Tìm hiểu về nguyên lý của bơm thủy lực - Bộ nguồn thủy lực

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi Thủy Lực Trường An, 29/9/22.

  1. Thủy Lực Trường An

    Thủy Lực Trường An Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/9/22
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    590/2/10 P7 PHAN VĂN TRỊ / QUẬN GÒ VẤP TPHCM
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Web:
    CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP TRƯỜNG AN
    - Bơm thuỷ lực hay còn gọi là bộ nguồn thuỷ lực. Là bộ nguồn cơ năng chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực, thủy lực tĩnh còn gọi là áp lực .Nó tạo ra dòng tia dầu chảy lớn để vượt qua áp lực gây ra bởi các tải trọng tại các cửa ra của máy bơm thuỷ lực.
    [​IMG]
    Chi tiết bộ phận cấu tạo từ bơm thủy lực


    - Bơm thuỷ lực có ba dạng : bơm thuỷ lực dùng điện, dùng động cơ xăng và bơm thuỷ lực bằng cơ ( dùng tay tác động tạo ra áp) . Dùng để kết hợp vào các dụng cụ thi công như: bấm đầu cos “ cốt “ thuỷ lực ( ép cos “ cốt “ thuỷ lực), uốn ống thuỷ lực, đội thuỷ lực ( kích thuỷ lực), đột lỗ thuỷ lực, chấn thanh đồng thuỷ lực, cắt thanh đồng thuỷ lực, và các thiết bị thứ cấp khác. Máy bơm thuỷ lực áp suất rất lớn được tính theo nguyên tắc của Pascal, áp lực trong suốt hành trình là không thay đổi, lượng dầu thuỷ lực được bơm ra từ bộ nguồn rất lớn và lưu lượng rất đều trong suốt hành trình hoạt động. Tạo nên một lực rất lớn tương tác vào các dụng cụ được kết nối với bơm thuỷ lực, với những con đội kích thuỷ lực tải trọng nâng lên đến vài trăm tấn, nâng một cách dễ dàng và độ chính xác cao.

    [​IMG]
    Bơm thủy lực kết hợp với các dụng cụ thi công. Ảnh Cty thủy lực trường an cung cấp.

    Bơm thủy lực hay còn gọi là bộ nguồn thủy lực gồm những loại nào?
    - Với bơm thuỷ lực dùng điện có van điện từ ( solenoid). Sử dụng dễ dàng thuận tiện hành trình đi và trả về nhanh chóng, lượng dầu được đi và trả về với van điện từ một chiều lượng dầu thuỷ lực, áp thay đổi theo một lực đồng bộ được theo dõi và tính độ chính xác theo đồng hồ đo áp lực
    [​IMG]
    Bơm điện thủy lực 1 đường ống dầu và 2 đường ống dầu. Ảnh thủy lực trường an cung cấp

    - Với những loại bơm thuỷ lực kết nối với dụng cụ thứ cấp có hai đường dầu, tương ứng với thiết bị đó có loại bơm thuỷ lực có 2 ống dầu, Nguyên lý của bơm thủy lực bộ nguồn thủy lực hoạt động vận hành đường đi và về độc lập.
    - Bơm thuỷ lực còn dạng dùng xăng, với động cơ xăng tự tạo ra điên năng cấp cho bộ nguồn thuỷ lực của mình.Với áp lên tới 1000bar.Với dạng bơm thuỷ lực dùng xăng này rất phù hợp cho các công trình điện lưới thi công ở những địa hình rừng núi hiểm trở chưa có điện cung cấp. Đáp ứng được áp lực lớn để ép những đầu cos lớn đến 1000 milimet vuông mà bơm thuỷ lực dùng cơ không sử dụng được.

    [​IMG]
    Bơm thủy lực động cơ xăng kết hợp đầu ép 100 tấn. Ảnh cty thủy lực trường an cung cấp

    - Bơm thủy lực bằng cơ là loại tay bơm thủy lực thuộc loại bơm thủy lực 1 chiều, chuyên dùng làm bộ nguồn cho một số thiết bị thủy lực như kích thủy lực, máy đột lỗ thủy lực, máy uốn ống, kìm bấm cos thủy lực, máy uốn ống,.....và các thiết bị thủy lực 1 chiều khác. Bơm vận động trong áp suất tối đa 700 bar, dung tích dầu 1000cm3, lưu lượng dầu bơm được ở áp suất thấp là 13 lít/phút, áp suất cao là 2.3 lít/phút.

    [​IMG]
    Tay bơm thủy lực bằng cơ. Ảnh thủy lực trường an cung cấp
    * Qua bài viết này chúng ta đã ít nhiều hiểu về nguyên lý của bơm thuỷ lực và sự kết hợp giữa nó và công cụ dụng cụ thi công thứ cấp khác.Để biết thêm chi tiết xin liên hệ Thiết Bị Thuỷ Lực Trường An
    Địa chỉ liên hệ Công Ty Thiết Bị Công Nghiệp Trường An
    Facebook: Thiết Bị Công Nghiệp Trường An
    Cellfone: 0909 503 653 - 09 4369 4379 Zalo
    590/2/10 Phan Văn Trị, P7, Q. Gò Vấp
     
     

Chia sẻ trang này