Sai lầm tai họa khiến người bệnh ung thư tử vong nhanh chóng

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 17/10/20.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Rào cản lớn nhất khiến nhiều bệnh nhân ung thư khó theo hết phác đồ điều trị là tác dụng phụ nặng nề do hóa xạ trị gây ra. Thậm chí có nhiều bệnh nhân tử vong do tác dụng phụ của hóa chất trước khi khối u phát tác.



    Điều trị ung thư phụ thuộc vào chính người bệnh. Điều đó là phụ thuộc vào việc người bệnh phát hiện bệnh ở giai đoạn nào. Việc tầm soát ung thư là cực kì quan trọng. Nếu sớm, nhiều loại bệnh ung thư có thể chữa khỏi hoàn toàn.

    [​IMG]

    Song khi phát hiện bệnh, chính những quan niệm sai lầm của người bệnh lại kéo người bệnh không được điều trị đúng. Nhiều người cho rằng phẫu thuật với bệnh nhân ung thư là chết nhanh hơn. Điều này là rất sai lầm, chừng nào bệnh nhân bị mổ sai chỉ định mới chết nhanh hơn. Còn nếu mổ đúng lại là cơ hội sống còn với người bệnh. Khi có cơ hội phẫu thuật, mọi người đừng từ bỏ. Hay quan niệm ăn kiêng, nhịn ăn để tế bào ung thư chết là quan niệm hoàn toàn sai lầm đã khuyến cáo rất nhiều nhưng hàng nghìn bệnh nhân ung thư vẫn mắc phải khiến người bệnh tử vong nhanh hơn.

    Việc điều trị ung thư hiện nay vẫn sử dụng 3 phương pháp chính là hóa trị, xạ trị và phẫu thuật. Đây được xem là 3 hòn đá tảng trong điều trị ung bướu hiện nay bởi tác dụng diệt ung thư mạnh cũng như triệt để.

    Tuy nhiên, rào cản lớn nhất khiến nhiều bệnh nhân khó theo hết phác đồ điều trị là tác dụng phụ nặng nề do hóa xạ trị gây ra. Thậm chí có nhiều bệnh nhân tử vong do tác dụng phụ của hóa chất trước khi khối u phát tác. Việc giảm nhẹ độc tính hóa xạ trị, nâng cao thể trạng, hỗ trợ trong điều trị ung bướu đang là vấn đề trọng tâm được đặt ra bên cạnh các phương pháp điều trị chính.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia chia sẻ, ứng dụng hoạt chất mới hỗ trợ quá trình điều trị ung bướu đang là hướng đi mới. Hoạt chất Resveratrol, một thành phần quý được chiết xuất nhiều từ vỏ nho tím đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh khả năng chống viêm, kích hoạt quá trình chết tự nhiên của tế bào ung bướu, ức chế tạo mạch máu mới nuôi khối u và cũng là chất chống oxy hóa mạnh.

    Nhược điểm của Resveratrol là dễ dàng bị chuyển hóa trong cơ thể, làm mất đi tác dụng của hoạt chất. Đó là rào cản lớn nhất khiến việc sử dụng Resveratrol gặp nhiều khó khăn. Để làm tăng hấp thu resveratrol, một số tác giả đã đề xuất các phương pháp khác nhau. Các chuyên gia nhấn mạnh, việc nhiều công trình nghiên cứu khoa học thiết thực được đưa vào thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ung bướu ở Việt Nam. Để chiến thắng bệnh, bệnh nhân đang điều trị ung thư và sống chung với bệnh ung thư cần luôn giữ một tinh thần lạc quan, cơ thể khỏe mạnh vì khi cơ thể khỏe, tế bào ung thư cũng sẽ hạn chế phát triển hơn.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này