Cần bán Tôm - Sau sinh mổ mẹ có nên ăn không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 20/3/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    801
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tôm là một thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng và quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày. Vậy điều này có còn đúng với mẹ sau sinh không? Sinh mổ ăn tôm được không? Và sau sinh mổ bao lâu thì được ăn tôm? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

    [​IMG]

    Giá trị dinh dưỡng của tôm đối với sức khỏe?

    Tôm chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Trong 85 gram tôm chứa 84 calo; 0,2g chất béo; 94,4mg natri; 0,2g carbohydrate; 0g chất xơ; 0g đường; 20,4g chất đạm; 201mg photpho; 1,4mcg vitamin B12; 31,8mcg Selen; 52,1mcg vitamin A; 86,8mg choline; 1,4mg vitamin E; 15,1mcg folate. Với giá trị dinh dưỡng trên, tôm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cụ thể:

    Ăn tôm giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

    Khi được chế biến đúng cách, tôm là nguồn cung cấp protein nạc, choline dồi dào. Điều này tác động đến mức homocysteine huyết thanh, liên quan đến việc hỗ trợ người bị bệnh tim mạch.

    Mặc dù tôm có chứa cholesterol, nhưng nó gần như không có chất béo bão hòa, yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

    Ăn tôm giúp hỗ trợ sức khỏe thai kỳ

    Tôm hầu như không chứa thủy ngân nên sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của mẹ bầu. Hơn nữa, tôm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho thai kỳ như sắt, vitamin B12, chất canxi, kẽm, choline và protein.

    Ăn tôm giúp hỗ trợ giảm cân

    Ăn theo chế độ ăn có hàm lượng protein cao hơn giúp cải thiện cảm giác no và hỗ trợ duy trì cơ bắp trong quá trình giảm cân.

    Ăn tôm tốt cho não bộ

    Nghiên cứu cho thấy choline trong tôm có lợi cho chức năng nhận thức. Hơn nữa, choline đang được xem xét để điều trị chứng mất trí nhớ và tổn thương thần kinh cho bệnh nhân đột quỵ.

    Ăn tôm tốt cho xương

    Tôm cung cấp canxi, magiê và selen, đặc biệt là protein. Nghiên cứu cho thấy protein có liên quan đến việc giảm nguy cơ gãy xương và loãng xương đối với người lớn tuổi.


    Phụ nữ sau sinh mổ có được ăn tôm không?

    Theo quan niệm dân gian ngày xưa thì mẹ sau sinh mổ không nên ăn tôm, bởi tôm là thực phẩm mang tính hàn, không tốt đối với cơ thể mẹ sau sinh. Bên cạnh đó thì còn có những thông tin truyền tai nhau rằng, ăn tôm sẽ khiến cho vết mổ của mẹ lâu lành lại, để lại sẹo lồi. Tuy nhiên trên thực tế thì chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng ý kiến này chính xác.

    Phụ nữ sau sinh đặc biệt là sinh mổ thì nên ăn tôm để bổ sung đủ dưỡng chất, nhanh chóng hồi phục lại cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào ở trong tôm sẽ giúp cơ thể mẹ nhanh chóng hồi phục, vừa giúp cung cấp đầy đủ cả dưỡng chất cho em bé. Chính vì vậy, mẹ sau sinh mổ hãy yên tâm khi ăn tôm nếu không có tiền sử bị dị ứng nhé.

    Bên cạnh đó, để an toàn thì mẹ sau sinh mổ có thể ăn tôm đồng trước sau đó mới ăn tôm biển. Bởi trong tôm biển có chứa một lượng thủy ngân nhất định, không tốt với cơ thể. Vì vậy, khi mới sinh, cơ thể mẹ còn yếu có thể tạm thời không ăn tôm biển. Tuy nhiên về sau thì khi cơ thể mẹ đã hồi phục, tôm biển là nguồn dinh dưỡng giúp bổ sung canxi, sắt và omega dồi dào không thể bỏ qua.


    Mẹ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm để đảm bảo hiệu quả, an toàn?

    Mặc dù tôm mang lại cho mẹ và bé rất nhiều lợi ích, nhưng việc lựa chọn chính xác thời điểm để ăn tôm sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời hơn rất nhiều.

    • Cụ thể các mẹ sau sinh mổ có thể ăn tôm sau khi sinh 1 tuần. Bởi trong 1 tuần đầu tiên, cơ thể mẹ chưa hồi phục hoàn toàn, hệ tiêu hóa hoạt động có khả năng kém hiệu quả, điều này có thể làm cho mẹ bị tiêu chảy sau khi ăn các thực phẩm có chất tanh. Vì vậy trong 1 tuần chăm sóc sau sinh mẹ chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ, dễ tiêu như rau, thịt, trái cây. Những thực phẩm tanh, có chứa nhiều đạm như tôm, cá thì nên ăn sau 1 tuần.
    • Tuy nhiên, với nhiều mẹ sinh mổ muốn an toàn hơn cho sức khỏe thì có thể ăn tôm sau khi sinh em bé 1 tháng. Lúc này cơ thể mẹ hoàn toàn hồi phục, vết mổ cũng đã liền miệng, điều này giúp mẹ không còn lo lắng ảnh hưởng tới vết mổ.
    • Tôm là một thực phẩm khá bổ dưỡng nên nếu mẹ ăn nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu thế nên các mẹ sau sinh hãy chỉ nên ăn với một lượng vừa phải. Khi chế biến, lưu ý nấu chín kỹ, có thể thêm vào chút gừng để giảm đi tính hàn. Các mẹ lưu ý nên chọn tôm tươi ngon, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.


    Mong rằng bài viết sẽ giải đáp được thắc mắc mẹ sau sinh mổ bao lâu thì ăn được tôm. Bên cạnh đó, sau khi sinh các chị em rất nên quan tâm đến việc chăm sóc hồi phục sức khỏe và vóc dáng sau sinh, các mẹ có thể tham khảo dịch vụ massage sau sinh tại địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Đặc biệt, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh mẹ được chăm sóc tốt sức khỏe và làn da đặc biệt giúp hỗ trợ mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn. Và đặc biệt hơn nữa, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh mẹ được xử lý nhanh chóng đến những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh và massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc các mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe hiệu quả!
     
     

Chia sẻ trang này