Thói quen ăn uống lành mạnh giúp tăng tuổi thọ

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 24/10/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Không ăn đồ ăn vặt

    Tất cả các loại đồ ăn vặt mà nhiều chuyên gia dinh dưỡng gọi là thực phẩm 'rác' đều có cùng một đặc điểm: Hàm lượng dầu cao, hàm lượng muối cao và hương vị nặng.Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt, sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể rất dễ bị sụp đổ và ăn quá nhiều đồ ăn vặt giàu chất phụ gia thực phẩm có thể dễ dàng dẫn đến làm chết vi khuẩn trong ruột, từ đó dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch của con người.Nếu bạn muốn có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài, cần phải tránh xa đồ ăn vặt.

    Ăn ít đường

    Đường trắng thực sự là một thành phần thực phẩm mà cơ thể cần được bổ sung hàng ngày. Nhưng nếu ăn quá nhiều đường trắng có thể dẫn đến việc hấp thụ năng lượng quá mức và gây ra các bệnh liên quan khác nhau.Đường có nhiều trong các món tráng miệng, đồ uống, đồ ăn nhẹ và nhiều loại thực phẩm khác sử dụng đường trắng làm nguyên liệu, do đó, chúng ta cần phải biết nhận diện những thực phẩm chứa đường và không nên ăn quá thường xuyên.

    Ăn nhiều thực phẩm lên men

    Các loại thực phẩm lên men được cho là có tác dụng tốt cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa tốt và hữu ích với sức khỏe tổng thể. Natto (món đậu nành lên men của Nhật), sữa chua... đều là những gợi ý tốt dành cho bạn.

    Những thực phẩm lên men này cho phép mọi người ăn hiệu quả hơn các chất dinh dưỡng có trong chúng dưới tác động của vi sinh vật, đặc biệt là chất xơ có trong rau quả cũng có thể giúp sinh sản vi khuẩn có lợi trong ruột và điều chỉnh môi trường bên trong đường ruột, từ đó làm tăng cường khả năng miễn dịch của con người.

    Không chọn các bộ phận khi ăn, nên ăn đa dạng

    Nhiều người khi chọn nguyên liệu, thường chọn lọc quá đơn điệu, dẫn đến thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng. Để có được hương vị thơm ngon, thường thích chọn gạo trắng hơn là gạo lứt. Hoặc ví dụ như chỉ ăn thân và lá rau và chọn ít vỏ hoặc rễ.

    Thực tế, cách tiếp cận này thường khiến mọi người mất đi nhiều thứ quý giá. Hơn nữa, từ cách ăn này cũng sẽ khó đạt có thể đạt được mục tiêu tuổi thọ cao bì thiếu hụt dinh dưỡng.
     
  2. thocuhn

    thocuhn Thành viên

    Tham gia ngày:
    2/4/20
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Bệnh từ miệng vào
     

Chia sẻ trang này