Thường xuyên sử dụng thiết bị công nghệ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 7/5/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày nay các thiết bị điện tử, đồ công nghệ như đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hang ngày. Chúng giúp ta dễ dàng trao đổi công việc, liên lạc, cập nhập những thông tin bổ ích… thế nhưng việc sử dụng smartphone, laptop quá nhiều lại là nguyên nhân chính gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe con người như:

    Mất ngủ

    Ánh sáng xanh từ màn hình các thiết bị công nghệ sẽ làm ảnh hưởng đến sự gia tăng sắc tố melatonin- chất kích thích cơ thể, khiến bạn khó ngủ. Điều này làm ảnh hưởng đến cơ chế tự nhiên của đồng hồ sinh học

    Giảm thị lực Việc xem youtube giải trí trên máy tính, điện thoại quá nhiều và liên tục sẽ khiến mắt không kịp điều tiết, tổn thương mắt. Bên cạnh đó, thói quen nằm dùng điện thoại trong không gian thiếu ánh sáng cũng là nguyên nhân khiến mắt nhức mỏi, đau nhức. Để bảo vệ đôi mắt, bạn nên tạo điều kiên cho mắt nghỉ ngơi thư giản khoảng 5 phút sau mỗi giờ tiếp xúc với máy tính bằng cách nhắm mắt lại hoặc nhìn xung quanh. Điều này khiến mắt được điều tiết và hoạt động tốt hơn.

    Béo phì

    Theo báo cáo của Công ty Nielsen tại Mỹ, trung bình một người trưởng thành dành 10 tiếng 39 phút cho các hoạt động như xem TV, lướt web và chơi game. Việc dành quá nhiều thời gian vào những điều đó và không tập thể dục thường xuyên là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh béo phì. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề duy nhất. Công nghệ có ảnh hưởng rất lớn đến dinh dưỡng của chúng ta. Trong khi xem TV, chúng ta thường bị phân tâm và ăn một cách vô thức.

    Nguy cơ trầm cảm và lo lắng cao gấp 3 lần

    Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, công nghệ còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần.

    Theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông, Công nghệ và Sức khỏe của Đại học Pittsburgh, những người trẻ tuổi sử dụng từ 7 đến 11 nền tảng mạng xã hội có nguy cơ trầm cảm và lo lắng cao gấp ba lần so với những người sử dụng dưới hai nền tảng.

    Ảnh hưởng tới não bộ

    Những người sinh vào đầu những năm 2000 là thế hệ đầu tiên tiếp xúc nhiều nhất với kỹ thuật số trong lịch sử. Não bộ của những người ở thế hệ này phát triển rất khác so với các thế hệ trước, vì họ tiếp xúc thường xuyên với công nghệ hiện đại. Những thay đổi này đồng thời cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giao tiếp.

    Wifi ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

    Wifi tuy sẽ không thể nào giết chết bạn, nhưng nó cũng xứng đáng được đặt trong danh sách này vì nó "có thể ảnh hưởng đến tương lai của nhân loại". Trong một nghiên cứu vào năm 2011 được xuất bản trên tờ Fertility and Sterility (tạm dịch: Khả năng sinh sản và vô sinh), các nhà nghiên cứu đã cho thấy phóng xạ điện phát ra từ wifi của máy tính xách tay trong 4 giờ đồng hồ có ảnh hưởng đến DNA và khả năng di chuyển của tinh trùng nam giới.
     

Chia sẻ trang này