Từ bỏ những thói quen xấu để bảo vệ sức khỏe

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 9/8/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ngồi cả ngày, không có ý thức vận động

    Ngồi trong văn phòng hoặc xe ôtô trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều bệnh về sức khỏe và thậm chí ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên cũng không thể bù đắp được những nguy hiểm của người ngồi quá nhiều.

    Khuyến cáo: Bạn nên phát triển thói quen dừng công việc, đứng dậy và đi bộ thường xuyên tại nơi làm việc, và bạn cũng nên năng động hơn ở nhà với những hoạt động thể chất và vận động nhiều nhất có thể.

    Ăn quá nhiều thịt

    Protein động vật có thể thúc đẩy hormone tăng trưởng IGF-1 của các tế bào khối u.Một nghiên cứu mới được Đại học Nam California công bố trên tạp chí "Chuyển hóa tế bào" cho thấy những người tiêu thụ một lượng lớn protein động vật ở tuổi trung niên sẽ có tỷ lệ tử vong do ung thư cao gấp 4 lần so với bạn bè, nhưng nó sẽ không làm tổn thương những người trên 65 tuổi.

    Gợi ý: Thay thế một số protein động vật bằng protein thực vật như đậu. Người trung niên nên được bổ sung protein mỗi ngày, 0,8 gram cho mỗi 2 pound (0,9 kg).

    Chiên dầu ở nhiệt độ cao

    Nhiều nghiên cứu về thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao đã chỉ ra rằng dầu ăn ở nhiệt độ quá cao sẽ tạo ra acrolein và một số lượng lớn các hợp chất hydrocarbon thơm đa vòng.Các chất gây ung thư như vậy cũng tồn tại trong thuốc lá và có khả năng gây viêm đường hô hấp.

    Thiếu ngủ thường xuyên

    Thiếu ngủ thường xuyên trong thời gian dài có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm như huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ, béo phì và các vấn đề sức khỏe khác.

    Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngủ ít hơn 6-7 giờ mỗi đêm dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ tử vong tương đương với hút thuốc. Ngoài ra, thiếu ngủ sâu và rối loạn đồng hồ sinh học cũng có thể đẩy nhanh sự phát triển của khối u.

    Khuyến cáo: Ngủ đủ giấc trong 7-8 giờ mỗi ngày. Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian riêng cho mình để nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc
     

Chia sẻ trang này