Toàn quốc Top 10 card đồ họa tốt nhất cho năm 2023 - Tìm kiếm GPU tốt chơi game hay có thể kết nối đa màn hình

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi minhanh2k, 23/3/23.

  1. minhanh2k

    minhanh2k Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/6/22
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên văn phòng
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Bạn đang tìm kiếm cho mình một card đồ họa mạnh mẽ có thể cùng mình giải quyết tốt công việc, chiến tốt mọi tựa game thì bài viết hôm nay là dành cho bạn. Trong bài viết này VTC Academy giới thiệu đến bạn top 10 card đồ họa tốt nhất đáng mua trong năm 2023. Nếu bạn muốn biết:

    1. Nvidia Quadro RTX 4000

    Nvidia Quadro RTX 4000 là một card đồ họa có giá hợp lý và được đánh giá cao, đi kèm với đó là các thông số kỹ thuật tuyệt vời cho công việc thiết kế sáng tạo. Card đồ họa có bộ nhớ GDDR6 8GB và băng thông xử lý 416GB/s, 2.304 lõi GPU, xung nhịp 1.0005 MHz và xung nhịp tối đa là 1.545 MHz.

    Không giống như các card đồ họa GeForce khác thường cồng kềnh, chiếm diện tích, Nvidia Quadro RTX 4000 có thiết kế nhỏ gọn, yêu cầu ít năng lượng hơn và hỗ trợ nhiều plugin cho các phần mềm sáng tạo và bộ lọc màu. Nếu bạn muốn chỉnh sửa các cảnh quay quan trọng hoặc xuất các tệp đồ họa nặng về thiết kế, 3D thì RTX 4000 là sản phẩm đáng để bạn cân nhắc lựa chọn.

    2. AMD Radeon RX 6800

    AMD Radeon RX 6800 được nhiều khách hàng lựa chọn để phục vụ chơi game, nhưng với công việc sáng tạo và thiết kế thì card màn hình này vẫn đáp ứng tốt. Các thông số cơ bản gồm có: trang bị kiến trúc AMD RDNA 2, bộ nhớ GDDR6 chuyên dụng lên đến 16GB cho tốc độ khung hình cao, 128 MB bộ nhớ đệm AMD Infinity Cache, độ phân giải 4K.

    Ngoài ra, AMD Radeon RX 6800 còn được tích hợp hệ thống làm mát Windforce 3X với các quạt kèm theo, giúp quá trình tản nhiệt đạt hiệu quả cao. Card đồ họa còn đi kèm với một quạt 3D Active để có thể làm mát bán thụ động, hoạt động hiệu quả lượng điện năng tiêu thụ cũng thấp. Thiết kế tản nhiệt mở rộng của nó cho phép luồng không khí đi qua, giúp tản nhiệt tốt hơn khi kết xuất hoặc tạo đồ họa nặng. Nếu bạn là một nhà đồ hoạ chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy AMD Radeon RX 6800 hoạt động vượt trội so với mong đợi.

    3. RTX 3090 Gaming X Trio

    Card đồ họa RTX 3090 Gaming X Trio đến từ MSI cực kỳ mạnh mẽ và khá nổi bật khi trang bị đèn RGB nhiều màu sắc. Thông số kỹ thuật của nó bao gồm bộ nhớ GDDR6X 24GB, xung nhịp bộ nhớ 19,5 Gbps, cổng HDMI và DisplayPort, cùng với 2.176 bộ xử lý luồng.

    Là một card đồ họa cao cấp dành cho công việc thiết kế chuyên nghiệp, card Gaming X Trio còn có thể tăng giới hạn năng lượng và tăng xung nhịp, đồng thời khả năng làm mát cũng được đánh giá cao. Nếu bạn muốn chuyển sang chơi game sau khi đã hoàn thành công việc thiết kế thì card đồ họa vẫn có thể hoạt động với các trò chơi trên PC của bạn ở chất lượng hình ảnh 4K.

    4. Gigabyte GeForce GTX 1660 Ti

    Card đồ họa Gigabyte GeForce GTX 1660 Ti là GPU được ra mắt gần đây, không chỉ có giá cả phải chăng mà hiệu suất vượt trội. Card được trang bị 1.536 lõi GPU, xung nhịp cơ bản và xung nhịp tối đa lần lượt là 1.500 và 1.770 MHz, 4.608 GFLOPS, bộ nhớ GDDR6 6GB và băng thông bộ nhớ 288GB/s.

