Tìm hiểu thực đơn tốt cho trẻ bị phân sống

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Hangg Minhh, 26/5/23.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Một trong những vấn đề tiêu hóa khiến cha mẹ lo lắng ở trẻ chính tình trạng đi ngoài phân sống ở trẻ. Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng trẻ bị phân sống nên ăn gì.


    TÌM HIỂU THỰC ĐƠN TỐT CHO TRẺ BỊ PHÂN SỐNG

    Chế độ dinh dưỡng của trẻ cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng nhưng không nên quá về khẩu phần ăn giàu chất béo, chất đạm, tránh gây áp lực cho hệ tiêu hóa của con. Mẹ cũng cần đảm bảo cho trẻ ăn chín, uống sôi, vệ sinh sạch dụng cụ quanh bé để môi trường không lây nhiễm khuẩn. Dưới đây là một số thực phẩm giúp mẹ tìm hiểu trẻ bị phân sống nên ăn gì thì tốt:

    Rau bắp cải: Bắp cải có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bởi trong bắp cải chứa nhiều chất xơ, có thành phần vitamin U chống viêm loét, kích thích quá tình tái sinh tế bào trong niêm mạc dạ dày, ruột. Cho trẻ ăn bắp cải cũng giúp ngăn ngừa các bệnh đường ruột của con hiệu quả.

    Quả chuối: Trẻ bị phân sống nên ăn gì thì tốt? Mẹ có thể thêm chuối vào thực đơn của bé. Đây là loại trái cây dễ tiêu hóa, giàu chất xơ và kali, giúp phòng ngừa táo bón, cải thiện hoạt động cơ ruột. Đặc biệt pectin trong chuối là một dạng chất xơ hòa tan, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn, làm mềm phân, tăng thời gian hấp thu dinh dưỡng và giảm tình trạng phân sống.

    Sữa chua: Sữa chua có chứa hàm lượng vi khuẩn có lợi dồi dào cho hệ tiêu hóa của con, là thực phẩm nhiều bà mẹ tin dùng để bổ trợ sức khỏe đường tiêu hóa của trẻ. Tăng cường cho trẻ ăn sữa chua sẽ giúp bổ sung lợi khuẩn cùng các thành phần đạm, chất béo không no, vitamin và khoáng chất dễ hấp thu cho trẻ bị đi phân sống.

    Trong quá trình hỗ trợ cải thiện tình trạng trẻ đi ngoài phân sống, mẹ nên cho trẻ uống men vi sinh đều đặn để ổn định, cân bằng sức khỏe đường ruột, tái thiết lập sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột và giảm nhanh các dấu hiệu đi ngoài phân sống. Hãy cố gắng duy trì cho trẻ dùng men vi sinhđều đặn và đúng cách giúp con khỏe mạnh hơn từng ngày, bởi men vi sinh có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng tự nhiên cho bé hiệu quả.

    Quả bơ: Với thành phần nhiều chất béo lành mạnh, sắt, kali, chất xơ cùng vitamin D, quả bơ là lựa chọn tuyệt vời nếu mẹ đang tìm một thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các món ngon từ bơ cũng rất hấp dẫn, với bơ nghiền sữa chua hoặc sữa, sinh tố bơ nhiều trẻ yêu thích.

    Cà rốt: Cà rốt là thực phẩm mẹ không nên bỏ qua khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho con bị đi phân sống. Trong 100gr cà rốt tươi có khoảng 3gr chất xơ, đặc biệt chứa rất nhiều nước, kích thích hệ tiêu hóa để hoạt động tốt hơn, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, làm mềm phân. Cà rốt còn chứa betacarotene là chất chống oxy hóa quan trọng. Mẹ có thể nấu cháo, canh cà rốt để bổ sung vào khẩu phần ăn của con.

    CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN TRẺ ĐI PHÂN SỐNG?

    Bố mẹ thường có thiên hướng cho con ăn các thực phẩm giàu chất béo, chất đạm.. để bé lớn nhanh, phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, chế độ dinh dưỡng của con cần được xây dựng một cách khoa học, cân bằng giữa các nhóm chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.

    Nếu chế độ dinh dưỡng có quá nhiều chất đạm, dư thừa chất béo hay cho trẻ ăn quá nhiều các loại rau củ quả thì trẻ có thể bị rối loạn tiêu hóa do không hấp thu hết dinh dưỡng, gây ra hiện tượng trẻ đi phân sống.

    Ngoài ra, chế độ ăn không đảm bảo vệ sinh cũng làm tăng nguy cơ bé bị nhiễm khuẩn và ký sinh trùng. Khi đó, mầm bệnh sinh độc tố kích thích tăng nhu động ruột quá mức. Thức ăn ở tại lòng ống tiêu hóa chưa được phân cắt, hấp thu vào cơ thể đã bị đào thải ra bên ngoài, làm trẻ đi ngoài phân sống.
     

Chia sẻ trang này