Tự học IELTS như thế nào cho hiệu quả phần Speaking

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi paandu, 14/5/16.

  1. paandu

    paandu Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/11/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Tự học IELTS như thế nào cho hiệu quả phần Speaking

    Bạn đang có những gian truân trong việc kiếm cách tự học IELTS như thế nào cho hiệu quả phần Speaking , đó những phương pháp học kĩ năng sao tác dụng nhất. Nhưng trước hết bạn cần biết đến 3 nguyên tắc mà không thể thiếu khi bạn học IELTS phần Speaking này

    [​IMG]

    Tự học IELTS như thế nào cho hiệu quả phần Speaking không thể thiếu những nguyên tắc sau

    1. KHÔNG HỌC QUÁ NHIỀU NGỮ PHÁP TIẾNG ANH

    Điều này nghe có vẻ kì lạ với phần đông người học tiếng anh. Thật vậy, ví như bạn muốn vượt qua các kì thi tiếng anh, hãy học ngữ pháp thật chăm chỉ. Thế nhưng, nếu muốn nói tiếng anh trôi chảy và thành thạo, bạn nên cố gắng học tiếng anh mà không cẩn thận quá nhiều đến vấn đề ngữ pháp.

    Vì thế, hãy nhớ rằng, kĩ năng speaking đòi hỏi sự linh hoạt, phản xạ ngay lập tức chứ không cần phải hoàn hảo về mặt ngữ pháp.

    2. HỌC VÀ GHI NHỚ THEO CỤM TỪ

    Ngôn ngữ luôn biến chuyển cực kì linh hoạt, có dồi dào cụm từ có thể cùng được dùng để diễn đạt một sắc thái, và cũng có rất nhiều ngữ nghĩa có thể được diễn đạt chỉ bằng một từ. Vì vậy, thật tệ nếu bạn học từ thế hệ theo nghĩa tiếng việt của từng từ rồi gắn chặt từ đó vào nghĩa duy nhất mà bạn học được. Bạn có thể biết 1000 từ, nhưng bạn có thể sẽ không nói được một câu hoàn chỉnh đúng mực.

    3. KHÔNG DỊCH TIẾNG VIỆT SANG TIẾNG ANH

    Bạn không nên dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh theo cách làm word-by-word khi bạn muốn tạo một câu tiếng anh bởi vì hai ngôn ngữ này khác biệt rất lớn về cấu trúc, trật tự ngữ pháp…nên những kiểu dịch này khi dịch ra sẽ trở nên vô nghĩa, ngớ ngẩn.

    Hơn thế, việc dịch sẽ khiến bạn tốn thời gian hơn cho việc nói một câu, đồng thời, nó cũng sẽ khiến bạn không ngừng nghĩ đến các quy tắc ngữ pháp của tiếng anh để dịch cho đúng. Cả hai điều này sẽ khiến phản xạ tiếng anh của bạn chậm hơn rất nhiều.

    Những điều trên là đều quuan trọng khi bạn đang tìm các phương thức tự học IELTS như thế nào cho hiệu quả phần Speaking . Bạn cần ghi nhớ kĩ ví như bạn muốn có được một hướng làm học speaking hiệu quả nhất.



     

Chia sẻ trang này