Đồng Nai Thắc mắc bài trí ghế sofa gỗ hợp phong thủy ra sao?

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi phac, 30/11/20.

  1. phac

    phac Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/7/20
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Thắc mắc bài trí ghế sofa gỗ hợp phong thủy ra sao?
    Khá nhiều người quan tâm tới việc bài trí ghế sofa gỗ hợp phong thủy ra sao để sinh tài lộc tốt nhất cho nhà mình. Dưới đây là giải đáp của Hoàn Long cho bạn.
    Mục lục [Hiện]
    1. Tại sao cần bài trí ghế sofa gỗ hợp phong thủy?

    Theo quan niệm từ dân gian xa xưa thì cách kê đặt ghế sofa trong phòng khách cần phải theo đúng phong thủy thì mới mang lại nhiều tin tức tốt lành cho chủ nhà và phải tránh nhiều điều cấm kị.
    • Vị trí kê bàn ghế nên được đặt theo hướng chủ nhà ngồi tiếp khách sẽ quay lưng ra phía sau nhà và hướng ra phía trước cửa. Điều này tạo ra sự hiếu khách của chủ nhà khi ngồi tiếp khách trên bộ bàn ghế phòng khách nhà mình.
    • Theo quan niệm phong thủy học truyền thống, bàn ghế phòng khách nên được đặt ở hướng lành có thể nhất, không thích hợp với vị trí hung so với mệnh của chủ nhà. Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì nên tránh để bàn ghế gỗ hiện đại ở hướng tây, tây nam tây bắc và hướng đông bắc. Chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì cần tránh đặt bàn ghế phòng khách ở hướng đông nam, đông nam và hướng bắc. Có như vậy mới đảm bảo quy tắc trạch mệnh tương phối trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy.
    • Bộ ghế sofa gỗ tự nhiên gia đình không nên quay hướng ra phía cửa vì đó là nơi nạp khí cho cả căn nhà. Ngoài ra cũng không nên đặt hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh vì sẽ làm cho người khách cảm thấy không thoải mái khi đi vệ sinh khi tới chơi nhà.
    Xem thêm: Top 7 bộ ghế sofa gỗ tự nhiên dài 2m7 phòng khách rộng
    2. Cách kê bộ ghế sofa trong phòng khách theo phong thủy
    a) Đối với không gian nhỏ

    Nhiều người khá băn khoăn loay hoay không biết
    nên để vị trí nào với nhà nhỏ hẹp ở thành phố lớn hiện khá phổ biến. Đối với bộ bàn ghế sofa góc thì không chỉ nhà ống, hay nhà phố mới hay sử dụng mà gần như đến 85% khách hàng ở chung cư cũng sử dụng và kê kiểu áp sát vào góc nhà. Cách kê này mang lại không gian cho căn phòng, đồng thời che đi góc chết và điểm khuyết căn hộ phòng khách.
    [​IMG]
    • Kiểu kê ghế sofa gỗ tự nhiên phòng khách nhỏ áp sát vào góc nhà tiết kiệm được diện tích căn hộ, làm đẹp không gian. Quý khách có thể kê áp vào góc bên trái nhà, hay góc bên phải nhà tùy vào từng không gian và thiết kế căn hộ mình ở nhé.
    b) Đối với không gian rộng

    • Thường đặt ghế sofa gỗ tự nhiên phòng khách cao cấp ở chính giữa phòng khách để tạo nên điểm nhấn của căn phòng. Lí do là bởi khi không gian nhà quý khách hàng rộng cần nhiều chỗ ngồi cho cả gia đình thì việc kê một bộ sofa góc chữ L, kèm theo 1 đôn to kê giữa nhà khá là hợp lý. Nếu có điều kiện thì quý khách có thể đặt mua một bộ ghế sofa gỗ tự nhiên nguyên khối để nâng đẳng cấp.
    • Đối với việc kê bộ ghế sofa góc giữa nhà quý khách phải xác định là bộ sofa đó phải đủ lớn, không gian phải không bị vướng giữa các vùng đi lại và khi kê phải có đối diện với tivi để xem và thưởng thức các chương trình hay.
    3. Một số lưu ý về phong thủy khi kê sofa góc phòng khách
    • Phía sau kê sofa không nên có nước, như tránh hồ nước, hay bể cá bể nước ở phía sau bộ sofa góc định kê. Nên thay vào đó là một bức tranh phong thủy đẹp, hoặc một số vật dụng như đèn cây trang trí, cây cảnh nhỏ mang lại tài lộc cho gia chủ
    • Không nên treo hay đặt gương phía sau bộ sofa góc điều này là cấm kị vì nó không tốt, gây cảm giác khó chịu ức chế. Không nên để ánh đèn chiếu trực tiếp vào bức tường phía sau bộ sofa góc gây cảm giác nóng và khó chịu.
    • Không nên kê mẫu ghế sofa bằng gỗ tự nhiên đẹp vào nơi ẩm thấp cao liên tục, và không kê sát vào gần phía ban công nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào. Đây là 1 nguyên tắc khá phổ biến trong bài trí ghế sofa gỗ hợp phong thủy.
    Xem thêm: Kích cỡ tiêu chuẩn ghế sofa gỗ tự nhiên cho phòng khách
    Như vậy, Quý khách đã nắm được cách kê bộ ghế sofa gỗ tự nhiên trong phòng khách hợp lí. Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Hoàn Long để được trợ giúp.
     

Chia sẻ trang này