Toàn quốc Thiết kế 3D học ngành gì? Địa chỉ học Thiết kế 3D uy tín

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi minhanh2k, 5/12/22.

  1. minhanh2k

    minhanh2k Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/6/22
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên văn phòng
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Thiết kế 3D là công việc sử dụng các công cụ và phần mềm chuyên về thiết kế 3D để tạo ra các hình ảnh 3D (three-dimensional) về các nhân vật, đồ vật, khung cảnh, môi trường,… và ứng dụng trong một loạt lĩnh vực rộng khắp: từ game, phim ảnh, hoạt hình, quảng cáo đến cơ khí, kiến trúc, xây dựng,…

    Có thể thấy, Thiết kế 3D đang là xu thế nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ yêu thiết kế và thích làm việc trong lĩnh vực sáng tạo.

    Lộ trình trở thành một nhà thiết kế 3D
    Học tập và có bằng cấp
    Không phải tất cả các nhà tuyển dụng đều yêu cầu bạn phải có bằng cấp để trở thành một nghệ sĩ 3D, nhưng nhiều người thì có.

    Nhận được bằng cấp cũng có thể làm cho đơn xin việc của bạn ấn tượng hơn và cung cấp cho nhà tuyển dụng bằng chứng về kiến thức kỹ thuật và các nguyên tắc cơ bản về thiết kế của bạn.

    Bạn có thể học đại học, cao đẳng hoặc tham gia các khóa học thiết kế 3D tại các đơn vị đào tạo uy tín để nhận được các bằng cấp, chứng chỉ cho quá trình xin việc.

    Hãy tìm các trường cung cấp các chương trình về thiết kế hoặc hoạt hình 3D để chuẩn bị cho mình một công việc trong lĩnh vực nghệ thuật 3D. Các chuyên ngành về thiết kế trò chơi, diễn hoạt 3D và thiết kế đồ họa cũng có thể là một lựa chọn tốt cho các nhà thiết kế 3D đa tài.

    Khám phá các lĩnh vực thiết kế 3D khác nhau
    Có rất nhiều lĩnh vực trong thiết kế 3D mà bạn có thể xem xét. Chọn một thị trường phù hợp có thể giúp bạn dễ dàng tìm được một công việc hơn, nơi bạn có thể làm việc với những dự án mà bạn yêu thích.

    Hãy khám phá các thị trường này để xem mình hợp với lĩnh vực nào nhất, điều này cũng giúp bạn mở rộng portfolio của mình và cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn có thể thích ứng với bất kỳ loại dự án nghệ thuật 3D nào.

    Một số lĩnh vực bạn có thể thực hành bao gồm:

    • Thiết kế trò chơi
    • Mô hình kiến trúc
    • Làm phim, diễn hoạt 3D
    • Mô hình sản phẩm
    • Quảng cáo
    • In 3D
    • Thực tế ảo và thực tế tăng cường
    Kỹ năng cần có
    Có năng khiếu nghệ thuật và có khả năng sáng tạo:

    Một con mắt sáng tạo cộng hưởng với một tâm hồn nghệ thuật sẽ là yếu tố cần và đủ để bạn trở thành một họa sĩ 3D.

    Kỹ năng máy tính và vẽ đồ họa:

    Một 3D Artist sẽ làm việc phần lớn trên máy tính cùng với việc phải vẽ các thiết kế 3D kỹ thuật số hàng ngày bằng các phần mềm 3D như 3Ds Max, Inventor, Solidworks,…

    Các kiến thức về màu sắc, bố cục trong thiết kế:

    Một yếu tố khá quan trọng của một tác phẩm 3D đó là sự phù hợp về màu sắc cũng như bố cục các thành phần trong đó.

    Mắt người luôn nhạy bén với màu sắc trước tiên, nếu một tác phẩm 3D làm được điều trên sẽ thu hút sự quan tâm và hứng thú từ khách hàng hơn.

    Một số kỹ năng của 3D artist quan trọng khác như:

    · Khả năng học hỏi và tư duy nhạy bén.

    · Khả năng khai thác thông tin từ cuộc sống thường nhật cũng như trên internet.

    · Khả năng làm việc nhóm và cá nhân.

