Trẻ gặp tình trạng tiêu chảy có nên ăn khoai lang không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Hangg Minhh, 8/3/23.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào để giúp con phòng ngừa cũng như cải thiện nhanh chóng các vấn đề về tiêu hóa luôn là câu hỏi mà cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất. Để giúp trẻ nhanh chóng khỏe mạnh, cha mẹ có nên cho trẻ tiêu chảy ăn khoai langkhông?


    TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG TIÊU CHẢY CÓ NÊN ĂN KHOAI LANG KHÔNG?

    Trẻ tiêu chảy ăn khoai lang được không là một trong những vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm hiện nay. Theo một nghiên cứu khoa học cho thấy, khoai lang có tác dụng giảm tiêu chảy ở trẻ nhỏ.

    Bởi lẽ trong khoai lang có chứa các thành phần quan trọng là beta carotene, enzyme và men tiêu hóa giúp dạ dày chuyển hóa thức ăn một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin A, C, B6 và kali giúp cho trẻ bị tiêu chảy được cung cấp đủ năng lượng. Khoai lang giúp làm săn phân và giảm bớt triệu chứng tiêu chảy cho bé nhanh chóng.

    Khi bị tiêu chảy là lúc mà đường ruột nhiễm vi khuẩn, các lợi khuẩn trong dạ dày suy yếu. Vì vậy, lúc này mẹ không nên cho bé ăn những món khó tiêu có hại cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi sử dụng khoai lang để nấu cháo, khoai lang luộc vừa giúp bé dễ ăn vừa cải thiện tình trạng này nhanh chóng.

    Tuy nhiên: Không phải loại khoai lang nào cũng giúp giảm tiêu chảy ở trẻ nhỏ. Công dụng này chỉ được phát huy ở loại khoai lang có vỏ bên ngoài màu đỏ, ruột màu vàng. Loại khoai lang này chứa rất nhiều vitamin A, còn các loại khoai lang khác chứa ít vitamin A mà có chủ yếu là tinh bột.

    GỢI Ý MÓN ĂN TỪ KHOAI LANG CHO BÉ MẸ NÊN THAM KHẢO NGAY

    Khoai lang nghiền táo cho bé ăn dặm

    Để làm được món này, mẹ thực hiện như sau:

    · Bước 1: Gọt vỏ khoai lang, cắt nhỏ, táo mẹ gọt vỏ và bỏ lõi táo

    · Bước 2: Bỏ táo và khoai vào chén sứ chịu nhiệt để hấp cách thủy để làm chín táo và khoai. Bỏ nồi nước lên bếp, bật bếp và bỏ chén táo khoai vào. Mẹ hấp 10 phút.

    · Bước 3: Khi táo và khoai chín, mẹ lấy ra để rây sạch, nghiền cho bé ăn ngay.

    Súp gà khoai lang bổ dưỡng cho bé

    Để làm được món này, mẹ thực hiện như sau:

    · Bước 1: Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt mỏng, gà mẹ lấy phần thịt thái mỏng và xương thì hầm để lấy nước

    · Bước 2: Mẹ rửa sạch hành tây và cắt hạt lựu, bắc chảo nóng với dầu oliu và bỏ hành vào cùng với khoai lang xào cho chín sơ

    · Bước 3: Gà đã chín, mẹ lấy phần thịt và nước rồi cho vào chảo khoai lang, đun với lửa nhỏ khoảng 30 phút để khoai mềm thì tắt bếp

    Khoai lang trộn sữa thơm ngon cho bé

    Các bước thực hiện:

    · Bước 1: Mẹ gọt vỏ và rửa khoai lang, hấp chín. Khoai chín thì mẹ dùng thìa nghiền nhuyễn

    · Bước 2: Trộn đều sữa công thức hoặc sữa mẹ với khoai lang đã nghiền nhuyễn. Vậy là đã hoàn thành món khoai lang trộn sữa thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho bé rồi.

    Cháo trứng gà khoai lang bổ dưỡng cho bé tiêu chảy

    Để làm được món này, mẹ thực hiện như sau:

    · Bước 1: Mẹ vo gạo và đem nấu cháo

    · Bước 2: Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, hấp chín rồi nghiền nhuyễn, trộn cùng ít sữa tươi. Sau đó, cho vào nồi cháo đang nấu cháo

    · Bước 3: Tách lòng đỏ trứng, khi mẹ thấy cháo và khoai đã quyện vào nhau thì cho lòng đỏ trứng vào và khuấy đều

    · Bước 4: Cuối cùng tắt bếp, để cháo nguội thì cho bé thưởng thức


    Ngoài chế độ dinh dưỡng cho bé bị tiêu chảy từ khoai lang thì ba mẹ cũng có thể kết hợp bổ sung sớm cho con men lợi khuẩn giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và đề kháng tối ưu cho bé. Điều này giúp trẻ ngăn ngừa và cải thiện nhanh chóng các vấn đề đường ruột, trong đó có tiêu chảy.

    Bên cạnh việc đề kháng hại khuẩn bằng sự tranh chấp dinh dưỡng, lợi khuẩn probiotic còn kích thích cơ thể sinh ra IgA chống lại tác nhân có hại. Do đó mà hàng rào bảo vệ của ruột được tăng cường, trẻ tiêu hóa tốt, tránh được các rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này