Tiểu đêm 2-3 lần có sao không?

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Hà Libra, 16/10/21.

  1. Hà Libra

    Hà Libra Thành viên

    Tham gia ngày:
    18/8/21
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    một số người còn đi tiểu liên tục, vài phút đi tiểu một lần khiến họ mất ngủ, suy nhược cơ thể trầm trọng. Vậy tiểu đêm 2-3 lần có sao không và làm thế nào để khắc phục tận gốc. Ngay trong nội dung bài viết sau, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ thắc mắc này nhé!

    Nguyên nhân tiểu đêm nhiều lần

    Tuổi tác – lão hóa:

    Khi bạn già đi, hoạt động của các cơ quan trong cơ thể sẽ suy giảm một cách nhanh chóng, mạnh mẽ. Đồng thời hormone chống bài niệu nhằm giữ chất lỏng về đêm cũng được sản xuất ít hơn. Các cơ xung quanh bàng quang không còn dẻo dai hay linh hoạt như ngày trước, khiến cho cho tỷ lệ người già bị tiểu đêm tăng vượt trội so với giới trẻ.

    Suy yếu cơ sàn chậu:

    Cơ sàn chậu là cơ co thắt để giữ và tiết nước tiểu từ bàng quang ra ngoài môi trường. Cơ này suy yếu, nước sẽ được thải ra ngoài nhiều hơn, khó kiểm soát. Một số trường hợp có nguy cơ cao bị suy yếu cơ sàn chậu gồm: Phụ nữ mang thai, Phụ nữ sau sinh, người bị chấn thương ” vùng kín”,…

    Tác dụng phụ của một số thuốc:

    Các thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp,… dùng để điều trị trong bệnh tim mạch, huyết áp có khả năng gây tác dụng phụ là tăng tiết nước tiểu về đêm. Bởi vậy nhiều trường hợp sau một thời gian dài dùng thuốc sẽ gặp phải hiện tượng đi tiểu đêm, tiểu nhiều lần.

    Lối sống chưa khoa học:

    Một số người có thói quen uống nhiều nước trước khi đi ngủ. Hay sử dụng các chất kích thích gây lợi tiểu như rượu bia, cà phê, trà,…. có thể khiến cho bàng quang bị kích thích dẫn tới việc tiểu nhiều hơn về đêm.

    Rối loạn tâm lý:
    Nhiều rối loạn tâm lý bao gồm: căng thẳng, lo lắng, stress, lo âu, hoảng sợ,… có thể khiến cho hệ tiết niệu, cụ thể là bàng quang bị kích thích. Lúc này, bàng quang khó giữ được nước tiểu mà bị bài tiết ra ngoài nhiều về đêm.
     

Chia sẻ trang này