    Card đồ họa này có giá cả phải chăng so với các card đồ họa Gigabyte khác và có thể được sử dụng cho công việc sáng tạo ở mọi cấp độ từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp. Nó có nhiều ưu điểm để tăng tốc các bộ lọc màu và plugin hỗ trợ các phần mềm sáng tạo. Đây cũng là điểm công để trở thành một trong những card đồ họa dễ lựa chọn với ngân sách vừa phải cho việc thiết kế đồ họa.

    5. Nvidia GeForce GT 1030

    Card đồ họa GeForce GT 1030 của Nvidia luôn hỗ trợ tốt cho công việc thiết kế của và hiệu suất hơn, hoàn thành công việc nhanh hơn. Card đồ họa cung cấp xung nhịp GPU 1228 MHz và xung bộ nhớ 1502 MHz, với 384 đơn vị xử lý luồng cùng lúc, quy trình 14nm, PCI-Express, đầu ra HDMI, DVI-D và 2G 64-bit GDDR5. Bạn có thể sử dụng card đồ họa để làm việc hoặc chơi game và tận hưởng PC của mình hoạt động mà không bị quá nóng.

    GT 1030 cung cấp lớp vỏ tản nhiệt hoàn toàn bằng nhôm với khả năng tản nhiệt hiệu quả ra ngoài môi trường, tuổi thọ cao, bộ xử lý 384 luồng hoạt động với khung iTX, các linh kiện điện cao cấp và an toàn. GPU Boost trang bị trên card đồ hoạt sẽ cho phép bạn làm việc với các tệp có độ phân giải cao và nặng. Card cũng hỗ trợ DirectX 12 để bạn có thể áp dụng các công nghệ kết xuất và cho hiệu ứng hình ảnh mới mạnh mẽ hơn.

    6. MSI GeForce RTX 2080 Ti

    Card đồ họa GeForce RTX 2080 Ti được thiết kế với công nghệ tiên tiến, bạn có thể sử dụng RTX 2080 Ti để thực hiện bất kỳ cấp độ thiết kế hoặc công việc sáng tạo nào nhờ vào các thông số kỹ thuật có trong card đồ họa mạnh mẽ này.

    Các thông số kỹ thuật chính bao gồm tốc độ bộ nhớ 1755 MHz, 14 Gbps, bộ nhớ GDDR6 11GB, có thiết kế động cơ làm mát bằng chất lỏng cho hiệu suất làm mát tốt nhất và đèn RGB để bạn có thể tùy chỉnh màu sắc và hiệu ứng đèn LED. Phần đế được mạ niken của thẻ cũng giúp tăng khả năng chống mài mòn và chống ăn mòn để thẻ của bạn có thể sử dụng được lâu hơn. Card có tính năng chụp ảnh 360 độ mới, mang tính tiên phong và được xây dựng để đáp ứng nhu cầu hiển thị cho thế hệ tiếp theo bao gồm độ phân giải siêu cao và trình chiếu trên nhiều màn hình.

    7. ASUS Dual AMD Radeon RX 5700

    Card đồ họa Dual AMD Radeon RX 5700 của ASUS luôn là một trong những card đồ họa tốt nhất cho thiết kế đồ họa và các công việc sáng tạo khác. Thông số kỹ thuật của card bao gồm bộ xử lý dòng 2304, bộ nhớ 8GB GDDR6, xung nhịp bộ nhớ 14 Gbps, xung nhịp lõi 1465 MHz, đầu nối nguồn 8 chân và 6 chân, cùng đầu ra HDMI và DisplayPort. Ngoài ra còn có công nghệ 0dB để bạn có thể chơi một số game nhẹ khi muốn thư giãn sau một ngày dài làm việc thiết kế.

