Toàn quốc Tổng quan về tiền mã hóa, tỷ giá tiền ảo

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi lee2915, 27/2/21.

  1. lee2915

    lee2915 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tổng quan về tiền mã hóa, tỷ giá tiền ảo


    Tiền mã hóa hay còn gọi là tiền kỹ thuật số là một khái niệm mà người Việt Nam chúng ta thường sử dụng khi đề cập tới thuật ngữ tiếng Anh là “cryptocurrencies” (tiền điện tử, tiền ảo).

    Khái niệm đồng tiền ảo thực sự sử dụng trong lĩnh vực này đôi khi chưa được chính xác, bởi có rất nhiều loại không phải là tiền mà là hàng hóa, được phát hành để thu hút đồng USD cho các dự án kinh doanh theo giá tiền ảo hiện nay. Ví dụ, tại Mỹ, chỉ xếp đồng Bitcoin vào danh mục “hàng hóa”, không phải danh mục tiền tệ.



    [​IMG]



    Năm 2009, lần đầu tiên khái niệm tiền mã hóa được giới thiệu trên toàn thế giới với một đồng tiền kỹ thuật số đặc biệt là đồng Bitcoin. Thực tế Bitcoin có một quá trình phát triển khá dài từ năm 2009 đến nay, trải qua gần 10 năm trồi sụt, Bitcoin mới có được bước “nở rộ” như trong năm 2017, sự phát triển của đồng tiền này được giới chuyên gia dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo.



    Trong lịch sử giá trị đồng Bitcoin ban đầu rất rẻ, thậm chí Bitcoin còn được cho không, được tặng cho những người chơi game, hoặc đào được rất dễ, rất nhanh và rất nhiều. Sau đó, Bitcoin đạt ngưỡng vài trăm USD/Bitcoin và “dậy sóng” với mức giá gần 20.000 USD/Bitcoin trong năm 2017. Chứng kiến sự phát triển thần tốc của đồng Bitcoin, hàng nghìn đồng tiền ảo khác đã ra đời, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho các nhà đầu tư.



    Trong số hàng nghìn đồng tiền ảo, mã tiền ảo đang được đưa lên các sàn giao dịch, có những đồng tiền ảo được nhận định là có giá trị nền tảng (các thuật toán nền tảng), tạo hệ thống cho các phương thức thanh toán và phát hành các đồng tiền ảo khác, nhưng cũng có những đồng tiền ảo chỉ “té nước theo mưa” và được sản xuất để bán như một món hàng. Tóm lại, ranh giới của các đồng tiền ảo (có giá trị, không có giá trị, giá trị cao) hiện nay rất mong manh và khó đoán định, tiềm ẩn nhiều rủi ro.



    Thực tế cho thấy, tiền ảo hiện nay được mua, bán, giao dịch và đầu tư như một món hàng hóa nhằm tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư qua tỷ giá tiền ảo. Các nhà đầu tư thế giới sử dụng đồng tiền quốc tế là đồng USD và các đồng tiền mạnh khác để mua vào đồng Bitcoin hoặc đồng ETH (hai đồng tiền này được giới đầu tư tiền ảo hiện nay xem là vật ngang giá chung khi giao dịch mua bán các đồng tiền ảo).
     

Chia sẻ trang này