Tiêu thụ quá nhiều thịt cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 22/1/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh tiểu đường

    Người ăn nhiều thịt nhất là thịt chứa nhiều mỡ sẽ làm tăng axit béo, triglycerid trong cơ thể. Đây là nguyên nhân gây ra tiểu đường tuýp 2. Các axit béo dư thừa và triglycerid sẽ ức chế sự hoạt động của insulin và hệ quá là đường huyết tăng cao.

    Béo phì

    Nguyên nhân dẫn tới béo phì là do dư thừa quá nhiều calo. Việc này có thể bắt nguồn từ hành động ăn quá nhiều mỡ động vật, thịt, sôcôla, bột, đường... Khi đã béo phì người ta có xu hướng lười vận động và làm năng lượng dư thừa không được tiêu hao tiếp tục tích tụ thành mỡ. Béo phì cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh vữa xơ động mạch, tăng huyết áp, đau xương khớp.

    Bệnh tim mạch

    Theo nghiên cứu của Trường đại học Harvard, huyết áp trung bình của người ăn chay giảm rõ rệt so với những người ăn thịt. Người ăn thịt cũng có nồng độ cholesterol trong máu cao gấp nhiều lần so với người ăn chay. Đây là nguyên nhân chính gây ra các bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột qụy...

    Gây bệnh gout và bệnh viêm khớp

    Nghiên cứu cho thấy, thận của người ăn thịt phải làm việc nhiều gấp 3 lần so với người ăn chay. Nguyên nhân là do nó phải làm việc để tiết những độc tố nitơ phức hợp. Ăn quá nhiều thịt sẽ làm thận phải làm việc quá tải và mệt mỏi. Khi đó, các axit uric không bài tiết hết sẽ lắng đọng trong khắp cơ thể và được các cơ bắp hút hết (có thể hình dung như miếng bọt biển hút nước). Sau đó, axit uric có thể đông cứng lại ở dạng tinh thể. Nó xuất hiện ở các khớp thì gây ra viêm khớp, bệnh gout. Nếu tập trung ở các dây thần kinh thì gây bệnh viêm dây thần kinh, đau dây thần kinh hông.

    Bệnh gan

    Gan làm nhiệm vụ tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể và thải bỏ các chất độc hại ra ngoài. Khi ăn quá nhiều thịt và mỡ động vật, gan phải làm việc vất vả, lâu dần sẽ bị tổn thương. Nó có thể gẫn đến tình trạng gan bị nhiễm mỡ, hóa xơ, hóa sẹo.
     

Chia sẻ trang này