dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Các thao tác chính trên phần mềm quản lý kho access bao gồm:
    – Lập bảng thông tin cơ bản về sản phẩm, khách hàng, nhân viên…
    – Tạo các truy vấn để xử lý dữ liệu, giúp bạn dễ dàng quản lý hơn.
    – Tạo báo cáo kho dựa trên thông tin có sẵn.
    >>>> Phan mem ban hang bmt, Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng

    4. Lợi ích của việc quản lý hàng hóa, tồn kho bằng access
    – Phù hợp với mô hình kinh doanh vừa và nhỏ như shop thời trang, cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng tạp hóa…
    – Thiết kế đơn giản nên phù hợp với nhiều người dùng khác nhau.
    – Tính năng bảo mật thông tin tốt, tạo mật khẩu cho cơ sở dữ liệu.
    – Liên kết với excel.
    – Tính chính xác cao nên có thể sắp xếp và phân tích nhiều loại dữ liệu.
    – Khả năng làm việc với khối lượng dữ liệu lớn, tốc độ xử lý thông tin nhanh.

    5. Hạn chế của phần mềm quản lý kho bằng access
    Tuy có nhiều ưu điểm nhưng quản lý bán hàng, tồn kho sản phẩm bằng access là giải pháp quản lý truyền thống. Đặt trong nhu cầu quản lý ngày càng cao thì access có một số hạn chế như:

    – Khó khăn trong việc xử lý và kiểm soát cơ sở dữ liệu lớn: Trước những thông tin dữ liệu phức tạp, khối lượng khổng lồ thì việc không quản lý được tối ưu thông tin kho hàng. Ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.

    – Quản lý cơ sở dữ liệu offline: Sử dụng phần mềm quản lý kho access gặp khó khăn khi triển khai hệ thống qua internet. Hệ thống không thể cải thiện và nâng cấp để đạt hiệu quả cao.

    – Chủ cửa hàng bị động tiếp nhận và khó khăn sử dụng chương trình quản lý kho bằng excel hay access. Do đó, quản lý tồn kho, tính toán doanh thu, công nợ khác hàng có thể bị nhầm lẫn, sai sót.

    6. Phần mềm quản lý bán hàng MISA eShop – giải pháp quản lý kho thông minh và hiệu quả
    Trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý kho và được nhiều cửa hàng sử dụng. Trong đó, phần mềm quản lý kho bán hàng MISA eShop là giải pháp được hàng nghìn chủ shop tin dùng. Hỗ trợ bạn xử lý và kiểm soát thông tin kho hiệu quả và nhanh chóng.

    Phần mềm phù hợp với mọi quy mô cửa hàng: từ cửa hàng nhỏ và vừa đến chuỗi cửa hàng, từ cửa hàng offline đến các gian hàng online trên mạng xã hội hay sàn TMĐT. Quản lý kho bằng phần mềm bán hàng MISA eShop giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế thấp nhất những sai sót trong quá trình kiểm kê kho hàng.
     

Chia sẻ trang này