Sự thật "trần trụi" về kem tẩy trắng răng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hungqtkd8411, 8/4/16.

  1. hungqtkd8411

    hungqtkd8411 Thành viên

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Sự thật "trần trụi" về kem tẩy trắng răng


    Màu sắc của răng được ví như chiếc áo tô điểm cho nụ cười thêm xinh tươi và rạng rỡ. Việc ăn uống hàng ngày khiến cho “chiếc áo” này ngày càng cũ kỹ. Nhưng vì lý do này lý do kia mà bạn ngại đi tẩy trắng tại phòng nha. Sử dụng kem tẩy trắng răng tại nhà là phương án tiện lợi. Nhưng bạn có biết đằng sau kết quả tẩy trắng tưởng như hiệu quả lại là những sự thật mà có thể bạn đang bị nhầm tưởng??? Vậy tại sao bạn không tìm hiểu giá tẩy trắng răng để xác định nhu cầu cho chính xác.

    1. Kem tẩy trắng răng tại nhà thực chất là gì?



    Kem tẩy trắng răng tại nhà thực chất chỉ là một loại gel bôi ngoài, cụ thể là bôi lên bề mặt ngoài của răng. Thành phần chính của kem tẩy trắng răng thường là các chất có tính chất mài mòn như bột soda, hợp chất silica. Ngoài ra, một số lại có bổ sung thêm các hóa chất khác trong đó có hóa chất có tác dụng đánh bóng răng.

    Thêm vào đó là một tỷ lệ nhỏ Calcium Peroxide – là một chất có khả năng tẩy trắng không chỉ răng mà còn trắng da và xương. Chất oxy hóa trong Peroxide được xác định là có thể làm trắng răng.

    [​IMG]

    2. Kem tẩy trắng răng tại nhà có thể làm răng trắng được không?


    Đã có những trường hợp sau khi sử dụng kem tẩy trắng tại nhà, răng sáng lên, trắng ra đôi chút nên bị nhầm tưởng là có thể tạo ra tác dụng tẩy trắng giống như thuốc.

    Nhưng xin lưu ý với bạn rằng, những hợp chất có trong kem tẩy trắng răng nói trên chỉ có thể tạo ra tác dụng mài mòn được các cặn bám trên bề mặt răng. Nồng độ Calcium Peroxide quá thấp, không đủ mạnh để tẩy trắng răng vào các lớp sâu hơn bên trong răng. Nó không có được cơ chế hoạt hóa thuốc vào lõi răng bên trong để lấy đi các phân tử làm đổi màu răng. Hơn nữa, sau sử dụng kem tẩy trắng, răng sẽ nhanh chóng đen trở lại, xỉn màu, màu răng không đều mất thẩm mỹ.

    Bệnh viện răng hàm mặt cũng cho biết, kem tẩy trắng răng gần như phải “bó tay” trước sự đổi màu của răng do nhiễm màu thuốc kháng sinh hoặc do Fluoride.

    Sự thật về răng sâu có niềng được không, liệu niềng răng mắc cài có còn phù hợp nữa không???


    Như vậy, kem tẩy trắng răng tại nhà không phải là liều thuốc thần dược để “thay áo” cho răng như bạn tưởng, tác dụng của nó quá yếu ớt. Chưa kể đến việc, bạn có thể mua kem không đảm bảo, thực hiện tẩy trắng không an toàn sẽ dẫn đến những biến chứng tức thì như ê buốt răng, ăn nhai bị ảnh hưởng đặc biệt khi ăn đồ nóng, lạnh, gây rát nướu, viêm nướu,… Mặt khác, để tạo ra sự chuyển biến màu sắc cho răng, bạn phải bôi kem nhiều ngày nên khá phiền phức. Thực tế cũng không có loại kem tẩy trắng răng tốt nhất như bạn tưởng.
     

Chia sẻ trang này