Thăm quan cụm thắng cảnh du lịch Vân Phong - Đại Lãnh - Vũng Rô

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 24/3/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Cách Nha Trang khoảng 80km về hướng bắc là cụm du lịch liên hoàn Vân Phong - Đại Lãnh - Vũng Rô, một trong những thắng cảnh nghỉ ngơi đẹp nhất khu vực châu Á, vượt hẳn biển Phuket ở Thái Lan và có thể sánh với những thắng cảnh tuyệt vời trên thế giới. Đó là niềm kiêu hãnh và vinh diệu cho du lịch nước ta được Công ty du lịch giá rẻ thế giới đánh giá cao như thế.

    Quyến rũ danh thắng Đại Lãnh

    [​IMG]

    Cảnh quan Đại Lãnh được liệt vào hàng danh thắng của giang sơn từ thời vua Minh Mạng được chạm vào một trong cửu đỉnh ở Huế. Biển Đại Lãnh là bãi biển đẹp vào bậc nhất ở nước ta, trong số 3.000km bờ biển Việt Nam chỉ có bãi tắm Đại Lãnh là sạch và xanh nhất nước, do nơi đây còn sơ khai không bị ô nhiễm của công nghiệp, vì xa nơi dân cư. Bãi tắm Đại Lãnh cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh, độ thoai thoải ra xa, có nhiều nguồn suối từ núi đổ xuống nói quanh năm, mát lạnh nằm ẩn mình trong rừng thùy dương, tạo khung cảnh thơ mộng mê li.

    Từ hừng đông sáng, không khí Đại Lãnh thanh vắng, êm ả chỉ nghe tiếng hàng dương tấu nhạc, vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào. Buổi trưa, biển đậm nét xanh rì, nắng chói chan, bầu trời như trải rộng. Buổi chiều, chuyển sang màu xanh nhạt, gió từ đại dương thổi vào mát dịu. Hoàng hôn buông xuống cảnh núi non, biển cả như hút hồn người khiến lữ khách phải xao xuyến. Đây là điểm tắm biển rất quyến rũ.

    Vũng Rô kỳ tích

    [​IMG]

    Toàn cảnh Vũng Rô có núi Đá Bia - Thạch Bi Sơn, là một nhánh của dãy Trường Sơn, núi Đá Bia nhô hẳn ra biển Đông, kéo dài tạo thành bán đảo bưng bít gió cho Vũng Rô. thành thử, cảng Vũng Rô có độ sâu 15 - 16m mà lòng vòng năm sóng lặng, biển im. Trước năm 1975, nơi đây từng là cảng tiếp tế hậu cần cho hàng loạt căn cứ quân sự kéo dài cả 20km. Chính Vũng Rô là bến cảng thu nạp vũ khí, đạn dược và cong ty du lich gia re công cụ chiến đấu từ hậu phương lớn miền Bắc tăng viện cho chiến trận Quân khu 5. Nhiều tấn vũ khí, đạn dược, muối gạo, thuốc thang đã bốc lên từ cảng Vũng Rô và chuyển vận đường này để đến tay các đội viên phóng thích, cán bộ hoạt động bí hiểm trong các căn cứ cách mệnh và thị thành miền Nam. Tại đây, còn xác con tàu không số từ miền Bắc chuyển khí giới, đạn dược, lương thực vào tiếp tế bị lộ, nên các chiến sĩ ta đặt chất nổ đánh đắm tàu không cho địch cướp vũ khí.

    Đứng trước lưng chừng Đèo Cả phía Nam, du khách cong ty du lich gia re tai ha noi dừng chân phóng tầm mắt ra xa, nhìn toàn cảnh Vũng Rô hùng vĩ, núi Đá Bia oai nghi, những đảo xa, đảo gần tụ hội tạo nên bức tranh hoành tráng đẹp cực kỳ với trời cao, biển rộng minh mông để hoài tưởng Vũng Rô - Thạch Bi Sơn đã bao phen chứng kiến những bước thăng trầm của lịch sử giang san tạo nên những kỳ tích còn lưu dấu để hậu thế soi chung.

    Đến Nha Trang - Phú yên ổn mà không đến cụm du lịch Vân Phong - Đại Lãnh - Vũng Rô là điều khôn xiết thiếu sót. Du khách đến tắm biển một lần là nhớ đời và không quên hứa hẹn sẽ tái ngộ lần sau.
     

Chia sẻ trang này