Toàn quốc Tìm hiểu làm đẹp da sau sinh "gái một con trông mòn con mắt"

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 23/9/21.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Dưới đây là bí quyết làm đẹp da sau sinh ” gái một con trông mòn con mắt” đẩy lùi lão hóa da.
    Những thay đổi làn da sau sinh

    Sau khi sinh, sự thay đổi của nội tiết tố và cân nặng ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của chị em phụ nữ. Bên cạnh những bộn bề trong việc chăm sóc con nhỏ, chị em phải đối mặt với nhiều vấn đề về làn da và vóc dáng.
    Ngoài ra còn một vấn đề mà không ít chị em gặp phải. Đó là khi mang thai, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Kết hợp với thay đổi nội tiết tố khiến cơ thể nóng hơn. Từ đó gây ra các vấn đề về mụn trứng cá.
    Đặc biệt nhất, da của phụ nữ sau sinh bị hao hụt lượng lớn collagen. Điều này khiến cho cấu trúc da bị lỏng lẻo. Các mô tế bào thiếu khả năng liên kết với nhau. Từ đó mà da trở nên nhăn nheo, chảy xệ, thiếu sức sống. Quá trình tái tạo tế bào da cũng diễn ra chậm hơn.
    Bởi thế, việc phục hồi làn da sau sinh là nhu cầu cấp bách của nhiều mẹ bỉm hiện nay. Không chỉ phục hồi, làm trắng da mà còn cải thiện các vấn đề nếp nhăn, nám, vết rạn…
    >>>> Xem thêm: Collagen có ảnh hưởng đến sinh sản không?
    Mách bạn một số cách làm đẹp da sau sinh ” gái một con trông mòn con mắt”
    Duy trì tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần

    Phương pháp làm đẹp da sau sinh ” gái một con trông mòn con mắt” tiếp theo là tẩy tế bào chết cho da. Trong quá trình mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ, đa phần chị em sẽ không quan tâm nhiều tới việc chăm sóc da. Lâu ngày, da sẽ sản sinh ra nhiều tế bào chết hơn. Chúng bám ở trên da khá nhiều, đặc biệt là ở lỗ chân lông. Chính vì thế, việc tẩy tế bào chết sẽ là cách giúp bạn lấy lại làn da tươi trẻ, mịn màng.
    Khi da được loại bỏ đi tế bào chết, lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng hơn. Đồng thời nó cũng kích thích những tế bào mới hình thành. Da sẽ duy trì được độ ẩm, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.
    Bởi làn da của phụ nữ sau sinh khá nhạy cảm. Vậy nên khi lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn dịu nhẹ. Tránh sử dụng những hoạt chất mạnh có thể gây kích ứng cho da và nguy hại cho em bé.
    Đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên
    Một trong những cách làm đẹp da sau sinh ” gái một con trông mòn con mắt” tốt nhất chính là đắp mặt nạ từ thiên nhiên. Bởi sau khi sinh, da của chị em sẽ nhạy cảm hơn với các loại mỹ phẩm hóa chất. Do đó, các mặt nạ từ thiên nhiên là phương pháp cung cấp dưỡng chất cho da hiệu quả và an toàn. Từ đó giúp da hồng hào, tươi tắn hơn.
    Một trong những nguyên liệu làm đẹp da sau sinh được nhiều chị em sử dụng, đó là nghệ. Nó sẽ mang lại công dụng hiệu quả trong việc cải thiện rạn da, vết thâm, da không đều màu. Đồng thời nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Từ đó bảo vệ làn da khỏi vấn đề lão hóa, nếp nhăn, sạm nám…
    Ngoài ra, bạn có thể tự làm các loại mặt nạ thiên nhiên phục hồi collagen cho mẹ sau sinh từ những nguyên liệu như nha đam, mật ong, sữa chua, dưa chuột, cà chua, bơ, chanh…
    Xông hơi giúp làm sạch da, đào thải độc tố
    Xông hơi là một trong những cách làm đẹp da sau sinh ” gái một con trông mòn con mắt” hiệu quả nhất. Nó không chỉ giúp da sạch sẽ mà còn phục hồi sức khỏe rất tốt cho chị em. Bởi sự thay đổi nội tiết tố khiến da tiết nhiều dầu nhờn hơn. Chúng sẽ tích tụ lại làm giãn nở lỗ chân lông. Kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn mà gây ra mụn trứng cá.
    Việc xông hơi sẽ kích thích da tăng toát mồ hồi. Các chất độc hại, độc tố, bụi bẩn cũng theo đó được đào thải ra ngoài. Từ đó mà da mặt lẫn da body cũng chị em sẽ trở nên thông thoáng, rạng rỡ hơn.
    Đặc biệt hơn, việc xông hơi còn kích thích quá trình tuần hoàn máu dưới da diễn ra nhanh chóng. Từ đó việc vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng nuôi da sẽ trơn tru hơn. Làn da của bạn sẽ thêm căng mịn, tràn sức sống.
    Bổ sung collagen làm đẹp da từ bên trong

    Để giúp phục hồi làn da sau sinh, nếu chỉ chăm sóc da từ bên ngoài thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần có phương pháp chăm sóc da từ bên trong. Một trong những phương pháp được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng là bổ sung collagen. Bởi lẽ sau sinh, lượng collagen trong da của chị em có sự suy giảm đáng kể. Do đó, việc bổ sung collagen sẽ giúp phục hồi cấu trúc da. Làn da của bạn sẽ trắng sáng, đàn hồi hơn.
    Một trong những cách bổ sung collagen được nhiều chị em áp dụng hiện nay, đó là thông qua các sản phẩm thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, với phụ nữ sau sinh, cơ thể còn khá yếu và nhạy cảm. Do đó bạn không nên quá vội vã trong vấn đề uống collagen làm đẹp da. Vậy phụ nữ sau sinh bao lâu uống được collagen? Các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ sau sinh 6 tháng mới nên uống collagen. Bởi lúc này cơ thể mới có sự hồi phục. Việc cung cấp collagen làm đẹp da sẽ an toàn và hiệu quả hơn.
    Chị em có thể tham khảo collagen chiết xuất từ da cá mang lại hiệu quả hấp thụ cao hơn gấp 7 lần so với các loại collagen khác. Bởi lẽ các chuyên gia đã nghiên cứu và thấy rằng, collagen chiết xuất từ da cá bao gồm những phần tử peptide nhỏ nhưng lại có khả năng sinh học cao, mang lại hiệu quả hấp thụ tốt hơn so với các loại collagen từ động vật khác.
     

Chia sẻ trang này