Toàn quốc Sau sinh mổ bao lâu được ăn uống bình thường vậy các mẹ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 6/9/22.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sinh mổ là biện pháp được nhiều bà mẹ lựa chọn nhằm đảm bảo một ca sinh an toàn. Tuy nhiên, mẹ sinh mổ cần thời gian phục hồi sau sinh lâu hơn so với sinh thường. Chăm sóc phụ nữ sau sinh mổ thông qua chế độ ăn uống vì thế càng trở nên quan trọng. Và câu hỏi phụ nữ sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ. Các mẹ cùng mình tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé!

    [​IMG]

    Phụ nữ sau sinh mổ cần kiêng cữ bao lâu để đảm bảo an toàn nhất?

    Tùy vào cơ địa cũng như thể trạng sức khỏe của từng mẹ sau sinh mà quyết định thời gian kiêng cữ sau sinh mổ khác nhau. Theo các chuyên gia và bác sĩ khuyên rằng, phụ nữ sau sinh mổ cần phải kiêng cữ ít nhất 5-6 tuần là tốt nhất. Và sau khi trải qua sinh mổ thì cơ thể mẹ cũng sẽ có một số đặc điểm thay đổi cần lưu ý như:

    • Mất khoảng 7-8 tuần để tử cung có thể co lại như bình thường
    • Mất ít nhất khoảng 2 tuần thì vết thương sau khi mổ mới có thể lành lại
    • Sau khi sinh mổ các mẹ có thể thường hay bị đau ở vùng bụng dưới và một số trường hợp sẽ cần phải sử dụng đến thuốc giảm đau
    • Các cơ bắp sẽ bị đau nhức sau sinh mổ, ngực bị căng và sưng do quá trình tiết sữa

    Vì những đặc điểm đã kể trên, để đảm bảo cho sức khỏe thì sản phụ sau sinh mổ muốn nhanh chóng hồi phục thì cần có một chế độ chăm sóc sau sinh khoa học với thật nhiều thời gian nghỉ ngơi và thực hiện kiêng cữ theo đúng lời khuyên của bác sĩ.

    Ngoài ra, mẹ cũng cần quan tâm đến vấn đề sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường để cơ thể có thể nhanh chóng hồi phục, vết thương mau lành để có thể chăm sóc con được tốt hơn.


    Mẹ bầu sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường được?

    Hầu hết sau vài ngày sau sinh mổ các mẹ sản phụ sẽ bớt đau và nếu không có gì thay đổi thì vết mổ sẽ phục hồi hoàn toàn trong vòng 6 tuần. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp mẹ bị đau kéo dài đến tận tuần thứ 8 sau sinh. Vì vậy, vấn đề hồi phục sức khỏe sau sinh mổ được rất nhiều mẹ quan tâm đến.

    Vấn đề khiến nhiều mẹ sau sinh thắc mắc nhất chính là sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường? Sau sinh mổ bao lâu thì ăn cá? Sau sinh mổ thì có cần phải kiêng trứng không? Theo các bác sĩ khuyên thì mẹ sinh mổ không nên ăn gì trong vòng 6 giờ sau khi mổ bởi cơ thể khi đó vẫn bị ảnh hưởng bởi thuốc gây tê, nhu động ruột chậm lại và ra nhiều khí.

    Nếu như mẹ sản phụ ăn liền ngay sau khi sinh mổ thì sẽ dễ gây nên tình trạng khó tiêu, táo bón và đầy hơi gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và làm cho thời gian hồi phục cơ thể lâu hơn. Tốt nhất mẹ sau khi sinh chỉ nên ăn cháo loãng, uống nước lọc hay các dạng thức ăn mềm lỏng cho đến khi có thể xì hơi thì mới bắt đầu ăn rau củ quả và những thức ăn đặc hơn.


    Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mổ như thế nào để nhanh chóng hồi phục an toàn?

    Sau khi đã biết được sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường thì chế độ ăn uống đúng cách và đủ chất sẽ giúp mẹ bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Sau 6-8 giờ đầu: Sau khi đã để bụng rộng trong vòng vài tiếng đầu sau sinh, mẹ phải ăn cháo để bổ sung đủ năng lượng, cháo nên được nấu loãng và không chứa dầu mỡ, gia vị nhiều.

    Sau sinh 1-2 ngày: Lúc này mẹ nên ăn những loại thức ăn dễ tiêu hóa, tránh những thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ bởi nó làm giảm đi chất lượng sữa và gián tiếp gây hại đến hệ tiêu hóa của em bé. Hệ tiêu hóa của bé lúc này hết sức non yếu nên mẹ cần phải chú ý.

    Sau 1 tuần: Đường tiêu hóa của mẹ lúc này đã dần cải thiện, mẹ có thể ăn đồ bình thường như cá, thịt gà, trứng, rau củ quả,… Mẹ có thể chế biến dựa trên các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng thành nhiều món ăn đa dạng.

    Hy vọng qua bài viết mọi người sẽ biết mẹ sau sinh mổ bao lâu thì ăn uống bình thường. Ngoài ra, sau sinh mổ, mẹ cũng cần được chăm sóc sau sinh toàn diện để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh uy tín để được chăm sóc sức khỏe cũng như tinh thần tốt nhất nhé.

    Với liệu trình chăm sóc sau sinh toàn diện uy tín sẽ giúp mẹ hồi phục từ sức khỏe, làn da đến việc giảm cân sau sinh hiệu quả và cả sự thư giãn giảm stress hiệu quả hoàn toàn. Mọi nhức mỏi sẽ được thổi bay, hết phù nề sau sinh, thông kinh lạc, có được giấc ngủ sâu và thoải mái nhất. Đặc biệt hơn, tại đây giúp mẹ xử lý nhanh những tình trạng mẹ sau sinh hay gặp như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng chúc các mẹ hồi phục sức khỏe nhanh nhất!
     
     

Chia sẻ trang này