Tập gym giảm cân nên ăn gì

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi 513minh89, 22/7/16.

  1. 513minh89

    513minh89 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bạn tập gym và mong muốn có một thân hình săn chắc, thon gọn. Chế độ ăn uống kết hợp tập gym như thế nào để nhanh nhất? Để biết ” tập gym giảm cân nên ăn gì ?” hãy cùng suckhoevanphong khám phá nhé !

    Bạn biết gì về tập Gym giảm cân
    Nhiều bạn thắc mắc có nên ăn trước và sau khi tập gym. Theo các nghiên cứu chính việc ăn uống nạp đủ lượng calo trước khi tập luyện sẽ giúp ngăn chặn lượng đường trong máu thấp, bớt mệt mỏi, hoa mắt trong khi tập gym và còn có thể giảm cân. Vậy nên ăn gì khi tập gym giảm cân để hiệu quả nhất, cùng suckhoevanphong.net khám phá nhé!
    Ăn gì trước khi tập gym giảm cân?

    Trước khi tập gym, cơ thể bạn cần phải hấp thụ đường đủ để chuyển đổi thành năng lượng trong quá trình tập gym. Trong một nghiên cứu các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn một bữa ăn 1h phút trước khi tập thể luyện với cường độ vừa phải giúp tăng cường đáng kể khả năng tập thể dục. Ăn trước khi tập luyện có thể làm tăng năng lượng và cho phép bạn gym với cường độ cao mà không thấy mệt mỏi.
    Mục tiêu khi tập gym là tăng sức bền đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể giải tỏa căng thẳng…Cho nên cần thiết phải cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện tuy nhiên ăn quá nhiều hoặc ăn quá gần thời gian tập luyện sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, thực phẩm mà bạn vừa ăn cũng sẽ không được tiêu hóa. Bạn cần chú ý những mốc thời gian ăn uống trước khi tập gym như sau:Thời gian ăn: trước lúc tập gym khoảng 60 phútĂn gì trước khi đến phòng tập gym? Nên là một bữa ăn nhẹ cung cấp cho bạn từ 100 – 200 calo. Mục đích là để có được sự kết hợp của nhiều chất dinh dưỡng phục vụ tim và các cơ. Dưới đây là một số thực phẩm tốt để cung cấp nhiên liệu tập luyện cho bạn: *Chuối:[​IMG]Ăn chuối vào buối sáng sẽ có nhiều năng lượng giúp cho buổi tập gym giảm cân của bạn đạt hiệu quảChuối cung cấp cho bạn các năng lượng giúp duy trì chức năng của dây thần kinh và cơ bắp. Ăn một quả chuối vào buổi sáng là bạn đã nạp được rất nhiều năng lượng cho buổi tập gym của mình.*Sinh tố trái cây:[​IMG]Sinh tố trái cây là lựa chọn hoàn hảo về nước uống cho bạn trước khi tập gym giảm cân. Nước sẽ là nhiên liệu đầu tiên mà bạn tiêu thụ trong vòng 15 – 20 phút tập luyện, ngoài ra các dinh dưỡng có trong trái cây cũng sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng để duy trì thể lực cho bạn trong khi tập. Giúp bạn có thể tập gym hàng giờ với cường độ cao mà không thấy mệt mỏi.*Yến mạch:[​IMG]Chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể của bạn sản sinh ra carbohydrates trong máu máu, cung cấp nguồn nhiên liêu trong suốt thời gian bạn tập gym giảm cân.*Bánh sandwich bơ đậu phộng:[​IMG]Một chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng là một nguồn dinh dưỡng chứa nhiều protein, carbohydrate và kali. Theo một nghiên cứu cho biết một lượng vừa phải protein trong chiếc bánh này rất tốt cho cơ thể của bạn trước khi tập gym giảm cân. Ngoài ra protein đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ thể săn chắc của bạn. Bơ đậu phộng tự nhiên được làm từ các loại hạt, cung cấp chất béo và dinh dưỡng tư nhiên cho cơ thể. Kết hợp bánh sandwich và bơ đậu phộng cung cấp năng lượng dồi dào cho quá trình tập luyện nhưng vẫn không gây béo cho cơ thể chính bạn.*Ngũ cốc và sữa:Một cốc ngũ cốc không đường với sữa như là thực phẩm bổ dưỡng cung cấp nhiều nạp năng lượng cho quá trình tập luyện . Tuy nhiên nếu bạn đang giảm cân thì hạn chế sử dụng những thực phẩm này.
    Những điều cần tránh:

    – Không bao giờ được ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo trước khi tập luyện. Vì chất béo sẽ khiến cho dạ dày bạn khó tiêu hóa dẫn đến tình trạng chậm chễ, đầy bụng, tức bụng và thậm chí gây ra chuột rút, co cơ trong khi tập gym.

    – Nếu bạn không có thời gian để ăn trước khi tập Gym, bạn có thể uống nước hoặc uống một ly trái cây, hay ăn một quả chuối để cung cấp cho năng lượng cho cơ thể trước quá trình tập luyện.

    Vậy ăn gì sau khi tập gym giảm cân?

    [​IMG]

    Bạn đã biết phải ăn gi trước khi tập gym giảm cân ở phần này mình sẽ hướng dẫn bạn cách ăn gì sau khi tập gym giảm cân.

    Khi cơ thể của bạn mất rất nhiều năng lượng trong quá trình tập gym thì cần phải tiếp nhiên liệu cho nó. Điều quan trọng nhất cần làm sau khi tập gym chính là bù lại lượng nước đã tiêu hao. Bạn thường mất khoảng 2 đến 3 ly nước trong mỗi giờ tập thể dục, có nghĩa là bạn nên cố gắng uống ít nhất khoảng 1.5L- 2L nước càng sớm càng tốt sau khi tập luyện để tăng tốc độ phục hồi thể lực.
    Khi lên kế hoạch gì để ăn sau khi tập luyện giảm cân, hãy nhớ đừng quá chú ý tới lượng calo vào cơ thể. Các bữa ăn nên có khoảng 60% carb, 25% protein và không quá 15% chất béo.Trên đây là những lời khuyên về chế độ ăn uống đã được nghiên cứu bạn nên áp dụng khi bắt đầu 1 buổi tập gym giảm cân. Chúc áp dụng thành công cho quá trình tập gym giảm cân của mình.Nguồn: http://suckhoevanphong.net/tap-gym-giam-can-nen-an-gi/
     

Chia sẻ trang này