Toàn quốc Tình dục có tác động tích cực hay tiêu cực đến các vận động viên?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tintucdakhoa, 20/5/22.

  1. tintucdakhoa

    tintucdakhoa Thành viên

    Tham gia ngày:
    14/5/22
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều người tin rằng quan hệ tình dục trước khi tham gia một môn thể thao có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất. Vậy điều này có chính xác không?

    Nhiều huấn luyện viên thể thao có luật bất thành văn rằng các vận động viên nên hạn chế quan hệ tình dục trước các sự kiện thể thao lớn. Tuy nhiên, một số vận động viên tin rằng hoạt động tình dục trước một sự kiện thể thao mang lại sự phấn khích. Cựu ngôi sao bóng đá Brazil, Ronaldo khuyến cáo nên quan hệ tình dục "thụ động" vào đêm trước trận đấu để thư giãn.

    [​IMG]

    1. Quan hệ tình dục trước khi chơi thể thao có ảnh hưởng đến thành tích của vận động viên không?

    Tại Giải bóng đá World Cup 1998, huấn luyện viên người Anh khi đó là Glenn Hoddle đã cấm các cầu thủ quan hệ tình dục trong một sự kiện kéo dài một tháng. Nhiều vận động viên cũng rèn luyện tính tự chủ và tin rằng không quan hệ tình dục trước khi thi đấu giúp duy trì thể lực và mức năng lượng của họ. Tuy nhiên, Anh đã không lọt vào tứ kết tại World Cup 1998.

    Tương tự, vào năm 2014, đội tuyển bóng đá Mexico tuyên bố rằng trong thời gian diễn ra World Cup ở Brazil, các vận động viên cần hạn chế quan hệ tình dục để có thể phát huy tối đa thành tích thể thao. Đội đã thua trong 16 vòng đấu, tương tự như World Cup kể từ năm 1994.

    Không có bằng chứng khoa học nào tuyệt vời hoặc hấp dẫn đến mức quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng đến thành tích của một vận động viên.

    [​IMG]

    Có rất nhiều bằng chứng cho thấy quan hệ tình dục cải thiện thể lực và khả năng miễn dịch của vận động viên. Các vận động viên cũng không nhất thiết phải kiêng quan hệ tình dục trước ngày thi đấu. Tuy nhiên, nếu một vận động viên tham gia vào hoạt động tình dục, cần có sự phối hợp và thời gian nghỉ ngơi hợp lý để tránh quan hệ tình dục quá khích vào đêm trước của cuộc thi.

    Nếu vận động viên hạn chế quan hệ tình dục trong khoảng một năm để tập trung luyện tập và thi đấu thì chưa chắc vận động viên đó đã đạt thành tích tốt.

    2. Vận động viên nói gì về quan hệ tình dục trước trận đấu?

    Võ sĩ MMA Ronda Rousey, kỷ lục gia 12-1 UFC, nói rằng cô ấy đang cố gắng quan hệ "càng nhiều càng tốt" trước khi lên sàn đấu vì nó có liên quan đến việc tăng testosterone - rất có lợi cho thể lực.

    Tuy nhiên, hầu hết các vận động viên có thể tự tin rằng tinh dịch không có “năng lượng của Chúa”. Trừ khi bạn ngủ đủ giấc và không quan hệ tình dục quá độ thì chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe trước trận đấu.

    Xem thêm: Bổ Hoàn Dương Plus tăng cường sinh lực cho đêm giường chiếu tốn sức
     

Chia sẻ trang này