    ·

    Chuẩn bị portfolio cho riêng mình
    Porfolio sẽ thể hiện kỹ năng của bạn, bao gồm các ví dụ về công việc, dự án mà bạn đã thực hiện. Bạn có thể tạo một trang web có thể lưu trữ các loại tệp thích hợp để hiển thị tác phẩm của bạn. Bao gồm mô tả ngắn gọn về các dự án để cho các nhà tuyển dụng và khách hàng quan tâm biết về quá trình bạn biến một ý tưởng thành một bản vẽ 3D hoàn chỉnh. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu các xu hướng thiết kế hiện nay để cập nhật và bổ sung thêm cho các thiết kế của mình.

    Tạo một bản hồ sơ phù hợp
    Trước khi bắt đầu tìm kiếm công việc cho vị trí thiết kế 3D, hãy cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn để làm nổi bật các kỹ năng thiết kế 3D của bạn. Liệt kê các loại phần mềm mà bạn thành thạo, bất kỳ chứng chỉ thiết kế nào và thông tin chi tiết về các dự án trước đây bạn đã làm việc. Sau đó bạn sẽ có thể tìm được vị trí phù hợp trong lĩnh vực mà mình chọn và bắt đầu bước chân vào sự nghiệp thiết kế 3D.


    Cơ hội việc làm và lương thiết kế 3D như thế nào?

    Với ngành thiết kế 3D ra trường các bạn có cơ hội được làm việc trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như: Lĩnh vực thiết kế phục vụ công nghệ in ấn 3D. Thiết kế công nghiệp như các máy móc, thiết bị, động cơ, bản vẽ cơ khí,.. Thiết kế phương tiện giao thông như ô tô, xe máy, tàu biển, trực thăng,… Làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Thiết kế không gian nội thất cho các công trình khác nhau. Thiết kế hình hoạ 3D trong lĩnh vực game. Thiết kế đồ họa 3D để dựng phim. Tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực mà các bạn làm việc mà mức lương được hưởng sẽ khác nhau. Nhưng bạn thực sự có kỹ năng và có tài thiết kế thì thu nhập với nghề cực kỳ hấp dẫn. Trung bình sẽ giao động từ 10 – 18 triệu đồng/tháng. Để tìm việc làm cũng rất dễ dàng, bạn có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau như tìm thông qua mạng xã hội, qua giới thiệu của bạn bè, qua website doanh nghiệp hoặc qua trang web tuyển dụng việc làm chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể kết hợp các cách này với nhau để sớm có được việc làm cho bản thân nhé!

    Lộ trình phát triển sự nghiệp ngành thiết kế 3D
    Sau khi bước chân vào sự nghiệp thiết kế 3D, các bạn sẽ phát triển năng lực theo các cấp độ:

    • Chuyên viên Thiết kế 3D
    • Trưởng nhóm thiết kế
    • Trưởng phòng thiết kế
    • Giám đốc sáng tạo/Giám đốc sản xuất
    Địa chỉ trường học Thiết kế 3D uy tín
    Học viện Công nghệ thông tin và thiết kế VTC Academy TPHCM
    Nổi bật trong số các đơn vị dẫn đầu về đào tạo Công nghệ thông tin và Thiết kế, VTC Academy đã và đang khẳng định vị thế tiên phong trong việc đóng góp nguồn nhân lực 4.0 cho thị trường Việt Nam và Quốc tế.

    Học viên của VTC Academy hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực “hot” như sản xuất game, phát triển phần mềm, sản xuất phim hoạt hình, viễn thông, giải pháp di động,…

    Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa nhà Emporium, 184 Lê Đại Hành, P. 15, Q. 11, TP. Hồ Chí Minh

    Như vậy, bài viết đã cũng cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về ngành học Thiết kế 3D về môn học, lộ trình học cũng như cơ hội thăng tiến trong ngành và các đơn vị đào tạo uy tín. Hy vọng sau bài viết các bạn sẽ có những thông tin bổ ích để tìm hiểu sâu hơn về ngành nghề này nhé.

    Học thiết kế 3D chuyên nghiệp tại VTC Academy: https://vtc.edu.vn/course/hoa-sy-3d-chuyen-nghiep
     

Chia sẻ trang này