Cần bán Vết mổ sau sinh bao lâu thì lành?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 13/3/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sinh mổ là một phẫu thuật lớn nên thời gian phục hồi sau sinh thường lâu hơn so với những sản phụ sinh thường. Để trả lời cho câu hỏi vết mổ sau sinh bao lâu thì lành hẳn, các mẹ cùng mình giải đáp để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

    [​IMG]


    Mẹ sinh mổ bao lâu thì vết thương bên trong lành hẳn?

    Sinh mổ bao lâu thì vết thương bên trong lành hẳn là điều mà rất nhiều mẹ quan tâm. Tuy nhiên, thời gian hồi phục vết mổ sẽ còn tùy thuộc vào vết mổ và cơ địa của mỗi người phụ nữ đồng thời cách chăm sóc sau sinh sẽ làm cho thời gian lành vết thương mổ ở mỗi sản phụ là khác nhau.

    Thông thường, trung bình sau 7 ngày thì vết thương mổ được coi là lành, vết khâu sẽ khô lại. Sau 2-3 tuần thì vết mổ tạo thành sẹo nhưng khi mẹ chạm vào hoặc xoay người thì vẫn sẽ cảm thấy đau. Khoảng 3 tháng sau khi sinh mổ thì vết mổ mới được coi là lành hẳn, bạn sẽ không còn cảm thấy đau hay ngứa xung quanh vết mổ, cũng như không cần lo về việc bục vết thương. Tuy nhiên với một số người thì cảm giác đau ở vết mổ cũng sẽ có thể kéo dài đến tận 6 tháng thậm chí 1,5 năm.


    Sau sinh mổ mẹ cần lưu ý những gì về việc chăm sóc sau sinh hiệu quả, an toàn?

    Chăm sóc vết mổ sau sinh cần lưu ý

    Trong tuần đầu tiên sau khi vừa sinh mổ, vết mổ vẫn chưa khô nên các bác sĩ và điều dưỡng sẽ chăm sóc mẹ sinh mổ như vệ sinh vết mổ, cho các thuốc giảm đau và kháng sinh để tránh các biến chứng, nhiễm trùng có thể xảy ra sau khi sinh mổ. Trong thời gian này, sản phụ nên đi lại nhẹ nhàng giúp giảm táo bón và ngăn ngừa các cục máu đông và tăng quá trình tuần hoàn lưu thông máu đi khắp cơ thể. Sản phụ nên vận động nhẹ nhàng sau 24h kể từ khi sinh mổ.

    Khi mổ đẻ bước vào tuần thứ 2 thì lúc này các bà mẹ khâu vết mổ bằng chỉ không tiêu thì bác sĩ sẽ kiểm tra và cắt chỉ, còn lại nếu sản phụ được khâu vết mổ bằng chỉ tự tiêu thì không cần cắt chỉ.

    Thời gian này mẹ nên lau người bằng nước ấm, tắm nhanh chóng và tránh việc ngâm cơ thể trong bồn tắm khiến cho vết mổ bị dính nước. Sau khi tăm rửa xong thì cần sử dụng bông sạch thấm khô vết mổ, để cho vết mổ hở không cần băng quá kín. Giữ cho vết mổ luôn được khô sạch, mẹ có thể sử dụng dung dịch betadin hoặc povidine 10% để vệ sinh vết mổ giúp nhanh liền sẹo và tránh nhiễm trùng.


    Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh mổ

    Trong quá trình liền vết mổ thì các vitamin A, B và C có vai trò kiểm soát tình trạng viêm nhiễm cũng như giảm sự nhiễm trùng ở vết mổ có trong cam, quýt, cà rốt, bưởi,…

    Vitamin K và các yếu tố vi lượng khác như sắt, kẽm, canxi, đồng có vai trò chính trong việc cầm máu, tạo nên máu và làm lành vết thương như trứng, sữa,…

    Protein là nguyên liệu chính để tạo nên những tế bào mới hình thành lớp da non và làm liền vết mổ. Mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể khoảng 200g thức ăn có chứa protein như thịt, cá, sữa, trứng, đậu,…

    Mặc những bộ đồ rộng rãi để giảm nguy cơ nhiễm trùng, ngăn ngừa việc cọ xát và kích thích tới vết mổ.

    Hạn chế ăn uống những đồ gia vị có chất kích thích như hành, ớt, tỏi, cà phê,… Nếu mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, bệnh lý về gan thận thì chế độ ăn sẽ phải được cân đối bởi các bác sĩ chuyên khoa.


    Hy vọng rằng qua bài viết mọi người và các mẹ sau sinh sẽ biết được sinh mổ bao lâu thì vết thương bên trong lành hẳn. Bên cạnh đó, sau khi sinh các chị em rất nên quan tâm đến việc chăm sóc hồi phục sức khỏe và vóc dáng sau sinh, các mẹ có thể tham khảo dịch vụ massage chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh mẹ còn được chăm sóc làn da sau sinh hiệu quả và hỗ trợ mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt hơn nữa, mẹ sau sinh còn được xử lý những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!
     
     

Chia sẻ trang này