Toàn quốc Tìm hiểu cách hạn chế bóng nhờn da mặt ngày nắng cho tuổi 20

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 10/9/21.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Vậy làm thế nào hạn chế bóng nhờn da mặt ngày nắng cho tuổi 20?
    Nguyên nhân khiến da bóng nhờn nhiều hơn vào ngày nắng nóng

    Vào hè, thời tiết oi nóng, da cần tăng tiết dầu để bảo vệ và cân bằng dộ ẩm bề mặt, điều này khiến da trông bóng nhờ hơn. Ngoài ta việc chăm sóc và làm sạch da sai cách, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng khiến da yếu, khô, nhờn và dễ nổi mụn. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân da bóng nhờ tuổi 20 cũng cần kể đến:
    Ở tuổi 20, nguyên nhân gây ra tình trạng da bóng nhờn chủ yếu là do nội tiết tố không ổn định. Đặc biệt là do lối sống sinh hoạt không lành mạnh (ngủ không đủ giấc, lười vận động, ăn uống thiếu chất). Khi nội tiết thay đổi khiến da bị suy yếu, tuyến bã nhờn sẽ tăng tiết và từ đó khiến da tiết nhiều dầu nhờn hơn.
    Một số nguyên nhân khác là do nhiều chất độc được đào thải qua da thông qua tuyến bã nhờn. Nhưng khi cơ thể bị thiếu nước, để bảo toàn độ ẩm, da sẽ tăng tiết dầu nhiều hơn.
    Cách hạn chế bóng nhờn da mặt ngày nắng cho tuổi 20
    Sử dụng giấy thấm dầu

    Khi ra ngoài, sử dụng giấy thấm dầu chuyên dụng sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp da giảm bóng nhờn. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý dùng đúng cách để đạt được hiệu quả mong muốn.
    Bạn không nên dùng giấy thấm dầu lau hết dầu trên mặt quá nhanh. Thay vào đó, hãy lau từ từ, nên dừng 1 vài giây, dùng ngón tay ấn mạnh xuống để giấy có đủ thời gian thấm dầu.
    Làm sạch da mặt
    Nhiều bạn gái thường thích sử dụng sữa rửa mặt có tính năng tẩy trang, làm sạch sâu với mong muốn loại bỏ càng nhiều bã nhờn trên da mặt càng tốt. Nhưng thực tế, sữa rửa mặt có tính kiềm cao rất dễ làm da mất nước và khô hơn. Điều này khiến da càng tiết nhiều dầu hơn để cân bằng gây ra tình trạng bóng nhờn. Vì vậy, tốt nhất chị em nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trên da. Nhờ đó, chúng hỗ trợ cân bằng ẩm, giảm tiết dầu hiệu quả cho da.
    • Bạn hãy ưu tiên chọn loại sữa rửa mặt có độ PH từ 5-5.5 để đảm bảo da không bị căng rít. Hơn nữa, hãy chọn sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho da hơn nhé.
    • Muối ngoài đặc tính kháng khuẩn còn kiểm soát bã nhờn khá tốt . Do đó, chị em có thể dùng nước muối loãng để rửa mặt. Hơn nữa, muối là sản phẩm tự nhiên nên hoàn toàn lành tính và an toàn cho da. Tuy nhiên, nước muối sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vậy nên bạn cần lưu ý dùng vừa phải nếu không muốn da bị đen sạm, nám da tuổi 20.
    Xịt khoáng khi da thiếu độ ẩm
    Với thành phần gồm nước và muối khoáng thiết yếu, nhiệm vụ của xịt khoáng là cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH, giúp da duy trì độ ẩm và góp phần quan trọng trong quá trình điều tiết dầu của làn da. Mặt khác, thành phần muối trong xịt khoáng còn có tác dụng giúp kiềm dầu, giảm tiết bã nhờn.
    Vì vậy, bạn nên mang theo chai xịt khoáng để cấp cứu da ngay lập tức bất cứ khi nào cảm thấy da khô, bóng hoặc lớp trang điểm có nguy cơ bị chảy dầu. Nên chọn loại xịt khoáng có hàm lượng muối cao để ngăn tiết bã nhờn. Nhờ đó, giúp da khô thoáng và bớt nhờn ngay sau khi sử dụng.
    Sử dụng nước cân bằng PH da (toner)
    Sử dụng toner cân bằng độ pH không chứa cồn kết hợp với các chất chống oxy hóa là điều cần thiết khi chăm sóc da bị bóng nhờn tuổi 20. Toner có chứa các thành phần giúp tái tạo và phục hồi làn da, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông to, cân bằng PH, giảm bóng nhờn trên da rất hiệu quả.
    Hạn chế bóng nhờn với mặt nạ chanh – mật ong
    Mặt nạ chanh – mật ong được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng da nhờn trên da mặt. Vì trong nước cốt chanh có chứa axit citric giúp làm sạch và điều tiết lượng dầu trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng. Còn mật ong có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa mụn và trị sẹo mụn một cách hoàn hảo. Do vậ,y sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ mang đến một loại mặt nạ hoàn hảo giúp cân bằng độ ẩm trên da tuổi 20.
    Chăm sóc da mịn màng săn chắc tuổi 30 với collagen

    Để chăm sóc da nhờn một cách tốt nhất, bạn nên bổ sung collagen sớm để giúp da được chăm sóc toàn diện hơn. Collagen là dưỡng chất đặc biệt quan trọng với làn da. Bởi đây là thành phần chính chiếm tới 70% cấu trúc da và phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì. Đây cũng là yếu tố quyết định đến sự mịn màng và đàn hồi của làn da. Việc thiếu hụt collagen sẽ khiến làn da của bạn xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, thiếu sức sống.
    Vì vậy, bổ sung collagen tốt cho da là cách hữu hiệu để bạn chăm sóc cho làn da căng bóng và mịn màng từ bên trong. Vậy 20 tuổi nên uống collagen loại nào? Thực tế hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm collagen tốt cho da với đa dạng về thành phần và xuất xứ. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm bổ sung collagen, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng
     

Chia sẻ trang này