Tham gia lễ hội rước thần cá ở Thanh Hóa

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 24/2/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Ngày mùng 8 tháng Giêng (15/2), hàng nghìn du khách Công ty du lịch giá rẻ đã đổ về suối cá thần Cẩm Lương (ở Thanh Hóa) để cầu bình an và may mắn trong năm mới.

    [​IMG]
    Sáng 15/2, hàng nghìn người dân và du khách Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội thập phương đổ về khu vực suối cá Cẩm Lương (thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, cách trung tâm TP Thanh Hóa 80 km về phía Tây Bắc) để tham dự lễ hội rước thần cá

    Mở đầu lễ hội là phần rước thần cá từ suối Ngọc (nằm dưới chân núi Trường Sinh) đưa về sân chuyển động của bản, báo công cong ty du lich gia re mang Thành Hoàng về một năm lao động sản xuất của người dân địa phương và các ước nguyện của năm mới.
    Du
    Sau đó, thần cá tiếp tục được đưa ra đền thờ dưới chân núi Trường Sinh để cúng tế.

    Du khách tập trung về tham quan cảnh đẹp suối cá.

    Suối cá Cẩm Lương là nơi cư ngụ của hàng nghìn con cá lớn nhỏ, nặng 2-8 kg, đặc trưng mang con lên đến 30 kg (cá chúa). Cá ở đây chỉ bơi quanh quẩn tại 1 đoạn suối dài hơn 100 m và ko ra xa hơn. Chiều tối, chúng lại rủ nhau về hang trú ẩn. ngoài ăn lá cây rơi rụng từ trên cao, đàn cá còn được đội nhân viên bảo vệ nơi đây cho ăn rau muống 1 hoặc hai lần mỗi tuần.

    Đàn cá ở suối Cẩm Lương là cá giốc (còn được gọi là cá dốc), thuộc bộ cá chép và với tên trong Sách đỏ Việt Nam. Giống cá màu xanh thẫm này sở hữu hai bên mép đỏ tươi, mỗi lúc bơi phát ra các luồng ánh sáng lấp lánh như ánh ngọc.

    Trong dịp này, những mặt hàng dịch vụ ăn uống, chụp ảnh dạo, đồ lưu niệm được bán vô cùng chạy.
     

Chia sẻ trang này