Tại sao cần phải khảo sát địa chất công trình

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi quangkhai77, 12/7/16.

  1. quangkhai77

    quangkhai77 Thành viên

    Tham gia ngày:
    26/6/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khoan địa chất dùng để làm gì ? Mục đích của việc áp dụng khoan địa chất vào công trình để làm gì ? Hầu như tất cả các công trình xây dựng lớn nhỏ khác nhau đều cần phải áp dụng khảo sát địa chất công trình, khoan địa chất vào trong công trình xây dựng

    Khoan địa chất, khảo sát địa chất là công tác dùng để đánh giá, nghiên cứu điều kiện địa chất của công trình tại địa điểm chúng ta cần xây dựng, để xác định cấu trúc của nền đất đá tại đó, tính chất cơ lý của lớp đất nền, về điều kiện nước ở dưới mặt đất, các tai biến về địa chất phục cụ cho công tác quy hoạch, xử lý, thiết kế nền móng.

    [​IMG]
    Sử dụng kích thước máy khoan phù hợp​


    Khoan khảo sát địa chất công trình, khảo sát địa chất công trình sẽ được thực hiện trên khoảnh đất được dự kiến xây dựng công trình, nơi bố trí công trình quan trọng, đặt nền móng,.. thường sẽ được tiến hành trước khi áp dụng thiết kế nền móng công trình vào.

    Vậy tại sao chúng ta phải áp dụng khảo sát vào công trình đó cũng là những gì mà nhiều người muốn biết. Khảo sát địa chất công trình nhằm để:
    • Thiết kế, lựa chọn được giải pháp nền móng cho công trình dự kiến xây dựng được tiết kiệm và thích hợp nhất.
    • Đánh giá được mức độ thích hợp của địa điểm môi trường đối với các dự kiến của công trình
    • Đề xuất ra những biện pháp thi công hữu hiệu nhất, có thể dự đoán và nhìn nhận trước được những khó khăn, trở ngại có thể xảy ra trong thời gian xây dựng công trình.
    • Xác định được biến đổi của môi trường địa chất do hoạt đọng công trình kinh tế của con người, các ảnh hưởng của biến đổi đến với công trình đang xây dựng và các công trình lân cận khác.

      [​IMG]
      Kiểm tra địa chất địa hình phức tạp​

    khảo sát địa hình ( http://khoandiachat.com/bvct/cong-ty-khao-sat-dia-chat-cong-ty-dia-chat-cong-ty-di-chat-uy-tin-cong-ty-dia-chat-mien-nam/41/khao-sat-dia-hinh.html)còn dùng để đánh giá biết được mức độ an toàn của công trình đến đâu, như thế nào.

    Công ty cho thuê khoan và khảo sát địa chất
    Địa chỉ: 49 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, tp HCM
    Điện thoại: 0938.161.031
     

Chia sẻ trang này