Sẽ ra sao nếu cơ thể bạn thiếu chất sơ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi levy, 25/3/16.

  1. levy

    levy Thành viên

    Tham gia ngày:
    24/3/16
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bạn có thử nghĩ nếu một ngày cơ thể chúng ta thiếu chất sơ thì sẽ ra sao? Chất xơ là một trong những chất rất cần thiết cho cơ thể, nó có tác dụng chính trong việc giúp tiêu hóa dễ dàng.

    Có thể bạn nghĩ chất xơ chỉ có 1 tác dụng thôi nhưng nếu thiếu nó cơ thể của bạn sẽ rơi vào trạng thái cực kỳ tồi tệ khiến bạn nguy cơ mắc bệnh trĩ, tim mạch, tiểu đường.

    [​IMG]

    Hậu Quả Khi Thiếu Chất Xơ

    Táo bón:
    Mọi người thường cho rằng, táo bón là dấu hiệu đầu tiên của việc cơ thể thiếu chất xơ, tuy nhiên, khi gặp "thảm họa" này đồng nghĩa với việc, bạn đã thiếu hụt đáng kể loại chất kể trên.

    Tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch:
    Đây là chất giúp đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể. những người ăn đủ chất xơ ít có khả năng chết vì bệnh tim mạch vành. Trước đó, theo một nghiên cứu vào năm 2011 trên tạp chí Circulation về sự liên hệ giữa việc ăn rau và bệnh tim, kết quả cho thấy những người ăn ít rau từ bé có nguy cơ bị bệnh xơ vữa động mạch khi về già.

    Tăng lượng đường trong máu:
    Nếu bạn bỏ qua rau, chất xơ và chỉ ăn bơ sữa hay một thanh kẹo trong ngày thì bạn sẽ cảm thấy nhanh chóng lấy lại nguồn sinh lực vì những chất ít chất xơ nhiều ngọt sẽ làm chóng làm tăng vọt đường huyết của bạn.

    Cho nên nếu ănquá ít chất xơ bạn sẽ dễ tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường cao gấp hai lần những người bổ sung đủ chất xơ.

    Nhanh đói:
    Những chất khác khi vào cơ thể rất nhanh được tiêu hóa, nhưng đối với chất xơ sẽ được tiêu hóa khá lâu và tất nhiên là bạn sẽ cảm thấy lâu đói hơn.
     

Chia sẻ trang này