Toàn quốc Tiềm năng của tiền ảo có lớn không ?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi lee2915, 27/11/20.

  1. lee2915

    lee2915 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tiềm năng của tiền ảo có lớn không ?



    Từ tháng 12/2018 khi đồng Bitcoin đạt đỉnh $20,000 rồi lao dốc trong vòng 1 năm qua, có khi chạm ngưỡng $5,800/Bitcoin và chưa có dấu hiện hồi phục thực sự rõ rệt. Nhiều người hẳn băn khoăn liệu đây có phải là sự kết thúc cho một ván game tiền ảo đầy kịch tính. Với những người chỉ mong làm giàu nhanh chóng bằng cách mua đi bán lại các loại tiền ảo trong thời gian ngắn, thì đây thực sự là cái kết họ không hề mong muốn khi xem giá các đồng tiền ảo. Với những người bình tĩnh hơn và có cái nhìn dài hạn thì giá tiền ảo lên xuống là điều tất nhiên xảy ra.


    [​IMG]


    Khi thị trường lao dốc, các lời bình luận, phân tích lý do xuất hiện bạt ngàn trên báo đài với nhiều câu chuyện thú vị khác nhau. Nhưng chả câu chuyện nào là đúng cả. Tất cả chỉ có lợi cho những ai thực sự nắm giữ nguồn cung tiền ảo trên sàn tiền ảo uy tín, thường được gọi là “cá voi”. Họ chính là những người tạo ra cơn sốt, bơm giá lên thật cao rồi khi tiền đã đầy túi, họ sẽ rút lui. Người chịu thiệt hại chính là những người mới bước chân vào thị trường và tràn đầy nhiệt huyết giao dịch với lượng tiền lớn mà ít hiểu biết thực sự về tiền ảo.

    Trung bình, cứ 4 năm 1 lần, Bitcoin mới tạo nên một hiện tượng bong bóng. Vậy rất có thể, trong đợt tiếp theo, giá của đồng tiền ảo này có thể nhảy lên mức $400,000/đồng, tính theo quy luật đã xảy ra trong 2 đợt trước đó. Vậy thời điểm tốt nhất để đầu tư vào tiền ảo là khi thị trường còn đang ngủ yên, chứ không phải khi tất cả các đồng tiền ảo đều lên giá theo Bitcoin.



    Tiền ảo là nơi lưu trữ tài sản

    Đây là lợi thế riêng và mạnh nhất của tiền ảo. Khi dùng tiền ảo, bạn đang thực sự sở hữu một cái két của riêng mình và người biết mật mã để mở nó chỉ có mình bạn. Khi bạn để tiền trong tài khoản ngân hàng, dù đó là tiền của bạn, bạn có mật mã riêng nhưng nó cũng có thể bị phong toả bởi giới chức bất cứ khi nào, đặc biệt khi bạn vướng vào rắc rối với pháp luật.

    Tiền ảo là phương tiện thanh toán thông minh

    Hiện nay, bạn có thể sử dụng tiền ảo vào việc thanh toán cho việc mua sắm (cả các mặt hàng xa xỉ lẫn đồ gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, vv) và du lịch. Đã có các nhà bán lẻ, công ty lữ hành như CheapAir.com, Destinia.com chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin hoặc Etherium cho việc đặt vé máy bay, thuê ô tô, khách sạn. Các ATM Bitcoin xuất hiện nhiều hơn nên du khách có thể dễ dàng đổi tiền ảo thành tiền mặt ở các thành phố lớn trên thế giới.

    Các trường đại học ở Thuỵ Sỹ, Đức, Mỹ và cả Việt Nam đã bắt đầu chấp nhận thanh toán học phí bằng Bitcoin. Đại học Khoa học và Nghệ thuật Ứng dụng Lucerne Thuỵ Sỹ, FPT Việt Nam là 2 trường gần đây nhất. Trước đó có các trường The King’s College ở New York, Đại học Cumbria ở Anh, và Đại học Quản lý và Công nghệ ở Berlin.

    Nếu bạn thích mua vàng để dự trữ và các mặt hàng trang sức xa xỉ, bạn có thể ghé thăm REEDSJewelers hay MervisDiamondImporters và thanh toán bằng Bitcoin hoặc Etherium.

    Microsoft đồng ý nhận bitcoin khi bạn muốn mua và tải về các phần mềm, phim, nhạc và dịch vụ phần mềm ứng dụng của họ.

    Hình thức thanh toán này sẽ trở nên ngày càng phổ biến bởi nó khắc phục được những điểm hạn chế của các hình thức banking truyền thống.

    Dù sớm hay muộn, thị trường sẽ phục hồi bởi nguồn động lực thực sự ở phía sau là sự phát triển, nghiên cứu không ngừng của các dự án blockchain trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống. Đây là sự phát triển về mặt khoa học, công nghệ trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực tài chính ngân hàng, chứ không đơn thuần là các giao dịch kiếm lời dựa trên niềm tin mù quáng thiếu căn cứ.

    Thêm vào đó, các trường đại học, đơn cử tại Mỹ, đã và đang mở các khoá học tìm hiểu về blockchain và tiền ảo cryptocurrency. Những người trẻ hiểu rằng họ sẽ tiếp cận và sử dụng tiền ảo nhiều hơn trong vài năm tới, cũng giống như việc hiện họ đang sử dụng tiền mặt hay thẻ ngân hàng hiện nay khi xem xem giá các đồng tiền ảo.


    Ở quy mô lớn hơn là các ngân hàng trung ương và các chính phủ, họ đang đầu tư vào các dự án công nghệ blockchain nhiều hơn và sẽ tạo ra các gói dịch vụ liên quan đến tiền ảo vì hơn ai hết, là những người quản lý, họ hiểu rõ rằng nếu họ không nhanh tay nắm quyền kiểm soát “miếng bánh mới” này, họ sẽ là người mất đi nhiều lợi ích nhất.
     

Chia sẻ trang này