Toàn quốc Sex khi có thai khi nào nên và không nên

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi muoigentis, 24/11/20.

  1. muoigentis

    muoigentis Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/6/19
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    1 điều không thể không xuất hiện bên trong tâm trí của những bà mẹ khi đang có bầu đó là “chuyện ấy” thế nào thì mới là tốt nhất cho mẹ cho con. Có nhiều người nhất nhất tin rằng bên trong thời gian 9 tháng 10 ngày phải hoàn toàn kiêng cữ chuyện ấy thì mới tránh được những rủi ro có thể xảy ra như động thai, sinh non…
    Dưới đây là các thắc mắc & giải đáp người mang thai cần biết về quan hệ tình dục trong thai kì cùng dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu chi tiết hơn nhé .
    Sex khi có bầu khi nào nên và không nên

    Khi có thai, “chuyện ấy” của thai phụ được tiến hành bình thường, có thể quan hệ tình dục thường xuyên như cơ thể muốn nhưng không phải lúc nào cũng vậy..
    ban đầu, nội tiết tố biến đổi, khó chịu và buồn nôn. Những thay đổi này có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Trong ba tháng tiếp theo, lưu lượng máu đến những cơ quan tình dục & ngực của bạn tăng, có thể khiến bạn lại có những ham muốn tình dục. Đến 3 tháng cuối, bạn có xu hướng tăng cân, đau lưng & các triệu chứng khác, lại 1 lần nữa có thể làm giảm sự nhiệt tình của bạn trong quan hệ tình dục.
    Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai có thể gây ra sẩy thai?

    Nhiều cặp vợ chồng lo lắng rằng quan hệ tình dục trong thai kì sẽ tạo nên ra sẩy thai, đặc biệt là bên trong 3 tháng đầu tiên. Mặc dù vậy, quan hệ tình dục không phải là điều quá đáng lo ngại như vậy.
    Sẩy thai sớm thường liên quan đến bất thường nhiễm sắc thể hoặc những vấn đề khác trong quá trình em nhỏ phát triển chứ không liên quan đến chuyện bạn có làm “chuyện ấy” hay không.
    [​IMG]
    Quan hệ tình dục trong khi mang thai gây hại cho bé?

    Em nhỏ đang phát triển được bảo vệ bởi nước ối bên trong tử cung của người mẹ, cũng như chất nhầy chặn ở cổ tử cung trong suốt thời kỳ mang thai. Hoạt động tình dục sẽ không tác động đến em bé, miễn là mẹ không mắc phải những biến chứng như chuyển dạ sinh non hoặc các vấn đề về nhau thai.
    các tư thế tình dục tốt nhất trong thai kì là gì?

    Không có tư thế nào được coi là tốt nhất bên trong giai đoạn này, các tư thế được đánh giá là tốt nếu bạn cảm thấy thoải mái, hầu hết các vị trí tình dục là không ảnh hưởng trong khi có bầu.
    mặc dù vậy, theo kinh nghiệm của nhiều người thì tư thế nằm nghiêng hoặc tư thế phụ nữ ở phía trước sẽ tốt hơn cho những bà bầu, đặc biệt là với các chị em bụng đã khá to rồi. Hãy sáng tạo tùy theo điều kiện của mình, miễn là cả hai cùng giữ được niềm vui & thoải mái trong tâm trí.
    Quan hệ tình dục bằng miệng & hậu môn có an toàn không?

    Quan hệ tình dục bằng miệng cũng được coi là an toàn bên trong quá trình có thai. Mặc dù vậy, có một điều cần cảnh báo: nếu có “yêu đường miệng” thì phải chắc chắn anh ấy không thổi không khí vào bên trong âm đạo của bạn, bởi việc này có thể ngăn chặn mạch máu – có thể là 1 tình trạng đe dọa tính mạng của bạn & em bé.
    Nói chung, quan hệ tình dục qua đường hậu môn là không được khuyến khích trong quá trình có bầu. Hậu môn có thể không thoải mái nếu bạn bị bệnh trĩ khi có bầu. Hơn nữa, tình dục qua đường hậu môn có thể cho phép vi khuẩn gây nhiễm trùng lây lan từ trực tràng âm đạo.
    [​IMG]
    Có nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục lúc mang thai?

    Tiếp xúc với bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục trong khi mang thai làm tăng nguy cơ nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến có bầu & sức khỏe của nhỏ. Nên dùng bao cao su nếu đối tác của bạn mắc phải nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, hoặc bạn có nhiều hơn 1 “đối tác tình dục” hoặc có quan hệ tình dục với 1 đối tác mới bên trong thai kì.
    Thai phụ đạt cực khoái có thể tạo ra sinh non?

    Cực khoái có thể tạo ra những cơn co thắt tử cung, các cơn co thắt như này có thể xảy ra bên trong mỗi lần “giao hợp”. Nếu bạn có 1 thai kì bình thường thì cực khoái – có hoặc không có khi giao hợp – dường như không làm tăng nguy cơ sinh non hoặc sinh non.
    Khi nào thì nên tránh quan hệ tình dục?

    mặc dù vậy hầu hết phụ nữ đều có thể có quan hệ tình dục bên trong suốt thai kì một cách an toàn nhưng đôi khi thận trọng không phải là thừa. Các bác sỹ chăm sóc sức khỏe khuyên thai phụ nên tránh quan hệ tình dục nếu:
    – Có nguy cơ sinh non
    – Bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân
    – Bị rò rỉ nước ối
    – Cổ tử cung bắt đầu mở sớm
    – Nhau thai che phủ một mảng hoặc hoàn toàn lỗ mở cổ tử cung
    – Tiền sử sinh non
    [​IMG]
    mẹ bầu không muốn quan hệ tình dục có được không?

    Hoàn toàn được.
    Nếu không muốn quan hệ tình dục, cả hai có thể Chia sẻ nhu cầu và quan tâm đến nhau một cách cởi mở & yêu thương. Hãy thử ôm ấp, hôn hay xoa thay thế cũng là cách hiệu quả nên thử.
    Sau khi em bé được sinh ra, khi nào có thể có quan hệ tình dục trở lại?

    Cho dù bạn sinh thường hay sinh mổ thì cơ thể bạn sẽ cần thời gian để chữa lành. Những bác sĩ sản khoa khuyên bạn nên chờ đợi 4-6 tuần trước khi quan hệ trở lại. Thời gian này cho cổ tử cung đóng lại và những vết khâu cắt tầng sinh môn được lành lặn hoàn toàn.
    Nếu bạn đang quá đau hay kiệt sức ngay cả suy nghĩ về tình dục, có thể duy trì sự thân mật theo những cách khác. Khi bạn đã sẵn sàng để quan hệ tình dục, hãy làm chậm & dùng 1 phương pháp ngừa thai sau sinh đáng tin cậy nếu bạn chưa muốn mang bầu lần tiếp theo.
    Đọc thêm: sàng lọc trước sinh khi nào tốt nhất ?
     

Chia sẻ trang này