Thói quen thức khuya - Lợi bất cập hại

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 22/6/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, thì ban đêm là thời gian mà cơ thể nghỉ ngơi phục hồi lại sức khỏe và cân bằng các yếu tố trong cơ thể, nhưng vì một nguyên nhân hoặc một thói quen nào đó mà chúng ta thường xuyên thức đêm ngủ không đủ giấc. Việc thức khuya thường xuyên có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và còn ảnh hưởng tới sắc đẹp đặc biệt với chị em phụ nữ.Dưới đây là những tác hại của việc thức khuya:
    Ảnh hưởng đến thời lượng và số lượng giấc ngủ

    Nếu bạn đang không ngủ đủ tám tiếng mỗi đêm, việc thức khuya sẽ khiến giấc ngủ của bạn ngắn hơn. Ngủ không ngon hay ngủ không đủ giấc đều sẽ gây hại lên cơ thể. Thiếu ngủ có thể làm chậm thời gian phản ứng (không tốt nếu bạn làm việc vào buổi sáng) và cũng có thể gây căng thẳng vào ngày hôm sau. Vì vậy, dù bạn không đi ngủ vào 21h nhưng hãy cố dành thời gian cho bản thân để thực sự có một giấc ngủ trọn vẹn.

    Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh

    Thức khuya có lẽ là điều thường thấy với những ai có thói quen học đêm hay lang thang trên mạng. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy thức khuya khiến bạn ăn nhiều hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Kết quả của nghiên cứu này cho hay chúng ta bắt đầu thèm đồ ăn khó tiêu hơn và các loại thức ăn chứa chất béo có hại hơn khi thức quá giờ đi ngủ. Điều này có thể dẫn đến sức khỏe kém và chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

    Ảnh hưởng đến trí nhớ
    Nếu bạn thức khuya để học bài hoặc làm việc, bạn có thể không nhớ được thông tin gì nhiều. Thức khuya để học bài sẽ phản tác dụng trong việc cải thiện điểm số của bạn. Vào năm 2016, một báo cáo của A&M Texas cho rằng thức khuya để học bài, thường kéo theo tình trạng thiếu ngủ, không giúp ích gì cho trí nhớ dài hạn và có tác động tiêu cực đến hiệu quả của não bộ.

    Thức khuya có thể khiến bạn bị ốm
    Ngủ là một cách chữa trị, hãy hỏi bất cứ ai đã từng bị cảm cúm và họ sẽ cho bạn biết giấc ngủ có giá trị thế nào. Các bác sĩ cho biết giấc ngủ tác động lên hệ miễn dịch của chúng ta. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy mình ốm và mất ngủ vào ban đêm, bạn thực sự có thể khiến cho bản thân mình bị ốm nặng hơn nếu không cho cơ thể đủ thời gian để chống lại những cơn sốt hay viêm nhiễm.
     

Chia sẻ trang này