Tiêu chuẩn lựa chọn địa điểm kinh doanh cà phê đắc địa

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 18/3/23.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Công việc đầu tiên trước khi lập bản kế hoạch kinh doanh quán cafe mà chủ đầu tư nào cũng quan tâm là lựa chọn địa điểm mở quán cafe lý tưởng. Tiêu chuẩn đánh giá tiềm năng phát triển vị trí mở quán đơn giản là nơi có view đẹp, có chỗ để xe đảm bảo, dễ tìm kiếm và có tầm nhìn


    Tại sao nên lựa chọn mặt bằng mở quán cà phê?

    Thực tế cho thấy, mặt bằng kinh doanh đắc địa và có tiềm năng phát triển mới kinh doanh thành công và có lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Thu hút lượng lớn khách hàng

    Nếu bạn có ý định mở quán cà phê quy mô lớn và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng với phân khúc tầm trung thì nên lựa chọn địa điểm mở quán cà phê gần trường học, văn phòng hay trung tâm thương mại. Khi đó nhóm đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới chính là văn phòng, dân công sở.

    Còn đối với mô hình nhỏ thì nên lựa chọn địa điểm kinh doanh quán cafe có diện tích sử dụng nhỏ hẹp, không cần gần trục đường lớn, ngã tư mà chỉ cần mặt bằng kinh doanh dễ nhìn và hội tụ nhiều lượng khách hàng tiềm năng.

    Dễ dàng setup quán cà phê

    Diện tích mở quán cafe rộng rãi đảm bảo tiêu chí thông thoáng và mát mẻ cùng với tầm nhìn tốt sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng setup phong cách thiết kế quán cà phê sao cho phù hợp. Bạn cũng nên dựa vào phong cách thiết kế quán cafe để lựa chọn vị trí mở quán đắc địa có khu vực để xe tiện lợi, không làm phiền người dân trong giờ cao điểm.

    [​IMG]
    Mặt bằng rộng rãi dễ dàng setup trang trí quán cafe
    Hơn nữa, quán cà phê cần bố trí để ánh sáng, cách bày trí nội thất phù hợp để gia tăng thẩm mỹ tuyệt mà vẫn toát ra gu thẩm mỹ của chủ quán cafe.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/


    Tiêu chuẩn lựa chọn địa điểm kinh doanh cà phê đắc địa

    Với kinh nghiệm thực tiễn được làm việc nhiều mô hình kinh doanh cà phê lớn nhỏ trên cả nước, chúng tôi nhận thấy rằng địa điểm kinh doanh quyết định phần lớn doanh thu và lượng khách hàng của quán cafe. Cho nên, bạn cần tuân thủ 5 tiêu chuẩn lựa chọn địa điểm kinh doanh cà phê như sau:

    Mức đầu tư quán cà phê

    Bạn cần xác định chi phí thuê mặt bằng kinh doanh cũng như quy mô mở quán cafe. Khoản chi phí này sẽ chiếm % tương đối lớn trong tổng số vốn đầu tư cũng như quyết định phần lớn lợi nhuận kinh doanh. Hãy dựa vào bản kế hoạch kinh doanh để lựa chọn mặt bằng mở quán.
    • Mặt bằng kinh doanh lâu dài: Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh lâu dài có thời gian khoảng 5 – 10 và thanh toán chi phí thuê mặt bằng 6 tháng – 1 năm/lần.
    • Mặt bằng kinh doanh linh hoạt: Chi phí thuê mặt bằng mở quán cà phê linh hoạt cần ít vốn, hoạt động thuê ngắn hạn khoảng 1 – 2 năm và thanh toán khoảng 1-3 tháng/lần. Ưu điểm khi lựa chọn mặt bằng mở quán linh động là vốn lưu động, linh hoạt và có thể thay đổi kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp.
    Lưu ý: Bạn nên dựa vào số vốn đầu tư ban đầu để xác định thuê địa điểm kinh doanh quán cà phê dài hạn hay linh động. Bởi rất có thể quán cafe của bạn kinh doanh thành công, hút khách lại phải trả lại địa điểm mở quán.

    Diện tích mở quán cà phê

    Đối với phong cách thiết kế sẽ cần có mặt bằng và không gian mở quán cafe khác nhau. Chắc chắn, quán cafe sân vườn cần không gian rộng rãi, thông thoáng và mát mẻ hơn quán cafe thông thường. Cho nên, bạn hãy tính toán diện tích tối thiểu để mở quán cafe để có thể bố trí nội thất, trang thiết bị sao cho khoa học nhất.

    Bởi vì, thực tế cho thấy không phải diện tích càng rộng rãi càng tốt. Mà cần phải bố trí hợp lý cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư nhất để gia tăng giá trị thẩm mỹ cho quán cafe.

    Vị trí mặt bằng kinh doanh

    Yếu tố cực kỳ quan trọng cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, sự phát triển bền vững và nhu cầu mở rộng quán cafe chính là đặc điểm mặt bằng. Bởi những mặt bằng mở quán cafe có vị trí đặc địa sẽ quyết định khoảng 50% sự thành công. Và 50% còn lại là chất lượng độ uống, chất lượng dịch vụ.

    Nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

    Các chủ đầu tư cũng nên dựa vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Đối với khách hàng có điều kiện tài chính bình dân thì nên lựa vị trí dễ dàng di chuyển, dễ tìm kiếm và hạn chế lựa chọn trong hẻm hay những nơi gây khó khăn cho việc di chuyển. Ưu tiên những vị trí có trật tự an ninh đảm bảo.

    [​IMG]
    Lựa chọn vị trí mở quán đắc địa dựa vào khách hàng mục tiêu
    Bởi vì, vị trí mở quán cà phê thuận lợi mới hội tụ nhiều khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới. Tất nhiên, quán cafe của bạn bán nước uống bình dân thì khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới chính là học sinh, sinh viên, công nhân. Khi đó bạn nên lựa chọn địa điểm mở quán cafe gần các trường học.

    Hợp đồng và giấy tờ liên quan

    Bước cuối cùng khi bạn quyết định thuê mặt bằng kinh doanh để mở quán cafe hay không chính là hợp đồng và các thỏa thuận đôi bên về:

    • Số tiền đặt cọc và thời gian thuê mặt bằng.
    • Cam kết giữ giá thuê mặt bằng.
    • Quy trình và giấy tờ thỏa thuận đôi bên.
    • Giấy tờ chứng nhận QSD đất hay giấy phép kinh doanh.
    Lưu ý: Hợp đồng thuê mặt bằng cần rõ ràng và có sự chứng kiến của người thứ ba cũng như cần sự xác nhận của chính quyền địa phương. Mặt bằng kinh doanh thuốc quyền sở hữu của người cho thuê, không phạm pháp và không tranh chấp.
     

Chia sẻ trang này