trồng răng implant có hại không

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi kimxuan1, 11/9/20.

  1. kimxuan1

    kimxuan1 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    23/4/20
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Cấy ghép răng Implant là phương pháp có tỉ lệ thành công rất cao lên đến 90%. Tuy nhiên, khi trụ Implant cấy ghép không được chính xác hoặc khi bạn chăm sóc răng miệng không đúng cách thì có thể xảy ra các biến chứng sau khi cấy ghép Implant không mong muốn.

    1. CÁC BIẾN CHỨNG CÓ THỂ XẢY RA SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT LÀ GÌ?

    Các biến chứng sau khi cấy Implant không thể xem thường có thể khiến cho bạn gặp rất nhiều phiền toái và thậm chí là nguy hiểm đối với sức khỏe. Vậy các biến chứng thường gặp nhất sau cấy implant là gì? Và những tiêu chí nào có thể giúp bạn có thể chọn cho mình một nha khoa uy tín để yên tâm cấy ghép Implant?
    • Nhiễm trùng ở vùng cấy Implant
    Đây là biến chứng rất phổ biến sau khi cấy Implant. Nguyên nhân chính là do sau khi cấy ghép implant bạn không vệ sinh răng miệng kỹ, khiến những thức ăn thừa bị dính vào trụ Implant. Tạo điều kiện cho môi trường vi khuẩn phát triển và gây ra nhiễm trùng ở vùng răng cấy ghép Implant.

    Dấu hiệu dễ thấy nhất là các mô quanh răng ở khu vực cấy ghép Implant có hiện tượng sưng phồng và có màu đỏ. Hiện tượng này có thể kéo dài. Nếu bạn không phát hiện kịp thời. Thì có thể sẽ gây ra viêm nhiễm nặng, dẫn đến mất xương và trụ Implant sẽ bị đào thải.
    • Viêm quanh trụ Implant
    Nguyên nhân gây viêm quanh trụ Implant thường là do cách vệ sinh và chăm sóc răng miệng của bạn không đúng. Khi tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiễm trùng, tiêu xương xung quanh trụ Implant và khiến cho trụ Implant không còn chắc chắn trong xương hàm.
    • Tổn thương các mô lân cận
    Nếu bạn không được chụp CT cẩn thận trước khi tiến hành cấy ghép Implant hoặc kỹ thuật của bác sĩ kém thì có thể xảy ra tình trạng:

    Tổn thương dây thần kinh dưới xương ổ răng trong quá trình phẫu thuật cắm trụ Implant, làm cho bạn cảm thấy đau, tê lưỡi, môi... Nếu các triệu chứng sau cấy ghép Implant ngày càng nặng hơn thì trụ Implant có thể phải loại bỏ. Ca cấy ghép bị thất bại.

    Tổn thương xương hàm là trường hợp bạn không đủ xương hàm, xương không đủ độ dày nhưng bác sĩ không ghép xương Implant mà vẫn thực hiện cấy ghép Implant. Nên khi cấy trụ Implant vào rất dễ gây ra hiện tượng gãy xương hàm, ảnh hưởng đến sự thành công của ca phẫu thuật và chi phí điều trị sẽ cao.
    • Cấy Implant không đúng vị trí
    Nếu cấy Implant sai vị trí thì có thể gây ra hậu quả:

    Khi ăn nhai hoặc vệ sinh răng miệng, bạn sẽ cảm thấy đau khi chạm vào nướu, thậm chí là dễ gây ra viêm nhiễm, ảnh hưởng đến phát âm. Và sau khi 1 thời gian, trụ Implant có thể bị gãy do hướng của trụ không đúng.
    Khi cấy Implant không đúng vị trí thì sẽ dẫn đến lực nhai của hàm không được chia đều, răng Implant không thực hiện tốt chức năng ăn nhai hoặc lực nhai tập trung quá nhiều sẽ khiến cho răng quá tải
    Để bạn phòng tránh những biến chứng sau khi trồng Implant thì bạn nên chọn cho mình trung tâm nha khoa có bác sĩ chuyên sâu về Implant để có được ca phẫu thuật thành công.

    2. NHỮNG LƯU Ý SAU KHI CẤY GHÉP IMPALNT

    Những điều cần lưu ý sau trồng răng implant, bác sĩ cũng có những lời dặn sau khi thực hiện cấy ghép Implant, nhắc nhở lịch tái khám để chắc chắn ca là phẫu thuật có được kết quả tốt nhất, đồng thời chắc chắn rằng răng Implant đang còn sử dụng tốt mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

    Vệ sinh răng miệng: Mục đích của vệ sinh răng miệng là để loại bỏ các mảng bám vi khuẩn. Bác Sĩ cần hướng dẫn cho bệnh nhân phương pháp chải răng đúng, lựa chọn những bàn chải và phương pháp chải răng phù hợp.

    Bạn cần phải sử dụng kem đánh răng ít mài mòn răng, không được sử dụng kem đánh răng có chứa acid fluor vì acid này có thể gây mòn bề mặt implant bằng titan.

    Sử dụng tăm nước

    Theo dõi kết quả điều trị tại các phòng nha: Việc bảo quản implant cần phải có sự phối hợp giữa bác sĩ và bệnh nhân. Việc vệ sinh răng miệng tại nhà của bệnh nhân thì chưa đủ. cần phải có sự phối hợp giữa bác sĩ và bệnh nhân ngay từ lúc cấy ghép implant và trong suốt quá trình sử dụng implant.

    Tái khám định kỳ 6 tháng/lần, kiểm tra Implant nha khoa

    3. TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHA KHOA
    • Tìm hiểu qua Internet để tham khảo các đánh giá
    • Nha khoa phải tư vấn kỹ càng và chi tiết rõ ràng về tình trạng răng của bạn
    • Bác sĩ thực hiện phải phảu thuật có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao
    • Thăm khám, chụp phim, phân tích kỹ càng trước khi phẫu thuật
    • Cơ sở vật chất hiện đại, có đầy đủ những trang thiết bị chuyên nghiệp và tiên tiến để tránh gặp những biến chứng sau cấy ghép Implant có thể xảy ra.
    Để biết thêm thông tin xin hãy liên hệ với nha khoa chúng tôi:
    NHA KHOA KIM XUÂN – KIM XUÂN DENTAL CLINIC
    Địa Chỉ:163-165 Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, HCM
    Hotline: 0936103610 – 0849797949 (Viber, Zalo, FaceTime)
    Phone: 028 38409739

    Facetime tư vấn cho bệnh nhân ở xa
    Trả góp tín dụng lãi suất 0% từ 6-12 tháng
     

Chia sẻ trang này