    Thiết kế quạt làm mát với công nghệ hướng trục, đi kèm với các cánh quạt dài hơn sẽ làm tăng thêm áp suất không khí lưu thông làm mát nhanh. Ngoài ra, card đồ họa có một tấm bảo vệ phía sau giúp giữ chặt các thành phần trong quá trình lắp đặt và vận chuyển. Công nghệ tự động của thẻ cũng đảm bảo và nâng cao độ tin cậy thông qua tự động hóa, tản nhiệt mới và cải tiến giúp làm mát cả bộ nhớ trên bo mạch và VRM bằng cách sử dụng các điểm tiếp xúc của nó.

    8. Gigabyte Aorus GeForce RTX 3080

    Card đồ họa Gigabyte Aorus GeForce RTX 3080 là một trong số các công nghệ mạnh mẽ mà Gigabyte cung cấp cho thị trường PC. Nó được trang bị công nghệ DualBIOS, đi kèm với hệ thống làm mát Windforce Stack 3x, cùng các tính năng nâng cao khác vượt xa mong đợi của người dùng.

    Card đồ hoạt được xây dựng trên bộ xử lý NVIDIA Ampere, RT Cores thế hệ thứ hai, Tensor Cores thế hệ thứ ba và giao diện bộ nhớ 10GB GDDR6X 320-bit. Ngoài ra, còn trang bị bộ nhớ G6X siêu nhanh và bộ xử lý luồng 8.704 liên tục để kết xuất đồ họa tốt hơn khi bạn làm việc. Card cung cấp hiệu suất chơi game ở mức hình ảnh 4K với nhiệt độ hoạt động thấp.



    Theo các thông tin từ MSI, card còn hỗ trợ AI để tăng tốc tối ưu quy trình cho riêng mỗi người dùng, tốt cho các nhà thiết kế 3D, render video với độ phân giải cao. Mặc dù card đồ họa này đắt hơn so với một số card mà FPT Shop đã giới thiệu, nhưng nó mang lại hiệu suất tăng lên đến 80% trong các hoạt động thiết kế, nhờ đó bạn có thể làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

    9. NVIDIA GeForce RTX 3060

    Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti được hỗ trợ bởi kiến trúc Ampere RTX thế hệ thứ hai của NVIDIA với lõi Tensor, lõi RT mới và bộ xử lý đa luồng trực tuyến cho các tính năng AI tiên tiến và đồ họa theo dõi tia. Bạn có thể trải nghiệm màn hình PC của mình khá chân thực, nhờ vào độ trung thực hình ảnh của tính năng dò tia theo thời gian thực và DLSS được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo.

    Khả năng kết xuất AI đột phá giúp tăng tốc độ khung hình bằng cách sử dụng Lõi Tensor xử lý AI để mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội. Bằng cách này, bạn sẽ có được hiệu suất đáng kinh ngạc nâng cao độ phân giải và cài đặt để có trải nghiệm hình ảnh như mong muốn.

    10. NVIDIA GeForce RTX 3080

    MSI NVIDIA GeForce RTX 3080 là một card đồ họa khá mạnh mẽ với tốc độ xử lý khung hình cao và khả năng hỗ trợ 4K của mình. Card đi kèm với các tính năng bổ sung, giúp bạn chỉnh sửa video, hiệu chỉnh tốt trong tương lai và tốc độ xử lý nhanh khi bạn muốn chơi các trò chơi có độ phân giải cao. Với bộ nhớ đồ họa nhanh nhất thế giới và GDDR6X VRAM, RTX 3080 có thể hoạt động ở tốc độ 760GB/s.

    Card được trang bị một thiết kế mới tối ưu hóa bằng nhiệt để có luồng không khí và hiệu suất yên tĩnh hơn tới 3 lần trong quá trình thiết kế hoặc chỉnh sửa của bạn. RTX 3080 thực sự là một bản nâng cấp hấp dẫn nếu bạn muốn giảm thiết tối đa thời gian xử lý thiết kế và quy trình làm việc sáng tạo. Ngoài ra, nếu bạn thích chơi game, bạn sẽ trải nghiệm chất lượng 4K mượt mà, chân thực.



    Với những bạn học Thiết kế thì những thiết bị như card đồ họa là không thể thiếu, Các bạn có thể tham khảo những khóa học đồ họa và 3D tại đây nhé: https://vtc.edu.vn/course/chuyen-vien-dien-hoat-3d
     

Chia sẻ trang này