Toàn quốc Switch PoE là gì? Tại sao bạn nên cần Switch PoE

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi MC&TT, 26/1/22.

  1. MC&TT

    MC&TT Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/7/21
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nguồn tham khảo:
    https://3onedata.com.vn/news/switch-poe-la-gi-tai-sao-ban-nen-can-switch-poe/

    Switch PoE là gì?

    Switch PoE hay Thiết bị chuyển mạch PoE là một bộ chuyển mạch mạng áp dụng công nghệ cấp Nguồn qua Ethernet (Power over Ethernet – PoE). Với switch mạng PoE, kết nối mạng và nguồn điện để chạy PD (powered device) đều có thể được thực hiện một cách hiệu quả qua dây cáp Ethernet. Switch mạng PoE có thể được phân thành nhiều loại, chẳng hạn như switch PoE 8/12/24/48 cổng, hoặc switch PoE không được quản lý và quản lý.

    [​IMG]

    Tại sao bạn cần Switch PoE?
    Dựa trên chế độ làm việc của switch PoE so với switch không PoE, switch PoE mang lại lợi ích trên các khía cạnh sau:
    • Tính linh hoạt
    Thoát khỏi những hạn chế của thiết bị chuyển mạch không phải PoE cần thêm PSEs và dây cáp mở rộng, thiết bị chuyển mạch PoE có được tính linh hoạt cao đối với hệ thống cáp mạng của người dùng. Bạn có thể triển khai thiết bị mạng ở bất kỳ vị trí nào với Switch PoE. Kể cả khi vị trí đó không có ổ cắm điện hoặc không thể kéo dây dẫn đến. Cho nên khi triển khai thiết bị mạng nhờ Switch PoE bạn sẽ không phải thỏa hiện với bất kỳ ai.
    • Tính đơn giản
    Switch PoE có khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau,giúp quá trình cài đặt các ứng dụng trở nên thuận tiện và đơn giản hơn. Ngoài ra, các thiết bị chuyển mạch PoE cũng cho phép giao thức quản lý mạng đơn giản (SNMP), cung cấp một cách đơn giản hơn để giám sát và quản lý thiết bị chuyển mạch.
    • Tiết kiệm chi phí
    Với switch PoE, người dùng không cần phải mua và lắp đặt thêm dây điện và ổ cắm, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian lắp đặt, bảo trì.

    Các tiêu chuẩn công nghệ switch PoE
    Chuẩn PoE IEEE 802.3af
    POE (Power Over Ethernet, 802.11af) là chuẩn kích hoạt nguồn cung cấp điện trên các Switch cùng với truyền tải dữ liệu thông qua sử dụng cable mạng Cat 5E/6. Nếu các cổng trên Switch hỗ trợ IEEE 802.3af, bạn không cần phải tách riêng dây nguồn (Adapter) để duy trì nguồn điện cho các thiết bị mạng được hỗ trợ chuẩn PoE. chuẩn IEEE 802.3af PoE hỗ trợ tối đa PoE lên tới 15.4W mỗi port.

    Ở chuẩn IEEE 802.3af PoE, có thể cung cấp nguồn lên tới 48VDC với công suất là 12,95W qua cable Cat5 đối với các dịch vụ Ethernet 10/100/1000Mbit/s tiêu chuẩn. Để có thể phù hợp chuẩn IEEE 802.3af PoE, các thiết bị cấp nguồn trên Ethernet phải được định nghĩa, phân loại, có khả năng điều khiển trong quá trình khởi động và đáp ứng các yêu cầu về cách ly giữa nguồn và dữ liệu.

    Chuẩn PoE IEEE 802.3at
    PoE+ (IEEE 802.11at) là một chuẩn mới hỗ trợ tối đa 30W mỗi port. Nếu một Switch hỗ trợ PoE+, nó cũng hiển nhiên hỗ trợ PoE hoặc chỉ là dữ liệu trong cùng một port. Mỗi Switch có thể tự động tương thích với các thiết bị kết nối và quyết định có dùng PoE+, PoE hay là chỉ dữ liệu.

    Công nghệ PoE đã là tốt cho IP Phones, các IP Camera đơn giản, các Access Points, v.v.. Nhưng PoE+ có thể hỗ trợ cho đòi hỏi của những thiết bị mới về nhu cầu nguồn điện năng cao ví dụ như: IP Video Phones, IP PTZ (PanTilt Zoom), Outdoor camera, Dome Camera, và các Access Point… chuẩn N/AC chạy 2 băng tầng (2.4Ghz/5.0Ghz). Hiện trong ngành CCTV thì hãng Hikvision đã áp dụng công nghệ PoE+ trên tất cả thiết bị an ninh của họ, tuy giá thành sản phẩm đắt hơn chút so với công nghệ cũ, nhưng chúng ta tiết kiệm được tiền mua thêm dây nguồn và thi công,….

    PoE Chuẩn IEEE 802.3bt
    Mục tiêu của tiêu chuẩn “IEEE 802.3bt PoE” bao gồm: tương thích ngược với chuẩn “af” và “at”, hỗ trợ ứng dụng 10Gbase-T, chỉ định các thông số nhằm hạn chế sự thiếu cân bằng khi truyền tín hiệu giữa các đôi dây, và cung cấp tối thiểu mức công suất 49W cho các thiết bị và cũng đòi hỏi hệ thống cable đôi xoắn phải có hiệu suất cao. Người dùng muốn triển khai và tận dụng khả năng cấp nguồn của 802.3bt cần chú ý hơn đến thông số hiệu suất hệ thống cable so với trước đây, đặc biệt là điện trở thuần bất đối xứng và điện trở bất đối xứng giữa các đôi dây đã được khảo sát kỹ trong 802.3bt.
     

Chia sẻ trang này